การกลับมาอีกครั้งของเกมออนไลน์ในตำนาน Perfect World เกม MMORPG เอาใจเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์

Playulti 11 May 2020, 11:30:31
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์หนึ่งในเกมดักอายุของอาเจ๊นัท “Perfect World” เกมออนไลน์แนว MMORPG ธีมแฟนตาซีแฟนตาซีที่สมบูรณ์แบบผลงานจากทีมผู้พัฒนา Beijing Perfect World เพราะครั้งหนึ่งเกมนี้เคยเปิดให้บริการในบ้านเรา ยุคสมัยนั้นถ้าคอมพิวเตอร์ของใครที่สเปกสูง ๆ หน่อยเราก็จะสามารถเปิดกราฟฟิก แสง สี ของเกมนี้ได้สุด ภาพที่ได้ออกมาในยุคสมัยนั้นถือว่า “สวยงาม” เป็นอย่างมากเลยค่ะ อีกทั้งระบบเกมที่หลาย ๆ อย่างเกมออนไลน์อื่น ๆ ไม่มีแต่เกมนี้มีให้คุณค่ะ วันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักเกมนี้ให้มากยิ่งขึ้นค่ะ > มาลงทะเบียนล่วงหน้ารับของรางวัลกันก่อนหน่อยดีกว่า

 
ตัวเกม Perfect World เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เปิดโลกกว้าง [Open World] เต็มรูปแบบ ความน่าสนใจของมันก็คือเป็นธีมแฟนตาซีที่ผสมผสานความเป็นเอเชียได้อย่างลงตัว สิ่งที่อาเจ๊นัทจำได้เป็นเกมออนไลน์เกมแรก ๆ ตัวละครของเราสามารถออกแบบได้อย่างอิสระ ทั้งรูปร่างและหน้าตาของตัวละคร อยากจะแต่งสวยแค่ไหนก็ทำได้หมด ภายในเกมจะมีชนเผ่าให้เราเลือกเล่นถึง 6 เผ่าด้วยกัน ซึ่งแต่ละเผ่าก็มีการดีไซน์ที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย


 
ในเรื่องต่อมาที่ต้องพูดถึงก็คือภายในเกม Perfect World มีหลากหลายอาชีพให้เลือกเล่น ซึ่งในแพทช์ที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ไทยเร็ว ๆ นี้ โดยผู้ให้บริการอย่าง PlayPark จะมีทั้งหมด 12 อาชีพด้วยกันค่ะ อ่ะ ๆ อาเจ๊นัทแอบได้ยินมาว่า “เวอร์ชั่นที่พวกเขากำลังจะเปิดให้บริการในตอนนี้จะมีอาชีพ Duskblade และ Stormbringer จะอัปเดตเข้ามาในเซิร์ฟเวอร์เป็นแห่งแรกที่จะได้สัมผัสอีกด้วย!” โดยแต่ละสายก็จะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป จำไม่ได้เหมือนกันแหะว่าตอนนั้นตัวเองเล่นอาชีพอะไร รู้แต่ว่าตัวเองขี่นกฟีนิกซ์แล้วยิงเป็นเหมือนกระสุนเวทย์พิษ และ ฝูงผึ้งอะไรทำนองนั้น ฮ่า ๆ ๆ


 
จุดต่อมาที่จำได้ลาง ๆ นั้นก็คือตัวเกมมีพาหนะให้เราได้เลือกใช้มากมายค่ะ พาหนะของเกมนี้จะมีตั้งแต่ที่อยู่บนพื้นไปจนถึงบนฟ้า ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ที่ชูในยุคสมัยนั้นก็คือ “เกมฉันบินได้นะย่ะ! แถมบินได้ในหลากหลายแบบตั้งแต่ปีกธรรมดาไปจนถึงปีกที่สวยงามอลังการงานสร้าง หรือ สัตว์พาหนะที่บางตัวถูกจัดอันดับว่าเป็นไอเทมที่หายากอีกด้วย!” เพราะนอกจากชุดแฟชั่นของเกมนี้ที่เรียกว่าออกแบบมาได้สวยงามแล้ว ก็มีปีกและสัตว์พาหนะต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงฐานะผู้เล่นภายในเกมได้เป็นอย่างดีค่ะ



 
มาพูดถึงระบบเกมเพลย์กันหน่อยค่ะ สำหรับเกม Perfect World ใครที่อาจจะยังไม่เคยเล่นเกมออนไลน์ตัวนี้มาก่อน ต้องย้ำก่อนนะคะว่า “มันเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG แบบ Hardcore” พอสมควรเลยค่ะ เพราะเราสามารถที่จะเปิด PK กับผู้เล่นที่อยู่นอกเมืองได้ตลอดเวลา รวมไปถึงในแพทช์ใหม่ ๆ ที่พวกเรากำลังจะได้เล่นกันนี้มีระบบสงครามในรูปแบบ PvP ที่หลากหลายมาก อาทิเช่น



  • Nation War - ที่จะเป็นการประลองแบบ PvP มีทั้งหมด 3 ฉากให้เราได้เล่นกัน
  • Territory War - การทำสงครามที่กินระยะเวลาถึง 3 ชม. 
  • Arigora Colosseum - จะเป็นการประลอง PvP ในรูปแบบ 3 Vs. 3 หรือ 6 Vs. 6 โดยระบบนี้จะรองรับผู้เล่นที่มีเลเวล 100 ขึ้นไป, 
  • Theater of Blood - จะเป็นลานสงครามของผู้เล่นระดับเลเวล 50 ขึ้นไปที่พวกเขาจะต้องออกค้นหา Hearts of Blood ซึ่งเราสามารถฆ่าผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อแย่งชิง Hearts of Blood มาเป็นของตนได้เหมือนกัน 


นอกจากนี้ยังมีระบบที่พักอาศัยที่เราสามารถหาพื้นที่แล้วสร้างบ้านของตนเองขึ้นมา หรือ ลงขันกับเพื่อน ๆ ในเกมเพื่อซื้อพื้นที่ในการสร้างบ้าน เป็นต้นค่ะ แล้วจุดเด่นอีกข้อก็คือแหล่งเก็บเลเวลไม่ได้มีแค่บนพื้นดินเท่านั้น บนอากาศก็จะมีมอนสเตอร์ให้เราได้ฟาร์มเก็บเลเวลด้วยเช่นกันนะคะ นี่เป็นเพียงแค่ระบบในหลาย ๆ อย่างที่อาเจ๊นัทนึกขึ้นได้เท่านั้น

 
ใครที่กำลังมองหาเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เน้นสังคมเกม Perfect World คือหนึ่งในเกมที่อยู่ในใจอาเจ๊นัทเหมือนกันนะ และ อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ให้ลองมาเล่นกันดู เพราะตัวเองก็เคยใช้เวลาอยู่กับมันพักใหญ่ ๆ เลยล่ะ แล้วยิ่งถ้าใครที่ชอบเกมแนว PvP หรือ Guild War เกมนี้ในแพทช์ใหม่เขาจัดหนัก จัดเต็มมากเลยทีเดียวค่ะ สามารถติดตามข่าวสารของเกมนี้ผ่าน Official Facebook Page ได้ที่ PlayPark PerfectWorld TH หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลัก

อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ารับของรางวัลกันนะ ตอนเปิดจะได้มีไอเทมไม่น้อยหน้าเขา > ลงทะเบียนล่วงหน้าคลิ๊กจ้า


กำลังโหลด...