การกลับมาอีกครั้งของเจ้าหญิงเสียงเพลง Hatsune Miku ใน Project DIVA X

Playulti 28 Mar 2016, 21:09:54
ข่าวเกม PC

   รับประกันได้ว่าสาวกเกมดนตรีทั้งหลายคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักสาวน้อยแสนน่ารัก Hatsune Miku อย่างแน่นอน เธอคือเจ้าหญิงเสียงเพลงคนแรกที่ประสบความสำเร็จในการจัดแสดง Live บนเวที (ในฐานะนักร้องเสมือน) ซึ่งเธอจะมาโลดแล่นอีกครั้งใน Hatsune Miku -Project DIVA X ที่เพิ่งวางขายไปเมื่อวันที่ 24 เดือน 3 ที่ผ่านมาในรูปแบบเกม PS Vita โดยบริษัท SEGA

   ภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมของซีรียส์เกมนี้เอาไว้โดยเน้นแนวการเล่นร้องเพลงเช่นเดิมแต่ได้มีการเพิ่มโหมด "Live Quest" ซึ่งนอกจากที่ผู้เล่นจะสามารถพูดคุยกับสาวน้อยมิคุและสนุกกับเหตุการณ์พิเศษแล้วยังต้องท้าทายเคลียร์ภารกิจในโหมด Live Quest ให้ได้ นอกจากนี้แล้วยังมี Medley Song เพลงจากภาคก่อนมาให้สนุกกันอีกด้วย

   สำหรับโหมด Live Quest ที่เรียกว่ามาเป็นจุดสำคัญของเกมภาคนี้ไปเลยก็ว่าได้ จะประกอบไปด้วย 5 Areas นั่นก็คือ Neutral , Cute , Cool , Beauty และสุดท้าย Chaos โดยจะเริ่มต้นเล่นจาก Neutral Area ก่อนตามลำดับ เมื่อผู้เล่นสามารถเคลียร์เพลงได้จะได้รับ Voltage สะสมเอาไว้ใน Gem และเมื่อ Gem เต็ม ผู้เล่นก็จะสามารถผ่านไปยังด่านต่อไปได้ หากผู้เล่นปรับเปลี่ยนชุด เครื่องประดับต่างๆ ของสาวน้อยมิคุให้เข้ากับ Area ที่เล่นจะสาทำให้สามารถสะสม Voltage ได้มากยิ่งขึ้น 



   เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ Project Diva สำหรับดนตรีเพลงอันไพเราะและ Module (ชุด) เพื่อการแต่งตัวให้เหล่าสาวน้อยเสียงเพลงทั้งหลายและในภาคนี้เองก็ได้เพิ่มจำนวนเข้าไปมากขึ้นรวมจากภาคก่อนแล้วเกือบ 300 Modules เลยทีเดียว ถ้าสามารถเคลียร์เงื่อนไขระหว่างเล่นเกมได้จะได้รับไอเทม Module มา หลังจากนั้นเมื่อเคลียร์ภารกิจได้สำเร็จก็จะได้รับ Module นั้นไป โดยไอเทมเหล่านี้จะเป็นการเสริมสกิลให้กับเหล่าตัวละครมิคุ สกิลจะมีผลต่อการเล่นเกมและอัตราการดรอปไอเทม




   คราวนี้มาดูรายชื่อเพลงที่มีในภาค Project Diva X กันบ้างดีกว่า

  • Song List
  1. Hajimete no Oto
  2. Ai no Uta
  3. Satisfaction
  4. Tsumi no Namae
  5. Umiyuri Kaitei Tan
  6. LOL -lots of laugh-
  7. Kunoichi Demo Koi ga Shitai
  8. Tsugihagi Sutakkaato
  9. Ren'ai Saiban
  10. Strangers
  11. Razuberii*Monsutaa
  12. Rosuto Wan no Goukoku
  13. Calc.
  14. Hitorinbo Envy
  15. Nounai Kakumei Gaaru
  16. Seisou Bakuretsu Booi
  17. Akahitoha
  18. Amazing Dolce
  19. Ai Dee
  20. Suroo Mooshon
  21. Sutoriimingu Haato
  22. Mrs.Pumpkin no Kokkei na Yume
  23. Babiron
  24. Hikyou Sentai Urotander
  • Medley Song List
  1. Medley of the Beginning: Primary Colors
  2. Chaos Medley: Giga Remix
  3. Cool Medley: Cyber Rock Jam
  4. Cute Medley: Idol Sounds
  5. Beauty Medley: Glossy Mixture
  6. The Ultimate Medley: Virtuoso Runaway Suite (The Final/X Medley)


   เป็นยังไงบ้างคะกับสาวน้อยมิคุใน Project Diva X นอกจากระบบที่เป็นเอกลักษณ์และเสียงดนตรีเพลงที่ไพเราะ เอฟเฟคและภาพของเกมนี้ก็ยังสวยไม่แพ้เกมไหนๆ เลย เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเล่นเกมชิวๆ เพื่อผ่อนคลายเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ สุดท้ายนี้ปิดท้ายด้วยภาพสวยๆ จาก Hatsune Miku -Project DIVA X จ้า









ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.jp.playstation.com/

กำลังโหลด...