จัดอันดับทีมโหดประจำ Spring Season!

Playulti 30 Mar 2016, 17:25:38
ข่าวเกม PC


   League of Legends จัดการแข่งขันเป็นประจำทุก ๆปี ปีละหลายรายการ ซึ่งรายการแรกประจำต้นปีได้แก่  League Championship Series (LCS) ของ Spring Season ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันซีรีส์นี้แล้ว และเป็นประจำทุก ๆซีซั่น เราจะมีการจัดอันดับ Power Ranking กัน ซึ่งในซีซั่นนี้ ทีมไหนเจ๋ง - ทีมไหนเจ๊ง มาดูกันเล้ยย!


 เริ่มจาก ทีมเจ๋งประจำ NA LCS 

S Tier: Immortals (IMT)

   IMT เป็นทีมน้องใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาใน NA LCS แต่ผู้เล่นไม่ใช่น้องใหม่ มีคู่หูดูโอ้ TOP & JG อย่าง Huni กับ Reignover ที่ย้ายมาจาก Fnatic ซึ่งในซีซั่นแล้วสามารถเก็บสถิติไร้พ่าย 18-0 ไปได้ ส่วน Mid เลนไม่ใช่ใครที่ไหน Pobelter จาก CLG คู่หูเลนล่าง ได้แก่ WildTurtle จาก TSM และ Adrian จาก TiP พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างไร้ที่ติ สามารถเอาชนะติดต่อกันได้ถึง 12 นัด และพ่ายแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น แม้จะเพิ่งรวมตัวกันได้ไม่นานแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค พวกเขาสามารถเล่นได้เข้าขากันมาก และเก็บสกอร์ได้ไปทั้งหมด 17-1


A Tier: Counter Logic Gaming (CLG), 

Cloud(C9)

   CLG เป็นแชมป์เมื่อซีซั่นที่แล้ว แม้จะเปลี่ยนผู้เล่นตำแหน่ง Mid และ ADC ไปแต่ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ออกมาตามมาตรฐานเก่า แถมยังหยุดสถิติไร้พ่ายของ IMT ไว้ได้อีกด้วย CLG พิสูจน์ตัวเองด้วยกลยุทย์และทีมเวิคฝ่าฟันจนสามารถเก็บสกอร์ไปได้ 13-5 ส่วนผู้เล่นที่คอยแครี่ทีมต้องยกให้กับ Xmithie JG ประจำทีมที่โชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างโดดเด่น เรามารอลุ้นกันว่าใน Spring Playoffs นั้น CLG จะสามารถไต่เต้าไปคว้าแชมป์ได้แบบปีที่แล้วหรือไม่



   C9 ได้ผู้เล่นใหม่มา 2 ตำแหน่ง ได้แก่ Rush ผู้เล่นตำแหน่ง JG สัญชาติเกาหลี ที่มีฝีมือเป็นอันต้บต้นๆของแรงค์เกาหลี ย้ายมาจากทีม TiP ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สำหรับ C9 อีกตำแหน่งก็คือ Support ซึ่งได้ BunnyFuFuu จากทีม Gravity มาแทน LamonNation ที่ผันตัวไปเป็นโค้ชให้ทีม BunnyFuFuu นั้นมีฉายาว่า The Thresh God เกี่ยวเมื่อไหร่เป็นต้องโดน! แต่ตอนต้นฤดูกาลฟอร์มการเล่นของทีมกลับยังไม่เข้าตาเท่าที่ควร ทีมขาดตัวคอลประจำทีม เลยแก้ปัญหาโดยการให้ Hai กลับมาเล่นในตำแหน่ง Support แทน BunnyFuFuu C9 ก็ยังคงขาด Hai ไม่ได้ แทบจะเปลี่ยนชื่อเป็น CHai เลยก็ว่าได้ พอ Hai กลับเข้ามาเล่นในทีม C9 งัดฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาได้ตามเดิม และก็บสกอร์ไปได้ทั้งหมด 12-6


 ทีมเจ๊งประจำ NA LCS 

F Tier: Team Impulse (TiP), 

Team Dignitas (DIG)

   ทีม TiP เปลี่ยนผู้เล่นหลักทั้งชุด ผู้เล่นชุดเก่าย้ายทีมหมดทำให้ซีซั่นนี้ฟอร์มตกลงอย่างมาก ซึ่งปกติจะจบฤดูกาลด้วยอันดับ  TOP5 ของ NA LCS ตลอด สาเหตุมาจากผู้เล่นชุดใหม่ยังเล่นไม่ค่อยจะเข้าขากัน การคุม Object ในเกมยังทำได้ไม่ค่อยดี  จึงจบสกอร์ไปด้วย 5-13


   Dignitas ช่วง 9 นัดสุดท้าย เก็บชัยชนะไปได้เพียงนัดเดียว คือนัดที่เจอกับ TSM นอกนั้นแพ้รวด ทีมตกต่ำลงอย่างมากแต่พวกเขาก็กัดฟันสู้หนีตกชั้นกันอย่างเต็มที่ แต่มีปัญหาด้านการคอลกันอย่างชัดเจนแม้จะมีผู้เล่นชุดเดิมอย่าง Shiphtur และ KiWiKiD คอยพยุงทีมแต่ก็ต้านทานไม่ไหว จบสกอร์ไปที่ 4-14


 ทีมเจ๋งประจำ EU LCS 

S Tier: G2 Esports (G2), 

Vitality (VIT) และ H2K 


   G2 ทีมน้องใหม่ ที่เพิ่งเอาชนะ Challenger Series และขึ้นมาใน League หลักอย่าง EU LCS แต่กลับโชว์ฟอร์มอย่างเหนือความคาดหมายพ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น G2 มีผู้เล่นเกาหลี 2 คน เป็นอดีตผู้เล่นของ CJ Entus ได้แก่ Trick และ Emperor ซึ่ง Trick ที่รับหน้าที่เป็น JG ให้ทีม เล่นได้โดดเด่นอย่างมาก มีการตัดสินที่ยอดเยี่ยม และคุม Object ได้เป็นอย่างดี เป็นกำลังหลักของทีม พาทีมจบสกอร์ด้วย 15-3 ผ่านเข้าไปรอในรอบรองของ Spring Playoffs เป็นที่เรียบร้อย



   VIT เป็นทีมใหม่เหมือนกับ G2 และ Splyce สมาชิกในทีมล้วนแต่เป็นผู้เล่นหน้าเก่าใน EU LCS ซึ่ง Top เลน Cabochard มาจากทีม Gambit, JG Shook ที่เคยอยู่ทั้ง Element และ Copenhagen Wolves,  Mid เลน Nukeduck จากทีม Roccat และดูโอ้เลนล่าง Hjarman, KaSing จาก H2K การรวมตัวของพวกเขาสามารถงัดฟอร์มออกมาโชว์ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะคู่หูเลนล่างที่เล่นเข้าขากันได้อย่างดีตั้งแต่อยู่ทีมเก่า พาทีมจบสกอร์ไปที่ 13-5



   แม้ H2K จะเสียคู่หูเลนล่างไปให้ VIT แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะพวกเขาได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพอย่าง FORG1VEN ADC สุดโหดจาก Gambit แถมใน Spring Season ปีนี้ยังเก็บ KDA สูงสุดเป็นอันดับ 2 ไปได้อีกด้วย และ Jankos, VandeR 2 อดีตผู้เล่นจากทีม Roccat แม้ทีมจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นถึง 3 คน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ H2K พวกเขายังคงโชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐาน เก็บสกอร์รวมไปได้ที่ 14-4

 

 ทีมเจ๊ง! ประจำ EU LCS 

C Tier: Elements (EL), Roccat (ROC), 

Splyce (SPY), Giants Gaming (GIA)


   ทีมท้ายตาราง ทีมที่ดูดีสุดใน 4 ทีมนี้ก็คงจะเป็น Roccat เพราะสามารถเอาชนะ VIT ทีม TOP3 ได้ทั้ง 2 นัดที่เจอกัน ส่วน GIA แม้ช่วงใกล้จะปิดซีซั่นมีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้เล่นถึง 2 ตำแหน่ง โดยนำผู้เล่นสัญชาติเกาหลีเข้ามาในทีม เพื่อหวังดึงทีมให้พ้นเหว แต่ไม่ทันเสียแล้ว GIA จบสกอร์ไปที่ 3-15 รั้งท้ายตาราง


 ทีมเจ๋งประจำ LCK 

S Tier: ROX Tigers (ROX)


   ปีนี้ ROX Tigers ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พ่ายแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น นัดที่เซอร์ไพส์ผู้ชมสุดๆ ก็คงจะเป็นนัดที่เจอกับ SKT ซึ่งมีดีกรีถึงแชมป์โลกซีซั่นที่แล้ว นัดนั้นเรียกได้แทบจะเป็นการคิลอยู่เพียงฝ่ายเดียว SKT ทำอะไร ROX ไม่ได้เลย ผู้เล่นที่โดดเด่นอย่างมากในทีมคงไม่พ้น Peanut JG ตัวจี๊ดที่จับ Kindred มาเล่นได้ป่วนคู่ต่อสู้อย่างมากมาลุ้นกันว่า ROX ที่ฟอร์มร้อนแรง จะสามารคว้าแชมป์ LCK ไปได้หรือไม่


 ทีมเจ๊งประจำ LCK 

D Tier: Kongdoo Monster, 

SBENU Sonicboom


   ทั้ง 2 ทีมเพิ่งเก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่ครั้งเดียวจาก 15 นัด นอกนั้นแพ้รวด แต่เมื่อเจอกันเอง SBENU กลับไปฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ทั้ง 2 เกม โอกาสตกชั้นแทบจะแน่นอนอยู่แล้วกับทั้งสองทีมนี้


 ทีมเจ๋งประจำ LPL 

S Tier: Qiao Gu Reapers (QG), 

Royal Never Give Up (RNG)

   QG ระเบิดฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสามรถ เก็บชัยชนะไปได้ถึง 10 นัด ผู้เล่นที่โดดเด่นไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือ Uzi ADC ที่เคยมีดีกรีเป็นถึง ADC TOP5 ของโลก เค้าโชว์ฟอร์มออกมาได้อย่างสุดยอด คุ้มค่าตัว พาทีมขึ้นสู่อันดับ 1 ใน Group A ได้อย่างไม่ยากเย็น



   RNG คัมแบคพร้อมชื่อทีมใหม่ ‘Royal Never Give Up’ ชื่อทีมบ่งบอกว่าพวกเขาไม่ยอมแพ้และพร้อมที่จะกลับมาผงาดอีกครั้งโดยการนำเข้า 2 ผู้เล่นจากเกาหลี ดีกรีอดีตแชมป์โลกปี 2014 อย่าง Looper และ Mata ที่เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับทีมซึ่งมันก็ได้ผล RNG พ่ายแพ้ไปเพียงแค่ 2 นัด จาก 12 เกม เก็บอันดับ1 ของ Group B ไปครองได้สำเร็จ มารอดูว่าพวกเขาจะสามารถคว้าแชมป์ LPL ไปครองได้ตามที่คาดหวังไว้หรือไม่


 ทีมเจ๊งประจำ LPL 

D Tier: Energy Placement All (EPA), 

Hyper Youth Gaming (HYG)


   ทีมน้องใหม่ที่อยู่ที่โหล่ของท้ายตารางทั้ง Group A และ แม้โอกาสจะผ่านเข้ารอบนั้นริบรี่เหลือเกินพวกเขาคงทำได้เพียงเก็บเกี่ยวประสบการณ์จาก LPL ลีกสูงสุดของจีน เพื่อไปพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเก่าแล้วกลับมาสู้อย่างสมศักดิ์ศรีอีกครั้งในโอกาสต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารและชมการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันต่างๆได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/lolesports

Twitter : https://twitter.com/lolesports

Youtube : https://www.youtube.com/user/LoLChampSeries

TwitchTV : https://www.twitch.tv/riotgames

   แล้วมาร่วมลุ้นพร้อมกันว่า League Championship Series ประจำ Spring Season นี้ ทีมใดจะคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่าหลายล้านบาทไปครองกัน! 


ที่มา : http://www.lolesports.com/en_US/articles/power-rankings-3222016

กำลังโหลด...