จากเกมสู่ภาพยนตร์ครั้งล่าสุดกับสาว Lara Croft ใน Tomb Raider 2018

Playulti 05 Mar 2018, 09:39:17
ข่าวเกม PC

หากพูดถึงเกมที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วล่ะก็หลายคนอาจจะทั้งรักทั้งเกลียดในหลายๆเรื่องครับ เพราะพูดเต็มปากได้ยากมากจริงๆว่าส่วนมากแล้วมันจะรอด ซึ่งจริงๆเรามักจะเห็นเกมที่ถูกหยิบมาทำเป็นหนังในอดีตมาแล้วมากมาย รวมไปถึงในอนาคตที่กำลังจะตามออกมาอีกมาก เช่น Uncharted , Call of Duty เป็นต้น แต่วันนี้ ในสัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึง Tomb Raider กันครับ เพราะอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตัวหนังฉบับใหม่ 2018 ก็จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรากันแล้ว มาทำความรู้จักกับตัวหนังและตัวเกมกันหน่อยดีกว่า

Tomb Raider เป็นแนวแอ็คชั่นผจญภัยที่มีชื่อเสียงมานานแล้วครับ ซึ่งเวอร์ชั่นเก่าๆหลายภาคก็ยังคงมีวางจำหน่ายอยู่บนระบบ Steam แต่ภาคที่กลับมาสร้างชื่อเสียงให้กับตัวซีรีส์ได้อย่างมหาศาลจนถึงขั้นถูกหยิบมาทำเป็นหนังอีกครั้งก็คือ Tomb Raider ฉบับปี 2013 ที่พัฒนาโดย Crystal Dynamics นั่นเอง เพราะมันเป็นการกลับมาของแม่สาวนักล่าสมบัติ Lara Croft ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และสื่อเกมทุกสำนักต่างยกนิ้วให้ว่าภาคนี้สุดยอดจริงๆ จนทำให้มีภาคต่อออกมาคือ Rise of the Tomb Raider ในปี 2015 และตามข่าวลือยังบอกมาอีกว่าในปี 2018 นี้จะมีการเปิดตัวภาคใหม่ของเกมด้วย


Tomb Raider 2013 ว่าด้วยเรื่องราวของ Lara Croft สาวนักโบราณคดีที่ออกเดินทางไปกับคณะสำรวจทางทะเล แต่ก็โชคร้ายเพราะอุบัติเหคุทำให้เรืออับปางลงในบริเวณทะเลตอนใต้ของญี่ปุ่น พื้นที่สามเหลี่ยมมังกรหรืออีกฉายาว่าทะเลปีศาจ ก่อนที่เธอจะถูกพัดไปเกยตื้นที่เกาะยามาไต เธอต้องเอาตัวรอดจากสภาพอากาศสุดแปรปรวนบนเกาะแห่งนี้ กลุ่มซามูไรปริศนาที่พร้อมจะฆ่าทุกคนที่เข้ามารุกรานบนเกาะ รวมไปถึงทหารรัสเซียที่เข้ามายังพื้นที่นี้เช่นเดียวกันอีก ลาร่า ครอฟท์ จะเอาชีวิตรอดจากมรสุมภัยทั้งหมดนี้ได้ยังไง แนะนำผู้เล่นไปหาคำตอบเอาได้ในเกมเองเลยครับ


ซึ่งการหยิบเอาเวอร์ชั่นปี 2013 มาพูดเนี่ย ไม่ใช่ว่าอยากพูดก็พูดนะ (ฮา) แต่เพราะตัวหนังเวอร์ชั่นปี 2018 นี้เรียกได้ว่าทีมงานทำการบ้านมาดีมาก เพราะมันแทบจะถอดแบบมาจากตัวเกมเวอร์ชั่นปี 2013 กันแบบฉากต่อฉากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแฟนๆเกมเห็นตัวอย่างแรกที่ปล่อยมาก็แทบอยากจะตีตั๋วไปดูกันให้มันรู้แล้วรู้รอด จะถอดแบบเป๊ะขนาดไหน ลองดูคลิปด้านล่างที่ทาง IGN จัดทำขึ้นมาก่อนเลยครับ

ตัวอย่างหนังตัวล่าสุดก่อนเข้าฉาย


เปรียบเทียบกันช็อตต่อช็อตระหว่างหนังกับเกมโดย IGN

หลังจากดูมาแล้วเรียกได้ว่าถอดแบบเกมกันมาแบบเป๊ะๆเลยทีเดียว เอาใจแฟนเกมกันสุดๆ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำออกมาได้ดูดีกว่าเวอร์ชั่นเก่าเมื่อปี 2003 อย่างมาก (แน่นอนว่าส่วนนึงเป็นเพราะการพัฒนาของเทคโนโลยีการถ่ายทำต่างๆ) ซึ่งนักแสดงเวอร์ชั่นปี 2018 นี้ได้นักแสดงฝีมือดีดีกรีออสการ์อย่าง Alicia Vikander มารับบท Lara Croft ส่วนอีกคนที่มารับบทตัวละครในเกมก็คือ Mathias Vogel ที่รับบทโดย Walton Goggins ที่อาจจะไม่เหมือนกับในเกมนัก แต่เชื่อว่าจากตัวอย่าง ความโหดเหี้ยมของแคแรคเตอร์นั้นไม่แพ้กันเลยทีเดียว

Alicia Vikander ในบท Lara Croft คอสตูมเหมือนในเกมเป๊ะๆ

Walter Goggins ในบท Mathias Vogel แม้จะไม่เหมือนในเกม แต่ความโหดไม่ห่างกัน

ซึ่งนอกจากสองคนนี้แล้วเราก็แทบไม่เห็นตัวละครที่มาจากเกมเลย แต่ฉากต่างๆและเนื้อหาอาจจะคล้ายกันเพราะตัวอย่างไม่ได้ปล่อยอะไรมามากมายนักด้วยครับ ซึ่งหากอยากรู้ว่ามันจะถอดแบบมาจากเกมได้เป๊ะปังแค่ไหน คงต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้

ปิดท้ายด้วย หากคุณเป็นคอหนังด้วยจะรู้ว่า Tomb Raider เวอร์ชั่นหนังนั้นเคยที่โด่งดังมากในอดีต นำแสดงโดยนักแสดงสาวตัวแม่ของวงการอย่างแองเจลินา โจลี่ ซึ่งทำออกมาถึง 2 ภาคนั่นคือ Lara Croft: Tomb Raider ปี 2001 และ Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life ปี 2003 ซึ่งทั้งสองภาคนั้นทำออกมาถูกอกถูกใจคนดูหลายกลุ่ม แต่ก็ไม่แรงมากพอจะดันต่อไปได้ ทำให้ตัวหนังถูกพับเก็บไปยาวจนถึงปี 2018 ที่นำออกมาปัดฝุ่นใหม่นั่นเองครับ และสำหรับวันนี้ทางผู้เขียนคงต้องขอตัวไปเล่นเกมเพื่อรำลึกอดีตเสียหน่อย ก่อนที่จะไปดูหนังด้วยความอิน ฟินทะลุปรอทในวันพฤหัสที่จะถึงนี้ ใครเป็นแฟนเกมอย่าลืมตีตั๋วเข้าไปชมกันเยอะๆล่ะ!

Lara Croft: Tomb Raider (2001)

Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003)

กำลังโหลด...