ชี้เส้นทางการเก็บเลเวลเร็วช่วงต้นเกม Riders of Icarus พร้อมเทคนิคที่ไม่ควรพลาด

onkami 19 Aug 2021, 11:32:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทได้นำเสนอไกด์แนะนำระบบภายในเกมที่ผู้เล่นควรรู้ของเกม “Riders of Icarus” ไปก่อนหน้านี้ มาในไกด์ตัวนี้จะพูดถึงพื้นฐานในการเก็บเลเวลช่วงแรกและ 'สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องเรียนรู้ว่าตัวเกมมีการเก็บเลเวลและพัฒนาตัวละครในรูปแบบไหนบ้างในช่วงเริ่มต้นเกม' ซึ่งถ้าใครที่แตะเกมแนว MMORPG อยู่บ่อย ๆ ก็จะเข้าถึงเกมนี้ได้ไม่ยาก เมื่อพร้อมกันแล้วเราก็ลุยกันเลยค๊า!

ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวพร้อมกับการเก็บเลเวลไปในตัว!
ตัวเกม “Riders of Icarus” เป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORPG แบบเปิดโลกกว้าง [Open World] ดังนั้นการขับเคลื่อนของตัวละครจะผูกไปกับเรื่องราวภายในเกม นั้นหมายความว่า “ตัวละครของเราจะเติบโตตามเควสต์เนื้อเรื่องหลัก” นั่นเองค่ะ ในช่วงเริ่มต้นเกมเราจะเห็นชัดเจนเลยว่าตัวละครที่เราเล่นจะมีความผูกพันธ์กับตัวละคร NPC หลาย ๆ ตัวที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่อง ดังนั้นให้เราเดินตามเควสต์เนื้อเรื่องหลักที่มีเครื่องหมาย ! หรือ รูปลักษณ์คล้ายดวงดาวสีทองที่ปรากฎในฉากแผนที่ได้เลยค่ะ

ในทุก ๆ ครั้งที่เราดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องหลักไปในแต่ละจุดของแผนที่ ตัวเกมจะมีการเพิ่มเควสต์รองเข้ามาที่มีเครื่องหมาย ! หรือ รูปลักษณ์คล้ายดวงดาวสีฟ้าคือเควสต์ที่เสร็จแล้วรอส่งมอบที่จะปรากฎในฉากแผนที่ให้ผู้เล่นได้รับแล้วมาทำกัน โดยทั้งเควสต์เนื้อเรื่องหลัก และ เนื้อเรื่องรองต่อส่งผลต่อผู้เล่นในหลาย ๆ ด้าน อาทิเช่น

  • ผู้เล่นจะเข้าใจถึงเนื้อเรื่องภายในเกม “Riders of Icarus” มากยิ่งขึ้น ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกมนุษย์ที่กำลังเผชิญกับเหตุการณ์เลวร้ายในครั้งนี้
  • เควสต์เนื้อเรื่องหลักจะเป็นตัวปลดล็อคคอนเทนต์อื่น ๆ ดังนั้นต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักด้วยนะ
  • เควสต์เนื้อเรื่องหลักและเควสต์เนื้อเรื่องรองต่างให้ค่าประสบการณ์ [EXP] ที่สูงมากกว่าการฟาร์มมอนสเตอร์ อย่างไรก็ตามผู้เล่นจงทำเควสต์ทั้งสองแบบทุกโซนจะดีมาก ๆ เพราะเลเวลจะขึ้นไวกว่าปกติเยอะเลย

โดยเควสต์เนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรองของเกม “Riders of Icarus” ในช่วงเลเวล 1 - 10 จะกินระยะเวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงเลยค่ะ ( สำหรับคนที่อาจจะยังไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนนะ ) แต่ถ้าผู้เล่นที่เคยเล่นมาก่อนแล้ว เคยผ่านช่วงแรกมาแล้วจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เห็นจะได้ กว่าเราจะได้ออกเดินทางไปยัง ‘Hakanas Castle’ เมืองหลวงของเกมนี้ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราจะต้องมาเพื่อเดินทางไปยังจุดเก็บเลเวลต่อไปพร้อมปลดล็อคคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพียบเลยค่ะ
ช่วงแรกมันอาจจะเล่นยากเกินไป แล้วมันมีวิธีให้เล่นง่ายขึ้นไหมง่ะ!?

จากที่อาเจ๊นัทลองหาข้อมูลมาก็คิดว่าตัวเกม “Riders of Icarus” ในแพทช์ปัจจุบันของเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้อาจจะยังไม่มีไอเทมที่เรียกว่า ‘กล่องช่วยเหลือผู้เล่นมือใหม่’ เหมือนกับเซิร์ฟเวอร์ Global นั่นแปลว่า ‘ในช่วงต้นเกมผู้เล่นจะลำบากพอสมควรเลยค่ะ’ เพราะภายในกล่องนี้จะมีอาวุธที่มีพลังโจมตีสูงมากกว่าไอเทมที่ได้จากการทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักหรือเควสต์เนื้อเรื่องรองซะอีก หรือจะเป็นชุดเกราะ Set ที่มีค่าพลังป้องกันสูงกว่าปกติ เป็นต้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีแก้ไขปัญหาในส่วนนี้นะคะ

"ถ้าเราไม่มีอาวุธจากกล่องช่วยเหลือผู้เล่นมือใหม่ก็ต้องตีเองเท่านั้น!"
เพราะเมื่อคุณเล่นเกม Riders of Icarus ไปสักพัก ทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักหรือเควสต์เนื้อเรื่องรอง ตัวเควสต์จะมอบอาวุธ, ชุดเกราะ และ เครื่องประดับมาให้เราได้สวมใส่ ห้ผู้เล่นใช้ไอเทมพวกนี้จากนั้นพยายามอัปเกรดอุปกรณ์เหล่านั้นให้สำเร็จอย่างน้อยสักระดับ +5 ก็ยังดี เพราะมันจะช่วยให้การเล่นของเราง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องบอกก่อนนะคะว่าเกมนี้ ‘การอัปเกรดของเกมนี้มีโอกาสล้มเหลวได้ตั้งแต่ระดับ +1 เลยแหละ’ 

"กว่าจะตีติดบวก 5 เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันแหะ >,.<"
ทำให้อาเจ๊นัทมองว่า “Extractor” ไอเทมที่ใช้ในการย่อยอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็นไอเทมอัปเกรดก็มีความจำเป็นมาก ๆ มีขายกับ NPC ร้านค้าทั่วไป ด้วยราคาที่อาเจ๊นัทมองว่าสูงในช่วงแรก ๆ อาจจะพกติดตัวเอาไว้นิด ๆ หน่อย ๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ เพราะถ้าซื้อพกมากเกินไปเราอาจจะไม่มีเงินที่ใช้ในการเดินทางข้ามดินแดนก็เป็นได้นะคะ
หยุดกังวล! ว่าจะต้องอัปสกิลอะไรบ้างไปเลย

มาถึงตรงนี้เพื่อน ๆ ที่อ่านไกด์แนะนำในเล่นของเกม “Riders of Icarus” ก็เริ่มจะเข้าใจตัวเกมมากยิ่งขึ้นพร้อมกับเก็บเลเวลมาจนถึงเลเวล 10 แล้วใช่ไหมคะ หลายคนเห็นอะไรบางอย่างจากตัวเกม Riders of Icarus มันคือสิ่งหนึ่งที่เกมออนไลน์แนว MMORPG ทั่วไปมักจะมีนั้นก็คือ ‘ระบบอัปเกรดสกิล’ โดยเกมนี้ผู้เล่นไม่ต้องวุ่นวายเกี่ยวกับระบบสกิลของคลาสตัวเองเลย เพราะเมื่อผู้เล่นเลเวลถึงตามที่ตัวเกมกำหนดมันจะทำการปลดล็อคสกิลใหม่ หรือ เลื่อนระดับสกิลเป็นขั้นใหม่ให้ทันทีค่ะ ทั้งสกิลประจำคลาสและสกิลใช้งานบนสัตว์พาหนะคู่ใจของเราค่ะ ข้อดีของมันก็คือผู้เล่นไม่ต้องโฟกัสว่าฉันจะต้องเก็บแต้มอะไรหรือเปล่าเพื่อที่จะไปอัปสกิลใหม่ หรือ กังวลว่าฉันเลเวลอัปแล้วจะต้องกลับไปหา NPC เพื่อเรียนสกิล เป็นต้น
เปลี่ยนมอนสเตอร์คู่ใจกลายเป็นคู่หูที่แข็งแกร่ง

ด้วยความที่ตัวเกม “Riders of Icarus” เขาได้ชูจุดเด่นในเรื่องของระบบจับมอนสเตอร์มาเป็นพาหนะและคู่หูในการเดินทางภายในโลกของเกมนี้ เหมือนที่อาเจ๊นัทได้อธิบายไปในไกด์ตัวก่อนหน้านี้ว่า ‘มอนสเตอร์ประเภทสัตว์’ จะเป็นมอนสเตอร์ที่เราสามารถจับได้เท่านั้น ที่สำคัญมอนสเตอร์บางตัวจะมีเงื่อนไขพิเศษบางอย่างเช่น ต้องการไอเทมชนิดนี้ถึงสามารถจะจับได้ โดยส่วนใหญ่ไอเทมเงื่อนไขก็จะดรอปจากมอนสเตอร์ทั่ว ๆ ไปที่อยู่ในฉากแผนที่ดังกล่าวค่ะ เมื่อเราจับมอนสเตอร์ในแต่ละฉากแผนที่จนครบแล้ว ระบบเกมจะปลดล็อคไอเทมให้กับผู้เล่นก็จะมีทั้งอุปกรณ์สวมใส่, สัตว์เลี้ยงพิเศษ หรือ ไอเทมช่วยเหลือ เป็นต้น

มอนสเตอร์ภายในเกม “Riders of Icarus” ถ้าเป็นพวกที่มีระดับสูงมันจะมีคุณสมบัติที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป บางตัวจะมีสกิลติดตัวที่เสริมประสิทธิภาพในการเป็นพาหนะในการเดินทาง บางตัวสกิลและคุณสมบัติจะช่วยเหลือเหมาะกับการมอนสเตอร์คู่ใจในการเก็บเลเวล น่าเสียดายที่มอนสเตอร์ระดับต่ำไปจนถึงกลางจะอยู่ช่วยเราเก็บเลเวลไม่ได้นานนัก เพราะถ้าเราตั้งค่าให้มันช่วยต่อสู้เวลามันใช้สกิลก็จะลดค่าพลังงานในการอยู่ของมันลงด้วย ดังนั้นมอนสเตอร์ในช่วงแรก ๆ อาจจะยังไม่ดีพร้อมขนาดนำมาเป็นคู่หูของเราสักเท่าไหร่ นอกเสียใจเราได้มอนสเตอร์ระดับสูงที่แข็งแกร่ง เราค่อยใช้ ‘ใบเปลี่ยนสภาพ’ เปลี่ยนจากพาหนะมาเป็นคู่หูเอาไว้ช่วยเราในยามฉุกเฉินก็ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ
การผจญภัยในโลกกว้างพร้อมการเก็บเลเวลและเสพย์เนื้อเรื่องสนุกมากกว่าเดิม!

เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลจนถึงระดับ 10 ขึ้นไปเควสต์เนื้อเรื่องหลักและเควสต์เนื้อเรื่องรองจะพาเรายังมาพื้นที่ใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Hakanas Highland’ สถานที่แห่งนี้จะเป็นพื้นที่โล่งกว้างแบ่งโซนออกไปหลายจุดด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นภูเขาที่มีหมู่บ้านของผู้คนที่ถูกมอนสเตอร์รุกราน ผู้เล่นก็ค่อย ๆ ไล่เควสต์เนื้อเรื่องหลักและเควสต์เนื้อเรื่องรองในแต่ละจุดไปเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป แต่ถ้าอยากจะไปเร็ว ๆ แนะนำให้หาเพื่อนมาแท็กทีมปาร์ตี้กันไปเลยค่ะ บอกเลยการทำเควสต์จะง่ายและเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เพราะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะโจมตีผู้เล่นก่อน แถมมักจะอยู่กันเป็นกลุ่มกองทำให้บางครั้งถ้าเราพลังโจมตีไม่สูงพอมอนสเตอร์ที่เราพึ่งฆ่าไปอาจจะเกิดแล้วมาทำร้ายเราเพิ่มเติมก็ได้เหมือนกัน


พอผู้เล่นเก็บเลเวลจนถึงระดับ 13 ขึ้นไปตัวเกมจะเปิดระบบใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Mission Board’ หรือเควสต์บอร์ดมันจะเป็นเครื่องหมาย ! สีเขียว รวมไปถึงยังเป็นเควสต์อีเว้นต์อีกด้วยโดยเควสต์พวกนี้ก็จะมอบภารกิจให้เราไปทำซึ่งเงื่อนไขก็ไม่ได้ยากจนเกินไปสามารถทำคนเดียวหรือปาร์ตี้ก็ได้เหมือนกัน อาทิเช่น ฆ่ามอนสเตอร์ หรือ รวบรวมไอเทมให้ครบตามจำนวน เป็นต้น โดยมันจะมอบค่าประสบการณ์และไอเทมบางชนิดที่เอาไว้ใช้ในการจับมอนสเตอร์บางตัวในฉากแผนที่นั้น ๆ อีกด้วยค่ะ 

แล้วจุดที่อาเจ๊นัทมองว่าตัวเกม “Riders of Icarus” เริ่มสนุกก็คือการลงดันเจี๊ยนภายในเกมนี้ โดยดันเจี๊ยนแรกที่ผู้เล่นจะเจอก็คือ ‘Lavalight Cave’ หรือที่อาเจ๊นัทเรียกมันว่าดันเจี๊ยนโกเลมลาวา ซึ่งหน้าดันเจี๊ยนก็จะมี NPC ให้รับเควสต์เพื่อลงไปทำภารกิจแถมสามารถรับซ้ำได้เรื่อย ๆ อีกด้วย ความพิเศษของระบบดันเจี๊ยนของเกมนี้อยู่ตรงที่มันจะมีระดับความยากให้เลือกทั้งหมด 4 ระดับด้วยกัน แล้วถ้าเราเลือกระดับความยากแล้ว ตัวเกมยังมีการปรับความยากเพิ่มเติมขึ้นไปอีก มันจะส่งผลในเรื่องการดรอปไอเทมภายในดันเจี๊ยนที่สูงมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ดรอปก็จะเป็น Set ระดับสูงอีกด้วย โดยเราสามารถจัดทีมปาร์ตี้เพื่อลงดันเจี๊ยนได้สูงสุดอยู่ที่ 6 คนด้วยกัน และมีการจำกัดลงดันเจี๊ยนสูงสุดไม่เกิน 10 รอบ 

"เลือกระดับความยากแล้ว ต้องเลือกความยากในการลงด้วยนะ"
งานนี้ใครที่อยากจะได้อาวุธ, ชุดเกราะ เครื่องประดับ Set ระดับ Heroic จัดทีมดี ๆ สาย Tank 1 คน, สายทำดาเมจสัก 2 คน และ สายสนับสนุนสัก 1 - 2 คน แปปเดียวก็สามารถจบดันได้แล้วค่ะ แล้วไอเทมที่ดรอปมาเราสามารถแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ด้วยนะคะ ดันเจี๊ยน ‘Lavalight Cave’ จะถือว่าเป็นดันเจี๊ยนที่รองรับผู้เล่นตั้งแต่เลเวล 13 ไปจนถึง 15 ขึ้นไปค่ะ และถือว่าเป็นดันเจี๊ยนที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ฟาร์มหาอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงไว้ใช้ได้เป็นอย่างดีในตอนต้นเกมค่ะ นอกจากได้อุปกรณ์สวมใส่ดี ๆ แล้ว ค่าประสบการณ์จากการลงดันเจี๊ยนระดับยาก ๆ ก็ได้ผลตอบแทนที่สูงตามไปด้วยเช่นเดียวกันค่ะ



"ลง 1 รอบดรอปหลายชิ้นเลยค่ะ ลงรัว ๆ ก็ได้ชุด Set สีทองมาใส่ครบชุดแล้ว!"
แหล่งฟาร์มเงินและเลเวลชั้นดีที่ไม่อาจมองข้าม!

ระดับเลเวล 13 - 15 ถือว่าเป็นช่วงที่ผู้เล่นเกม “Riders of Icarus” จะต้องเริ่มหาเงิน, หาไอเทมเพื่อใช้ในการคราฟของ หรือ หาอุปกรณ์สวมใส่จากการลงดันเจี๊ยนโกเลมลาวา แต่ในระหว่างนั้นยังมีอีกจุดหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถฟาร์มเลเวลและเงินในเวลาเดียวกันแถมขึ้นดีซะด้วย นั้นก็คือบริเวณแถวหน้าลงดันเจี๊ยน ‘Lavalight Cave’ นั่นละค่ะ ที่นั้นจะมีมอนสเตอร์ประเภท ‘Elite’ ชื่อเป็นสีแดงจะโจมตีผู้เล่นก่อน มีพลังโจมตีที่สูงและเลือดที่เยอะพอสมควร พวกนี้จะให้ค่าประสบการณ์ [EXP] และ ดรอปเงินในแต่ละครั้งที่สูงใช้ได้เลยค่ะ


ที่สำคัญ! มันอยู่เป็นกลุ่มและมากพอที่ผู้เล่นจะจัดปาร์ตี้แล้วฟาร์มหาเงินและเลเวลแถวนี้ได้ด้วยเช่นกัน ไม่เชื่อลองดูจากภาพตัวเลขค่าประสบการณ์ที่อาเจ๊นัทได้รับจากการตีมอนสเตอร์แถวนี้ดูค่ะ ถือว่าเยอะใช้ได้เลยนะ เรียกว่าอยู่ตรงนี้ได้ทั้งเงิน, เลเวล และ ไอเทมต่าง ๆ ด้วย ใครที่ลงดันเจี๊ยนครบแล้วเบื่อ ๆ จะมาฟาร์มมอนสเตอร์แถวนี้ก่อนจะไปโซนต่อไปก็ได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งเราสามารถอยู่ตรงนี้ได้ถึงเลเวล 20 เลยทีเดียวค่ะ ( ถ้าไม่เบื่อก่อนนะ )

"ตีคนเดียวอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่มันก็คุ้มค่าอยู่นะ ฟาร์มยาว ๆ วนไป"

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับไกด์แนะนำตัวที่ 3 ของเกม “Riders of Icarus” ที่อาเจ๊นัทหวังว่าจะช่วยเพื่อน ๆ ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อนได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเข้าใจถึงการเก็บเลเวลของเกมนี้แล้วเนี่ย ก็จะเริ่มสนุกมากยิ่งขึ้นค่ะ ครั้งต่อไปอาเจ๊นัทและนายมากีรวมไปถึงทีมงาน PlayUlti สังคมคนเล่นเกมนอกจะนำไกด์อะไรมาเสพย์ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังเล่นเกม Riders of Icarus ห้ามพลาดค่ะ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
  • [ไกด์เกม] ทำความรู้จัก 8 คลาสนักรบไรเดอร์ วีรบุรุษจากเกม Riders of Icarus เกมออนไลน์ที่ขอแนะนำ! - คลิกที่นี่
  • [ไกด์เกม] 6 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับระบบต่าง ๆ ในช่วงต้นเกมของ Riders Of Icarus - คลิกที่นี่


กำลังโหลด...