ถึงเวลาปลูกผักออนไลน์แล้ว!!! Stardew Valley ประกาศวันอัพเดทโหมดออนไลน์ [Multiplayer]

Playulti 23 Jul 2018, 02:09:44
ข่าวเกม PC
undefined

หลังจากที่เปิดทดสอบโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ในช่วง Beta Test ไปก่อนหน้านี้กับเกมปลูกผักสวนครัวชื่อดัง "Stardew Valley" ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนา Chucklefish และ ConcernedApe ได้มีการประกาศวันอัพเดทโหมดออนไลน์นี้เสียที โดยจะอัพเดทอย่างเป็นทางการวันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งก็มีการปล่อยตัวอย่างพร้อมรายละเอียดแบบชุดใหญ่ออกมาให้แฟนๆ เกมนี้เตรียมตัวรอกันเลยค่ะ ความน่าสนใจก็คือเราสามารถเชิญผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือ ผู้เล่นคนอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถส่งคำเชิญ หรือ ตั้งวง LAN ขึ้นมาก็ได้ตรงนี้เราสามารถเชื่อมกระท่อมของผู้เล่นหรือสร้างสูงสุดได้ 3 หลังด้วยกันค่ะ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ



● โหมดออนไลน์จะมีระบบ Chat Box และ Emoji ที่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งเอาไว้พูดคุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งมีให้เลือกปรับมากถึง 200 แบบ

● การแต่งงานในโหมดออนไลน์ นี่คือสิ่งที่หลายคนอยากรู้ผู้เล่นสามารถจีบตัวละคร NPC ต่างๆ แล้วสร้างแหวนแต่งงานเพื่อไปขอผู้เล่นอื่นแต่งงานก็ได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะหย่าร้างเลิกรากันไป รวมไปถึงแบนผู้เล่นคนอื่นด้วยการระเบิดภูเขา เผากระท่อมของคนนั้นก็ได้ ( โหดร้ายจุง ) 

● เพิ่มระบบการเล่นให้ยากขึ้นได้ เมื่อผู้เล่นเข้ามาร่วมในโหมดออนไลน์ ผู้เล่นสามารถปรับแต่งผลผลิตหรือกำไรที่ได้รับ ซึ่งตรงนี้เราปรับความยากในการทำฟาร์มเวลาเล่นโหมดออนไลน์ได้ด้วย



● ผู้เล่นแต่ละคนจะใช้ชีวิตในกระท่อมของตัวเองในฟาร์มของคนที่เป็นเจ้าของ ทั้งนี้ทุกคนต่างต้องร่วมมือกันเพื่อให้ฟาร์มของตัวเองและภารกิจต่างๆ ลุล่วงไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ขุดเหมือง, ตกปลา, ทำอาหาร หรือ ร่วมกันจัดเทศกาลต่างๆ สิ่งเหล่านี้ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันด้วย

● ผู้เล่นสามารถที่จะเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆ ของคุณสูงสุดได้ 4 คน โดยจะเริ่มเล่นตั้งแต่เริ่มต้น หรือ เล่นต่อจากเซฟเดิมก็ได้ด้วยเช่นกัน



แล้วนี่คือรายละเอียดคร่าวๆ ของโหมดออนไลน์ [Multiplayer] จากเกม Stardew Valley โดยทีมผู้พัฒนามีแผนที่จะอัพเดทให้เวอร์ชั่น PC [Steam], Mac และ Linux ก่อน หลังจากนั้นจะอัพเดทให้กับเกมเมอร์ที่เล่นบนเวอร์ชั่นคอนโซลในภายหลังค่ะ ก็หวังว่าโหมดออนไลน์นี้จะทำให้เกมนี้กลับมาครึกครื้นอีกครั้งก็เป็นได้ สำหรับเกม Stardew Valley เป็นเกมปลูกผักที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นอย่างมาก จนทำให้ปัจจุบันก็วางจำหน่ายไปแล้วหลายเวอร์ชั่นทั้ง PC, PlayStation 4, PSVita, Xbox One และ Nintendo Switch นี่ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จของทีมผู้พัฒนาชุดนี้อย่างมาก เพราะปัจจุบันก็ทำยอดวางจำหน่ายเฉพาะเวอร์ชั่น PC ทะลุ 3.5 ล้านไปแล้วค่ะ สนนราคาเกมก็ถูกมากๆ เพียงแค่ 315 บาทเท่านั้น!!!



ที่มาข่าว: https://www.youtube.com/watch?v=-vlBE3vSfNU
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/883710/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...