ทำความรู้จักกับ Scavengers เกมยิงออนไลน์ลูกผสม Survival PvEvP ที่จะเปิดให้เล่นกันฟรีๆ

Playulti 03 Sep 2020, 14:22:54
ข่าวเกม PC


เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับเลยว่ากระแสของเกมออนไลน์แนว Shooting PvEvP เริ่มเปิดกว้างการเข้าถึงตลาดเกมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นผลพวงมาจาก World War Z (โหมด PvPvZ) และ The Cycle ที่จุดประกายความนิยมให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีทีมพัฒนาจากเมืองซีแอตเทิล Midwinter Entertainment ได้หยิบเอาคอนเซ็ปต์ข้างต้นนี้ถูกนำเสนอด้วยไอเดียสุดบรรเจิดที่ชวนน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอแนะนำพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ Scavengers เกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง Action Survival และ Shooting PvEvP ที่จะมาปฏิวัติการเล่นรูปแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง!!!

คอนเซ็ปต์เกี่ยวกับตัวเกม


Scavengers จะกล่าวถึงโลกอนาคตที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งยิ่งใหญ่ จนส่งผลให้โลกย้อนเวลากลับสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้ง และเต็มไปด้วยสิ่งผิดปกติทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่แปรปรวน, พายุหิมะพัดโหมกระหน่ำอย่างเย็นเยือก แล้วก็สัตว์ประหลาดกลายพันธุ์จากไวรัสปริศนาที่มาจากไหนก็ไม่รู้จริงๆ เหล่าผู้รอดชีวิตที่เหลือทั้งหมดต้องร่วมมือกันเพื่อป้องกันไม่ให้มนุษยชาติสูญสลายไปตามกาลเวลานั่นเอง



ข้อมูลการเล่นเบื้องต้น


โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็น "Scavengers" หรือนักเก็บกวาดที่มีเป้าหมายในการทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง นั่นก็คือ เก็บสะสมรวบรวมข้อมูล (Data Points) ที่กระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ให้ได้มากที่สุดก่อนผู้เล่นคนอื่นๆ แล้วจากนั้นก็อยู่ให้รอดปลอดภัยจนกว่าจะไปถึงจุดนัดพบ / จุดปลอดภัย แต่ถ้าอยากชนะชัวร์ๆ 100% ก็แนะนำให้ทำการสังการผู้เล่นคนอื่นๆ ให้ราบคาบเลยนั้นแหละจะเป็นการดีที่สุด ซึ่งทุกคนสามารถชวนเพื่อนๆ มาจัดกลุ่มปาร์ตี้ในรูปแบบ Online Co-Op ได้สูงสุดถึง 4 คน [รองรับจำนวนผู้เล่น 60 คนต่อหนึ่งแมทช์]

ระหว่างทางจะต้องคอยระวังอันตรายรอบตัวตลอดเวลา ได้แก่ ฝูงมอนสเตอร์ลูกกระจ๊อก, สัตว์ป่าที่ดุร้ายเป็นจำนวนมาก และเหล่าศัตรู AI ประเภทมนุษย์ เป็นต้น พร้อมหาทางเอาตัวรอดจากสภาพอากาศที่แสนโหดร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงกลางคืน + พายุหิมะ ซึ่งมันทำให้ตัวละครของเราหนาวสั่นมากเกินไป (อีกทั้งยังส่งผลค่าสถานะอีกด้วย) ดังนั้นเพื่อนๆ ทุกคนต้องคอยมองหาแคมป์ไฟเอาไว้คลายหนาวเพิ่มความอบอุ่น [เท่าที่ดูเหมือนจะมีระบบค่าความหิวด้วย แต่รายละเอียดยังไม่แน่ชัดเลยอธิบายมากไม่ได้นะคะ]


ระบบการต่อสู้เบื้องต้น


ระบบการต่อสู้ของตัวเกมเหมือนเป็นการหยิบเอาความหลากหลายมาผสมเป็นอะไรใหม่ๆ เข้าด้วยกัน เริ่มตั้งแต่การเดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุนในมุมมองบุคคลที่สาม พร้อมสลับเปลี่ยนเลือกอาวุธปืนด้วยการลูทของจากกล่องสมบัติตามพื้นที่ต่างๆ และการลูทของจากศัตรู AI / ผู้เล่นคนอื่นๆ (เท่าที่สังเกตเห็นอาวุธจะมีทั้งปืนพก, ปืนกล, ปืนไรเฟิล หรือไม่ก็คันธนู) ต่อไปก็เป็นอาวุธระยะประชิดที่มีท่วงท่าจู่โจมได้ทั้งบนพื้นดินทั้งกลางอากาศ ตามมาด้วยระบบกระโดด + ระบบกลิ้งตัวหลบ + ระบบสไลด์ที่ยิ่งช่วยเพิ่มลีลาแอคชั่นสุดสร้างสรรค์แบบจัดเต็ม

ปิดท้ายด้วยระบบ RPG ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนปลดล็อค / ผสมผสานทักษะสกิลใหม่ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบกับทีมผู้เล่นฝั่งเราเป็นอย่างมาก รวมถึงการปรับแต่งตัวละคร, ปรับแต่ง Loadout และอัพเกรดพิมพ์เขียว (Blueprints) ที่เอาไว้สำหรับคราฟไอเทมจากการรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ในเกมนั่นเอง

Scavengers มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในปี 2021 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [ยังไม่ทราบร้านค้า] ส่วนแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One จะประกาศให้ทราบอีกทีในภายหลัง ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมเปิดทดสอบในช่วง Playtest ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 18 - 20 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งใครที่สนใจก็เข้ามารับคีย์ทดสอบกันได้ง่ายๆ เพียงแค่กรอกอีเมล์ในช่อง "Sign Up for Playtest" บนเว็บไซต์หลักกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับดวงแล้วว่าจะได้รับสิทธิ์ทดสอบไหม?


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Scavengers


กำลังโหลด...