ทำความรู้จักกับ The Skies: Reborn เกมออนไลน์ FPS Survival MMORPG ในธีมโลกยุคหลังหายนะ

Playulti 10 Nov 2020, 19:01:15
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจำเกม The Skies กันได้หรือเปล่าเอย... มันเป็นเกมออนไลน์ลูกผสมระหว่าง FPS Survival และ MMORPG Open-World ในธีมโลกยุคหลังหายนะ (Post-Apocalyptic) ที่เต็มไปด้วยคอนเซ็ปต์สุดบรรเจิดจากทีมพัฒนาเกมอินดี้ Eforb ที่เคยเปิดให้เล่นกันฟรีๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดแล้วตัวเกมกลับได้ยินเสียงวิจารณ์ถล่มทลายไปในแง่ลบเป็นอย่างมาก เนื่องจากคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่แทบจะไม่ค่อยอัพเดทสักเท่าไหร่ รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่ติดๆ ขัดๆ + การเคลื่อนไหวของตัวละครที่แข็งโป๊ก + เซิร์ฟเวอร์ที่ไม่ค่อยมีความเสถียรภาพ จึงส่งผลให้ยอดผู้เล่นมีจำนวนลดลงเรื่อยๆ จนเข้าขั้นอยู่ในสถานะวิกฤตสุดท้าย  

จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ Skies Technologies ที่ดูเหมือนเป็นทีมพัฒนาเจ้าเก่าเจ้าเดิมนั้นต้องการฟื้นคืนชีพตัวเกมให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง พวกเขาจึงตัดสินใจนำกลับมาปัดฝุ่นยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด เพื่อดึงดูดผู้เล่นหน้าเก่า / ผู้เล่นหน้าใหม่ได้นั่งเล่นติดหนึบเหมือนแต่ก่อน ซึ่งล่าสุดประกาศชื่ออย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่า "The Skies: Reborn" พร้อมคุณภาพกราฟิกที่จำเป็นต้องใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างโหดเอาเรื่อง โดยสเปคขั้นต่ำนั้นใช้การ์ดจออยู่ที่ NVIDIA GeForce GTX 1050TI และกำหนดเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] เท่านั้น



The Skies: Reborn จะกล่าวถึงเหตุการณ์หลังภัยพิบัติจากแสงอาทิตย์ที่ส่งผลให้พื้นผิวดินของโลกแห้งแล้งผิดปกติ อีกทั้งยังเพิ่มอุณหภูมิและความร้อนที่มากเกินกว่าที่ร่างกายของมนุษย์จะรับไหว ผู้คนจำนวนมากจึงแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายเพื่อแก่งแย่งพื้นที่ในการหลบภัยจากแสงอาทิตย์แทบทั้งสิ้น ซึ่งมีอยู่จำนวนไม่น้อยที่ล้มหายตายจากไปเป็นจำนวนมาก ถึงกระนั้นก็มีเรื่องเล่าที่ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่นว่าได้มีดินแดนแห่งสวนสวรรค์ “The Skies” ที่จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นไปตลอดกาล ใครหลายๆ คนต่างก็ออกค้นหาเพื่อไปขออาศัยอยู่ที่นั้น แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่เคยมีใครพบเจอ The Skies เลยสักคนเดียว!!! และแน่นอนว่าตัวเรามีหน้าที่ต้องออกค้นหาดินแดนแห่งสวนสวรรค์เพื่อหนีไปจากโลกอันแสนโหดร้ายนี้ให้จงได้ ซึ่งตัวเกมประกอบไปด้วยฟีเจอร์ดังต่อไปนี้

• ตัวเกมมีขนาดแผนที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาประมาณ 12 ตารางกิโลเมตร อันประกอบไปด้วยสถานที่ต่างๆ ให้ออกสำรวจ, เควสที่กระจัดกระจายไปตามพื้นที่, จุดฟาร์มสำหรับการล่ามอนสเตอร์ [PvE], จุดปลอดภัยแบบ Safe Zone [สีเขียว] และการปะทะกับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบเรียลไทม์ [PvP] เป็นต้น 



• ตัวเกมสามารถปรับแต่งโครงสร้างหน้าตา / โครงสร้างร่างกายของตัวละครได้ในระดับหนึ่ง พร้อมอัพเกรดค่าสถานะ (Status) ที่ค่อนข้างส่งผลต่อรูปแบบการเล่นอยู่ตลอดเวลา ชนิดที่ว่าบางครั้งความเป็นความตายก็ขึ้นอยู่ทักษะสกิลในด้านต่างๆ ของตัวละครกันเลยทีเดียวเชียว

• ตัวชูโรงที่สำคัญสำหรับเกมนี้เลยก็คือ "ระบบเควสแบบที่ไม่ตายตัว" ที่ผู้เล่นจะต้องพูดคุยกับเหล่าบรรดา NPC ตามจุดต่างๆ ที่พบเจอแล้วสอบถามพูดคุยหาข้อมูลกันเอาเอง [เนื้อเรื่องจะไม่เป็นเส้นตรงเหมือนกับเกมออนไลน์ทั่วไป] ยิ่งไปกว่านั้นค่าสถานะของตัวละครจะส่งผลกระทบต่อการพุดคุยกับ NPC อีกด้วยนะเออ ยกตัวอย่างเช่นถ้าเกิดผู้เล่นมีค่าการเจรจาค่อนข้างต่ำ บทสนทนาจะแตกต่างไปตามค่าสถานะนั้นๆ แถมยังมีทางเลือกให้ตอบที่เพิ่มขึ้นหรือน้อยลงไปด้วย เผลอๆ ก้อาจทำให้การทำเควสนั้นๆ ต้องล้มเหลวไปเลยก็เป็นได้

• เราจำเป็นต้องไปลูทของตามพื้นที่ต่างๆ อาทิเช่น อาวุธปืน, กระสุน, อาหาร, เสื้อผ้า และอื่นๆ  พร้อมเก็บรวบรวมวัตถุดิบ / ทรัพยากรจำนวนมหาศาลเพื่อนำมาคราฟ (Crafting) เอาไว้ปรับแต่งประสิทธิภาพของอาวุธ / เสื้อผ้าให้ทรงพลังยิ่งขึ้น หรือไม่ก็สร้างอาวุธใหม่, กระสุนประเภทใหม่, ไอเทมชนิดใหม่ขึ้นมาแทนก็ได้ | เลือกได้ว่าจะเล่นแบบโซโล่คนเดียว หรือร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นกลุ่มพันธมิตร (Clan)



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...