ทีมผู้พัฒนาเกม Warframe เผยกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นโดนเทมาเยอะ

Playulti 16 Jul 2018, 14:59:23
ข่าวเกม PC


อาเจ๊นัทเองถือได้ว่าเป็นคนไทยกลุ่มแรกๆ เลยที่เล่นเกมนี้ตั้งแต่สมัย Closed Beta รอบแรกเลยกับเกม "Warframe" เกมแนว Shooting MMORPG จากทีมผู้พัฒนา Digital Extremes ซึ่งในตอนนั้นตัวเกมมีขนาดไฟล์ไม่กี่ร้อย MB. เดี๋ยวนี้ล่อไปหลาย GB. เลยทีเดียว แถมตัวเกมก็มีการอัพเดทต่อเนื่องเรื่อยมา แต่กว่าตัวเกมจะประสบความสำเร็จขนาดนี้เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าพวกเขาลำบากมากจริงๆ โดยคุณ Meridith Braun รองประธานฝ่ายจัดจำหน่ายตัวเกมของ Digital Extremes ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่าตัวเกม Warframe ตอนนี้ก็เปิดให้บริการมาได้ราวๆ 5 ปี แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้เป็นเรื่องยากมาก



ในช่วงแรกพวกเขาได้ใช้ทุนตัวเองในการพัฒนาและเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขา เพราะตัวเกม Warframe เราเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะติดต่อไปยังผู้ให้บริการหรือผู้จัดจำหน่ายเกมต่างๆ ซึ่งขอบอกว่าเขาติดต่อไปเยอะมาก แต่ถูกตอบปฏิเสธทั้งหมด โดยให้สาเหตุเอาไว้ว่า "พวกเขาไม่เชื่อมั่นว่าเกม Warframe จะไปรอด หรือ ประสบความสำเร็จ" แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปสิ่งที่เราเห็นก็คือตัวเกมนั้นมีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลก ทำให้พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะเป็นผู้ให้บริการและจัดจำหน่ายเกมนี้อย่างเต็มตัว



พวกเขายังพูดเสริมอีกว่าผู้ให้บริการที่เขาตอบปฏิเสธไปอาจจะรู้สึกว่าเสียดายที่ทำอย่างนั้นลงไป แต่พวกเขากลับรู้สึกว่าดีแล้วเพราะมันคือแรงผลักดันที่แท้ทรูที่ทำให้เราตั้งใจลงมืออะไรสักอย่างเพื่อความสำเร็จในอนาคต ที่สำคัญเราสามารถที่จะออกแบบเกมได้ตามใจนึก ไม่ใช่ทำตามผู้ให้บริการหรือผู้จัดจำหน่าย ถือว่านี่เป็นมุมมองที่ดีของ Digital Extremes ผู้พัฒนาเกม Warframe เลยค่ะ

สำหรับเกมนี้ใครที่ไม่เคยเล่นเราจะได้รับบทเป็นนินจาอวกาศที่จะต้องไปทำภารกิจยังดวงดาวต่างๆ ซึ่งเราสามารถที่จะพัฒนาตัวละครของตัวเองและยังอัพเกรดอาวุธของตัวเองให้มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะไปทำภารกิจที่ยากขึ้นกว่าเดิมได้ ใครที่สนใจจัดมาเล่นกันได้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One




ที่มาข่าว: http://www.playstationlifestyle.net/2018/07/14/no-one-anticipated-warframe-success/#/slide/1
ที่มาของภาพ: https://store.steampowered.com/app/6800/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...