ทีมผู้สร้าง Phasmophobia พับแผนทำโหมด PvP (นักล่าผี Vs. วิญญาณร้าย) หลังเกมฮิตติดลมบน

Playulti 05 Nov 2020, 11:15:29
ข่าวเกม PC


ณ เวลานี้คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนที่ไม่คุ้นหูคุ้นตากันดีกับเกมอินดี้นอกกระแสที่มาแรงฉุดไม่อยู่แล้วสำหรับ Phasmophobia เกมออนไลน์แนว Co-Op Psychological Horror (สยองขวัญเชิงจิตวิทยา) ที่จะพาเพื่อนๆ ทุกคนเข้าไปสวมบทบาทเป็นนักสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ และเชี่ยวชาญเรื่องภูติผีปีศาจ ที่ถูกเชิญไปสำรวจสถานที่ต่างๆ ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าวิญญาณเฮี้ยน พร้อมร่วมมือกันค้นหาหลักฐานว่าวิญญาณ / ปีศาจร้ายประเภทไหนที่อาศัยอยู่ที่นี่? (มีอยู่ตั้งหลากหลายวิธีการ) ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนา Kinetic Games ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกมสามารถทำยอดขายทะลุไปกว่า 2 ล้านชุด อีกทั้งยังทำยอดผู้เล่นได้สูงสุดพร้อมกันถึงแสนกว่าคน โดยปัจจุบันนี้มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึงประมาณ 60,000 กว่าคนต่อวัน [อ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB

ซึ่งแน่นอนว่ามันกำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมไปทั่วโลก และค่อนข้างจะประสบความสำเร็จเกินกว่าที่คาดหวังไว้ ทำให้จากเดิมที่มีโครงการจะพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ในระยะเวลาอันสั้น เช่น แผนที่ใหม่, ภูติผีปีศาจประเภทใหม่, เพิ่มอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจสอบอีกเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงโหมด PvP  - นักล่าผี Vs. ภูติผีปีศาจ เป็นต้น นั้นจำเป็นต้องยุติหรือสิ้นสุดลงก่อนเวลาเพื่อมุ่งโฟกัสไปที่การพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ในระยะยาวแทน ดังนั้นทางทีมพัฒนาเลยกำลังอยู่ในช่วงวางแผนทิศทางการพัฒนาของเกมนี้ใหม่ทั้งหมด!!! 



ที่สำคัญทางทีมพัฒนา Kinetic Games ได้กล่าวถึง "โหมด PvP  - นักล่าผี Vs. ภูติผีปีศาจ" ว่ามันอาจจะไม่ถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคตก็เป็นได้ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และทำให้ทิศทางของตัวเกมห่างไกลจากสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้อีกด้วย นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ คิดว่าสิ่งที่ตัวเกมเป็นอยู่นั้นก็ดีอยู่แล้ว แถมเป็นความสดใหม่ๆ ที่หาจากเกมอื่นๆ ไม่ได้เลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเพิ่มเข้ามาก็อาจกลายเป็นช่องทางให้คนโกง (คนใช้โปรแกรมโกง) มาทำลายบรรยากาศความสนุกของตัวเกมอีกด้วย [ขนาดเกมที่ไร้พิษภัยอย่าง Fall Guys ยังมีคนโกงระเนระนาดไปหมดเลย] แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้นะจ๊ะ | Phasmophobia วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 229 บาท

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม กดเข้าไปดูได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IGN, Steam


กำลังโหลด...