ทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle สร้างที่อยู่บนดาวอังคาร

Playulti 22 Feb 2017, 11:30:08
ข่าวเกม PC

ทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคาร

เกมเป็นอะไรได้หลายอย่างเป็นทั้งโทษและก็เป็นประโยชน์ได้เช่นกัน บางเกมก็ใช้ข้อมูลอ้างอิงมาจากเรื่องจริงมาสร้างเกมจนทำให้เราได้เรียนรู้ระหว่างการเล่นเกมไปด้วย อย่างในข่าวนี้เป็นเรื่องของทีมพัฒนา Blackbird Interactive ผู้พัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ก็ได้ร่วมงานกับองการ NASA (องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ) เพื่อสร้างรูปแบบจำลองอาณานิคมบนดาวอังคารในโปรเจค Eagle ปี 2117 ประมาณ 44 ปีของดาวอังคารหรือ 82.8 ปีโลก (687 วันโลกเท่ากับ 1 ปีดาวอังคาร) โดยมีจุดประสงค์จะใช้แรงบันดาลใจจากคนรุ่นใหม่เป็นฝันให้กับการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์บนดาวอังคาร


โปรเจค Eagle จะพรีเซนท์โดย Dr.Jeff Norris นักวิทยาศาสตร์ของ NASA JPL (Jet Propulsion Laboratory) ในงาน D.I.C.E. Summit 2017 ซึ่งคุณ Aaron Kambeitz กับคุณ Rob Cunningham จาก Blackbird Interactive ก็จะมาช่วยพรีเซนท์ด้วย คุณ Cunningham ยังบอกอีกว่าภูมิใจและมีความสุขมากที่ Blackbird ได้ร่วมงานกับ Dr.Jeff และทีม JPL เพื่อที่จะสร้างอาณานิคมในอนาคตบนดาวอังคารอย่างที่ฝันไว้

ทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคาร

Homeworld: Deserts of Kharak คงมีความจริงจังบางอย่างในเกมจนทำให้ NASA ดึงทีม Blackbird Interactive เข้ามาร่วมกับโปรเจคนี้ด้วย ใครอยากลองสัมผัสการสร้างฐานบนทะเลทรายเกมนี้ก็อยู่บน Steam นะ ถ้ามีคนบอกว่าเกมไม่มีประโยชน์ ปี 2117 ก็ปล่อยให้เขาอยู่บนโลกต่อไปเราจะไปดาวอังคาร (ถ้าอยู่ถึงนะมัน 100 ปีเลยนี่หว่า) หากมีข้อมูลน่าสนใจเพิ่มเติมเราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับติดตามรับชม GG ทุกท่าน

ที่มา:pcgamer.com

ทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคารทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคารทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคารทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคารทีมพัฒนาเกม Homeworld: Deserts of Kharak ร่วมมือกับ NASA ใน Project Eagle ที่ใช้บนดาวอังคาร

กำลังโหลด...