ทีมพัฒนาเผยเหตุผลว่าทำไมถึงสร้าง Magic: Legends ให้ออกมาเป็นเกมแอคชั่นออนไลน์ MMORPG

Playulti 11 Mar 2020, 18:19:25
ข่าวเกม PC


ถ้าพูดถึงชื่อ "Magic: The Gathering" เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักการ์ดเกมระดับตำนานนี้อย่างแน่นอน เพราะบางคนก็เล่นมาตั้งแต่ช่วงที่การ์ดเกมยูกิ (Yu-Gi-Oh!) บูมในสมัยก่อน ด้วยความที่ตัวเกมทั้งสนุกและเล่นง่าย แต่แฝงไปด้วยชั้นเชิงการวางกลยุทธ์ที่ผลิกสถานการณ์ไปมาได้ตลอดเวลา จึงสามารถเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้ทุกเพศทุกวัย แต่ดูเหมือนว่าปัจจุบันกระแสการ์ดเกมในบ้านเรานั้นก็ซาไปตามระเบียบ อาจบอกได้ว่ากลุ่มคนเล่นการ์ดเกมในขณะนี้ มีเพียงแค่หยิบมือเดียวเท่านั้นก็เป็นได้ ในทางกลับกันทางฝั่งต่างประเทศก็มีแต่บูมขึ้นเรื่อยๆ เลยล่ะค่ะ 

ยิ่งไปกว่านั้นคอนเซ็ปต์พื้นฐานหลายๆ อย่างของการ์ดเกม Magic: The Gathering ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็น | เกม PC / เกมคอนโซล / เกมมือถือ | มาให้เลือกสนุกกันมากมายนับไม่ถ้วน จนกระทั่งล่าสุดทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Perfect World Entertainment และทีมพัฒนา Cryptic Studios ได้รับช่วงต่อในการสร้างเกม IP ใหม่ที่ดัดแปลงมาจากการ์ดเกมดังกล่าวให้กลายเป็นเกมออนไลน์ Action MMORPG โดยใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า 'Magic: Legends' แต่ถึงกระนั้นก็อดนึกสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะพัฒนาเกมแนวนี้ออกมาให้เล่นกันล่ะ? ในวันนี้ทีมพัฒนาจะมาคลายความสงสัยให้กระจ่างชัดขึ้น โดยปล่อยคลิป Dev Diary ให้ทุกท่านได้รับชมดังต่อไปนี้

*ใครที่สนใจการเปิดทดสอบช่วง Beta Test ของตัวเกมที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ก็เข้ามาลงทะเบียนเพื่อร่วมทดสอบกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ*

*กำหนดวันเปิดให้บริการ Beta Test และวันเปิดให้เล่นจริงๆ เข้าไปอ่านได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ*


 Stephen D'Angelo บอสใหญ่ของทีมพัฒนา Cryptic Studios ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการพัฒนา Magic: Legends เนื่องจากเหล่าลูกทีมเคยเป็นสมาชิกที่มีส่วนในการจัดงานแข่งขัน Magic: The Gathering Pro Tour ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มันสามารถทำให้พวกเขาเข้าใจคอนเซ็ปต์พื้นฐานหลายๆ อย่าง เช่น Lore (เรื่องเล่าในการ์ดเกม), จุดเด่นของการ์ดแต่ละใบ หรือไม่ก็ผลลัพธ์ของทักษะสกิลที่ใช้ในแต่ละครั้ง เป็นต้น  

 Stephen Ricossa ผู้อำนวยการผลิตเกม Magic: Legends เปิดเผยเพิ่มเติมว่าในยามว่างๆ เหล่าลูกทีมมักชอบจัดแข่งขันการ์ดเกม Magic: The Gathering แบบเป็นกันเอง เอาไว้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ยิ่งตอกย้ำว่าพวกเขาเข้าใจคอนเซ็ปต์พื้นฐานหลายๆ อย่างของการ์ดเกมจริงๆ 

 Randy Mosiondz ฝ่ายสร้างคอนเทนต์ Magic: Legends อธิบายว่านี้จะเป็นเกมที่ไม่เหมือนกับเกมไหนๆ ของ Cryptic Studios มาก่อน เพราะพวกเขาต้องการสร้างโลกแห่งการ์ดเกม Magic: The Gathering เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งได้หยิบเอา Lore (เรื่องเล่าในการ์ดเกม), นิยาย, เรื่องเล่าตามบอร์ด และอื่นๆ อีกมากมาย จนกลายเป็นเนื้อเรื่องขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงถึงกัน 

**ระบบการต่อสู้ & ข้อมูลทักษะสกิล & รายละเอียดของคลาสอาชีพ Mind Mage เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**

**ระบบการต่อสู้ & ข้อมูลทักษะสกิล & รายละเอียดของคลาสอาชีพ Geomancer เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**

**ระบบการต่อสู้ & ข้อมูลทักษะสกิล & รายละเอียดของคลาสอาชีพ Beastcaller เข้าไปอ่านเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ**

Magic: Legends จะมาในมุมมองแบบ Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) และระบบการต่อสู้ที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับทักษะสกิล เพื่อประเคนเข้าใส่ฝูงศัตรูจำนวนมาก + Boss Fight ที่พร้อมจะรุมกระหน่ำเพื่อนๆ ทุกสารทิศเป็นหลัก บวกกับฟีเจอร์สุดสร้างสรรค์ "การเรียงทักษะสกิลสลับสับเปลี่ยนแบบไพ่หนึ่งสำรับ" ตรงด้านขวามือล่างของ User Interface จะมีปุ่มกดให้เลือกว่าจะใช้ทักษะสกิลอันไหน พอกดใช้ปุ๊บก็มีทักษะสกิลอื่นๆ เข้ามาแทนที่อันเดิม จนทำให้แต่ละช่องจะเรียงไม่เหมือนกันแทบทุกรอบ [จำกัดแค่ 12 การ์ด / ไพ่หนึ่งสำรับ]

อีกทั้งใช้ทักษะสกิลแบบต่อเนื่อง จะทำให้การสลับเปลี่ยนไพ่สำรับอยู่ในสถานะ "ของหมดชั่วคราว" และจำเป็นรอการฟื้นฟูสักระยะหนึ่ง ถึงจะกลับมาใหม่ได้เหมือนเดิมนั่นเอง ที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาเทียบเท่ากับ Open World และรับทำเควสภารกิจต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่บางจุดอาจต้องเคลียร์เควสของแต่ละพื้นที่ให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะปลดล็อคพื้นที่อื่นๆ เข้าไปสำรวจได้ เนื่องจากตัวเกมต้องการขับเน้นเรื่องราวที่เข้มข้นตามรายทาง รวมไปถึงช่วยปลดล็อคทักษะสกิลใหม่ๆ + รางวัลที่สมน้ำสมเนื้อในการนั่งทำอีกด้วย

Magic: Legends ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการที่แน่ชัด ทราบเพียงแค่ว่าจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One เพียงแต่บน PC จะได้เล่นกันภายในปีนี้อย่างแน่นอน ส่วนฝั่งคอนโซลต้องรอไปถึงปี 2021 เลยล่ะค่ะ เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลอัพเดทเมื่อไหร ทางเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

อ่านข่าวเกม Magic: Legends อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG News, YouTube, Magic: Legends

กำลังโหลด...