นักวาดการ์ตูนสยองขวัญ อิโต้ จุนจิ เผยถึงการมีส่วนร่วมของเกม Silent Hills เวอร์ชั่นโคจิม่า

Playulti 12 May 2019, 12:46:23
ข่าวเกม PC

แม้ว่าตัวเกมนั้นจะถูกยกเลิกไปนานแล้ว และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์รู้สึกน่าเสียดายอย่างมาก สำหรับ P.T. หรือ Silent Hills ผลงานเกมสยองขวัญชิ้นโบว์แดงของค่าย Konami ที่ได้รับการดูแลโดยเฮียแว่น ฮิเดโอะ โคจิมะ [Hideo Kojima] ในสมัยนั้น แต่เรื่องราวและเบื้องหลังของเกมนี้นั้นก็ยังมีให้ได้ติดตามกันอยู่บ้าง ล่าสุดนักวาดการ์ตูนสยองขวัญคุณ อิโต้ จุนจิ [Junji Ito] ก็ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวการมีส่วนร่วมของเกมนี้ โดยได้สัมภาษณ์ไว้ในงาน Toronto Comics Art Festival ถึงเบื้องหลังการมีส่วนร่วมในเกมนี้

คุณอิโต้ จุนจิ [Junji Ito] เล่าให้ฟังว่า "ตัวเขาเองนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเกมนี้เลย และไม่เคยเล่น Silent Hills มาก่อน เขารู้จักกับ Kojima มานานกว่า 20 ปีเปรียบเสมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน เมื่อครั้งที่คุณ ฮิเดโอะ โคจิมะ [Hideo Kojima] และ คุณกีเยร์โม เดล โตโร [Guillermo Del Toro] เข้ามาหาเขาหลังจากที่ปล่อยภาพยนตร์เรื่อง Pacific Rim ใหม่ๆ เขาได้ถูก Guillermo Del Toro ชวนไปดูหนังและได้มีการประชุมร่วมกันครั้งหนึ่ง โดยทาง Guillermo Del Toro นั้นต้องการอยากให้เกมนี้เป็นเหมือนสถานที่สยองขวัญที่ให้ผู้เล่นนั้นได้สัมผัสประสบการณ์แบบจังๆ เสมือนจริง พอหลังจากการประชุมเกม Silent Hills จบลง ทุกคนก็ไปคาราโอเกะกันต่อ โดยที่เขานั้นไม่ได้รู้เรื่องอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้อีกเลย ตั้งแต่ได้พบกันในครั้งนั้น ตัวอิโต้เองก็ยังไม่ได้ร่างหรือดีไซน์มอนสเตอร์ในเกม แม้กระทั่งภาพร่างของมอนสเตอร์ก็ไม่มีอีกด้วย"

หลังจากความสัมพันธ์ระหว่าง Kojima และ Konami นั้นขาดสะบั้นลงโปรเจ็กต์ Silent Hills ก็ถูกยกเลิกไป ทำให้เฮียแว่นของเราก็ได้จัดทีมขึ้นมาภายใต้ชื่อ "Kojima Productions" ซึ่งได้ทาง Sony Interactive Entertainment เป็นคนช่วยออกมาช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมกับพัฒนาเกมที่ซ่อนความลับเอาไว้มากมายอย่าง "Death Stranding" แม้ว่าทั้งคุณ อิโต้ จุนจิ [Junji Ito] จะไม่ได้ติดต่อคุณ ฮิเดโอะ โคจิมะ [Hideo Kojima] และ คุณกีเยร์โม เดล โตโร [Guillermo Del Toro] จะไม่ได้ร่วมงานกัน แต่มิตรภาพระหว่างพวกเขาก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง!

ที่มาข่าว และ ภาพ:Gameinformer

กำลังโหลด...