นี่แค่สาม! Supercell ฟันรายได้ 924ล้านจากเกมแค่สามเกม!!

Playulti 10 Mar 2016, 11:37:09
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีครับชาว Mustplay ธุรกิจเกมมือถือ ณ ปัจจุบันถือว่ากำลังรุ่งเลยครับ รุ่งขนาดไหนคงต้องดูเอาเอง เพราะ Supercell บริษัทจากฟินแลนด์ เมืองเฮลซิงกิ ประกาศรายได้ของเกมสุดฮิตสามเกมอย่าง Clash of Clans, Boom Beach, และ Hay Day ซึ่งรายได้ทั้งหมดมีมูลค่ามากเกือบจะพันล้านยูโร บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องเล็กๆครับ

บริษัททำรายได้รวมทั้งหมด 2109 ล้านยูโร(2326 ล้านดอลล่าห์) โดยมาจากสามเกมข้างต้น 848 ล้านยูโรหรือประมาณ 924 ล้านดอลล่าห์ แต่จะต้องหักภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมเป็นเงิน 515 ล้านยูโร(592 ล้านดอลล่าห์) 


Clash of Clans นั้นเปิดตัวเมื่อสิงหาคม 2012 ถือเป็นเกมที่ทำรายได้มากที่สุด แม้ว่าทาง Supercell ไม่ได้แจ้งว่าเท่าไหร่ แต่เนื่องด้วยหลักฐาน ทำให้คาดเดาได้ว่า Clash of Clans นั้นอยู่ในลิสต์ที่ 1 และที่ 2 ของเกมในค่ายมาโดยตลอด แต่ถึงยังไง Clash of Clans ถือว่าเป็นเกมมือถือที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกอยู่ดี

นั่นถือว่าเป็นผลงานอันน่าตกใจของบริษัทเกมที่มีพนักงานเพียง 180 คนเท่านั้น ในปี 2016 นี้ เกมใหม่ของพวกเขา Clash Royale ได้ยึดที่ 1 ทุก Store ในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆอีก 44 ประเทศ ทาง Supercell ออกมาเผยว่า เกมของพวกเขานั้น วันๆมีคนเล่นถึง 100 ล้านคนเชียวนะ ! ยิ่งใหญ่จริงๆ

นี่เป็นอีกหนึ่งข่าวที่แสดงให้เห็นว่า ธุรกิจเกมมือถือไม่ใช่ธุรกิจเล็กๆเหมือนชื่ออีกต่อไป เม็ดเงินอันมหาศาลที่ไหลจากมือผู้เล่นสู่ผู้พัฒนา เกิดเป็นตลาดที่น่าค้นหา ท้าทาย เพราะความสดใหม่ของมัน ปัจจุบันมีบริษัทประสบความสำเร็จกว่าร้อย แล้วนี่เป็นเพียงหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด แล้วอีกเก้าสิบเก้า? แม้ว่าจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมากเท่านี้ แต่เม็ดเงินหมุนเวียนนับว่าเยอะ หรือนี่จะเป็นธุรกิจที่เติบโตมากที่สุดในทศวรรษนี้

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...