ปลูกและขายกัญชาในไร่แสงดาว กับ Mod สุดฮาจาก Stardew Valley

Playulti 11 Jul 2018, 09:53:42
ข่าวเกม PC

ย้อนไปเมื่อสักปีสองปีก่อน เกมที่สร้างกระแสฮือฮาและความนิยมได้เป็นอย่างสูงในเกมแนวทำพืชผักสวนครัวทั้งหลาย หลายคนย่อมนึกถึง Stardew Valley เกมที่ทำออกมาได้ดีงาม และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมาก จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนเล่นอยู่เป็นจำนวนมาก และในเกมนี้มีพืชผักหลากหลายแบบให้เราเลือกปลูกและนำไปขายเพื่อสร้างเงินให้กับฟาร์มของเรา แต่..วันนี้มีนัก Mod นาม Smellyhippie_ ที่สร้างม็อดให้เราสามารถปลูกและขายกัญชาได้ด้วย !

โดยนาย Smellyhippie_ ได้เพิ่มพืชผลประเภทต้นยาสูบเข้าไปในเกม ให้เราสามารถปลูกและนำไปจำหน่ายได้เมื่อมันผลิดอกออกผล และยังมีไอเทมใหม่ถึง 40 แบบ และสูตรการคราฟท์ไอเทมใหม่อีก 37 กว่าสูตรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายกัญชาและยาสูบทั้งหลาย โดยมีถึงสองสายพันธุ์ทั้งสำหรับหญิงและชาย ซึ่งมีผู้เล่นได้ทดลองไปเล่นมาถึงกับบอกว่านาย Smellyhippie_ นี่เก็บรายละเอียดได้เฉียบขาดมาก ทั้งการปลูกที่ต้องใช้วิธีที่ถูกต้อง การเก็บเกี่ยวและการจำหน่าย จนหลายคนบอกว่านาย Smellyhippie_ นี่อาจจะขายกัญชาในชีวิตจริงก็เป็นไปได้ (ฮา) น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าตัวเกมจะไม่มีระบบส่งผลกระทบใดๆกับคนที่เสพกัญชา และตัวเกมก็เน้นการปลูกและเก็บเกี่ยวไปขายมากกว่าให้ตัวละครของเราได้สูบมันเอง 

ดูเหมือนว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะนาย Smellyhippie_ กำลังพัฒนาม็อดใหม่อย่างหนักหน่วงเพื่อเพิ่มไอเทมทุกอย่าง ของกินทุกชนิดเท่าที่คุณจะสามารถจินตนาการได้ ก็ต้องรอดูกันล่ะครับว่านายคนนี้จะสรรหาสิ่งแปลกใหม่เหนือกว่ากัญชามาลงในเกมได้อีกไหม ?


ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/grow-and-sell-weed-with-this-stardew-valley-mod/?utm_content=buffer506f7&utm_medium=social&utm_source=facebook&utm_campaign=buffer_pcgamerfb
ดู Mod ของนาย Smellyhippie_ ได้ที่ : https://www.nexusmods.com/stardewvalley/mods/1205/?tab=images

กำลังโหลด...