ผู้พัฒนาเกม Gears 5 ยอมรับ! โหมดเนื้อเรื่องในภาคนี้เป็นการรวมไอเดียจากเกมซีรีส์ดังเอาไว้

Playulti 01 Sep 2019, 12:50:41
ข่าวเกม PC


เดือนนี้เป็นอีกเดือนที่จะมีเกมฟอร์มยักษ์พร้อมๆ กัน 2 - 3 เกมเลยล่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกม “Gears 5” ซีรีส์เกมแนว Shooting สุดมันส์ผลงานจากทีมผู้พัฒนา The Coalition ซึ่งเกมนี้อาเจ๊นัทก็จัดมาเรียบร้อยแล้วค่ะ รอเล่นออนไลน์พร้อมกับเพื่อนๆ แน่นอนว่าจะ LIVE สดลงแฟนเพจ PlayUlti คนเล่นเกมนอกด้วย ซึ่งซีรีส์ Gears of War ส่วนใหญ่เราก็ทราบดีว่าเนื้อเรื่องทำออกมาได้ดี แต่ก็ยังไม่เทียบเท่ากับโหมดออนไลน์ [Multiplayer] จะเป็นสิ่งที่ผู้เล่นจดจำมากกว่า ก็ไม่แปลกที่จะทำให้เกมเมอร์บางคนกังวนว่า “เนื้อเรื่องของ Gears 5 จะทำออกมาดีมากน้อยแค่ไหน!?”



งานนี้สื่อต่างประเทศอย่าง GameSpot ก็เลยบุกชิงสัมภาษณ์เพื่อให้เกมเมอร์หายข้องใจเรื่องดังกล่าว คุณ Rod Fergusson หัวหน้าสตูดิโอของทีมผู้พัฒนาเกม The Coalition ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ว่า “โหมดเนื้อเรื่องในภาคนี้พวกเขาเองแนวคิดการพัฒนาเกมมาจากเกมดังเกมอื่นๆ ที่พวกเขารักและชื่นชอบ จึงทำให้มันเป็นอีกภาคใหม่ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แตกต่างจากภาคที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเกมเพลย์ หรือ ความอิสระในการเลือกเส้นทางการดำเนินเนื้อเรื่อง พวกเขาก็หวังว่าเกมเมอร์ทุกคนจะชื่นชอบเกมๆ นี้ที่พวกเขาตั้งใจทำขึ้นมา”


รายละเอียดการลดราคาของตัวเกม พร้อมของแถมสุดพิเศษดังต่อไปนี้

● Gears 5 Standard Edition จากเดิม 2,099 บาท เหลืออยู่ 699 บาท (ราคาพอๆ กับ Remnant: From the Ashes)

● Gears 5 Ultimate Edition จากเดิม 2,799 บาท เหลืออยู่ 949 บาท ซึ่งชุดดังกล่าวจะประกอบไปด้วย อาทิ

  • ตัวเกม Gears 5 พร้อม Halo: Reach Character Pack [ชุดคอสตูม]
  • 30 Days of Boost เอาไว้ปรับแต่งและปลดล็อคของพิเศษ 30 วัน
  • มอบสิทธิ์เล่นล่วงหน้าก่อนวางจำหน่าย ในวันที่ 5 กันยายนที่จะถึงนี้
● ของแถมสุดพิเศษที่จะมอบให้สำหรับผู้ที่สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้า ได้แก่ Terminator Dark Fate Character Pack [ชุดคอสตูม], 7 Days of Boost เอาไว้ปรับแต่งและปลดล็อคของพิเศษ 7 วัน และ Vector Lancer Skin [ของตกแต่งลายปืน]


Gears 5 จะว่าด้วยเรื่องราวของ Kait Diaz ทหารสาวที่เลือกปฏิเสธการกลับไปรายงานตัวที่ศูนย์บัญชาการเนื่องจากการตายอย่างปริศนาของคนใกล้ตัวเธอ ยิ่งไปกว่านั่นเธอยังเห็นนิมิตต้นกำเนิดของพวก “Locust” ฝูงเอเลี่ยนทรงปัญญา ที่เคยเป็นเจ้าของดวงดาว SERA ก่อนที่มนุษย์จะมารุกราน เธอจึงออกเดินทางปยังทางตอนเหนือของดาวที่เต็มไปด้วยความหนาวเหน็บพร้อมกับเพื่อนสนิท Delmont Walker ที่ถูกศูนย์บัญชาการคอยช่วยเฝ้าจับตาดูเธอเอาไว้ ซึ่งจะมีอะไรรอคอยเธออยู่ที่นั่นกันแน่ ก็ไม่อาจมีใครทราบได้ 

ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นแนว Action Shooting ในมุมมอง 3 มิติชนิดโหดเลือดสาดอันเป็นหนึ่งในจุดขายนั้นของเกมซีรีส์นี้โดยเฉพาะ เพียงแต่สิ่งที่ปรับปรุงมาก็คือลูกเล่นการต่อสู้ที่ดูหลากหลายขึ้น รวมถึงระบบเข้าที่กำบังของเกมที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถสำรวจเส้นทางหลายเส้นทางได้อย่างอิสระอีกด้วย แถมยกระดับกราฟิกให้สวยงามไปอีกระดับ ถึงขั้นรองรับความคมชัดแบบ 4K/60FPS เลยทีเดียว อีกทั้งยังเต็มไปด้วยโหมด Co-Op และโหมดออนไลน์ สารพัดชนิดให้ไม่รู้เบื่ออีกด้วยนะคะ


นอกจากนี้ยังนำเสนอโหมด Horde จะเป็นหนึ่งในโหมดออนไลน์ที่ใส่ลูกเล่นความเจ๋งให้กับตัวละครด้วยการเพิ่มทักษะสกิลหรือความสามารถพิเศษเพื่อใช้ในการเอาชนะศัตรูได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งทักษะสกิลเหล่านี้จะช่วยสร้างการเอาตัวรอดให้กับผู้เล่นได้อย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น JD ที่มีความสามารถเรียกการโจมตีจากทางอากาศถล่มปูพรมใส่ศัตรูได้ หรือ Kait ที่สามารถล่องหนแล้วหนีเอาตัวรอดหรือลอบสังหารศัตรูได้ เป็นต้น โดยผู้เล่นจะต้องใช้ทีมเวิร์คและสกิลเฉพาะตัวเพื่อเอาตัวรอดจากฝูง Horde นี้ไปให้ได้ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam & Microsoft Store] และ Xbox One



ที่มาข่าว และ ภาพ: GameSpot
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...