ผู้พัฒนาเกม Warframe เผยเป็นไปได้ยากที่นินจาอวกาศจะเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ในตอนนี้

Playulti 22 Jan 2019, 18:25:56
ข่าวเกม PC


เป็นเกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการมาได้ราวเกือบจะ 7 ปีแล้วสำหรับเกม Warframe ซึ่งอาเจ๊นัทเองก็คือว่าเป็นคนไทยกลุ่มแรกๆ ที่ได้ทดสอบเกมนี้ในช่วง Closed Beta รอบแรกอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันตัวเกมก็มีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ พร้อมเปิดให้บริการแทบจะทุกเวอร์ชั่นแล้วตั้งแต่ PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ล่าสุดได้มีการสัมภาษณ์กับทาง Digital Extremes เกี่ยวกับกรณีที่ตอนนี้ตัวเกม Warframe ก็เปิดให้บริการในหลากหลายเวอร์ชั่นแล้ว มีโอกาสเป็นไปได้ไหมที่เกมเมอร์ในแต่ละเวอร์ชั่นสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ ทางทีมผู้พัฒนาเองก็ได้เปิดเผยว่าพวกเขาเองอยากให้เกม Warframe สามารถเล่นออนไลน์ข้ามแพลตฟอร์มได้ เหมือนกับเกมอื่นๆ แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าตอนนี้มันยุ่งยากมากเพราะปัญหาหลักๆ คืออยู่ทางด้านเทคนิคล้วนๆ



ทางคุณ Steve Sinclair ผู้ดูแลการพัฒนาต่างๆ ของเกม Warframe ได้อธิบายในส่วนนี้ว่าทีมงานเองก็อยากให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถเล่นเกมนี้ร่วมกันได้ไม่ว่าคุณจะเล่นแพลตฟอร์มใดก็ตาม แต่ปัจจุบันก็ต้องยอมรับว่ามันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ สาเหตุหลักๆ คือโครงสร้างในการพัฒนาของแต่ละเวอร์ชั่นไม่เหมือนกัน นอกจากนี้เขายังอธิบายเอาไว้อีกว่าตัวเกม Warframe มีการอัพเดทเนื้อหาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และ มีการเปลี่ยนแปลงระบบที่สำคัญๆ ภายในเกมอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งตอนนี้เนื้อหาของตัวเกมบางเวอร์ชั่นยังไม่มีการอัพเดท ดังนั้นถ้าจะให้เกม Warframe สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ สิ่งแรกก็คือเนื้อหาของแพทซ์จะต้องเท่าเทียมกันก่อน เพราะตามแผนการณ์อัพเดทก็คือจะไล่จากเวอร์ชั่น PC [Steam] ตามด้วย PlayStation 4 กับ Xbox One แล้วปิดท้ายด้วย Nintendo Switch



สุดท้ายนี้ทาง  Digital Extremes ก็ยังได้เปิดเผยแผนการณ์อัพเดทของเกม Warframe ปีนี้ออกมาแล้ว สิ่งที่ชัดเจนก็คือเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มไม่ได้อยู่ในรายชื่อที่พวกเขาจะพัฒนาในช่วงปีนี้ พร้อมกับทิ้งท้ายว่ามันจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรกว่าสิ่งที่เกมเมอร์ละทีมงานทุกคนคิดจะเกิดขึ้นได้ ปัจจุบันตัวเกม Warframe เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ใครมีเครื่องไหนก็รอเล่นกันได้เลยค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่



ที่มาข่าว: https://www.pcgamer.com/warframe-cross-play/
ที่มาภาพ: https://store.steampowered.com/app/230410/
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...