พามาเจาะลึก "แผนที่ผจญภัย" Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG + Lost Ark!!!

Siryee 25 May 2020, 12:13:00
บทความแนะนำเกม

Magic: Legends เกมออนไลน์ฟรี MMORPG ที่มีระบบการเล่นส่วนใหญ่คล้ายเกม Diablo หรือ Lost Ark แต่ก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเองหลายอย่าง แถมยังอยู่ในจักรวาลเกมการ์ดชื่อดัง Magic: The Gathering พร้อมจะเปิดให้บริการในวันที่ 23 มีนาคม 2021 (เวลาไทยคือ 24 มีนาคม 2021 ตอนเที่ยงคืน) รวมทั้งผู้สร้างก็ได้เผยข้อมูลด้าน "แผนที่ผจญภัย" มาให้ชมแบบเจาะลึกกันแล้วนะ!!! ดูได้ที่ด้านล่างเลย 


สำหรับการเผยออกมาดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจดังนี้
  • แผนที่ภายใน Magic: Legends จะถูกเรียกว่าโลก Overworld ซึ่งจะมีพื้นที่ และภูมิภาคแตกต่างกันออกไปถึง 5 แบบ รวมทั้งยังมีขนาดใหญ่น่าสำรวจ และผู้เล่นจะได้พบเจอกับกิจกรรมแบบสุ่มตลอดเวลาตามหัวข้อด้านล่าง
  • ผู้เล่นจะได้พบเจอกับกิจกรรมสุ่มใช้เวลาประมาณ 1-4 นาทีในชื่อ Skirmishes โดยเป็นกิจกรรมฉุกเฉินที่เกิดขึ้นให้ปราบเหล่ามอนสเตอร์ตามเป้าหมาย ซึ่งจะมีความยากของกิจกรรมแบ่งออกเป็น 3 แบบอีกคือ 1. Minor Skirmishes ที่จะมีภารกิจยกตัวอย่างให้ปราบเหล่ามอนสเตอร์บุกรุกเข้ามาโจมตี หากทำสำเร็จจะได้รับเงิน และของสำหรับไว้เรียนสกิลเพิ่มขึ้น 2. Major Skirmishes ที่จะมีความยาวภารกิจนานกว่า Minor 2 เท่า และจะมีภารกิจยกตัวอย่างให้รับหน้าที่ไปถล่มเหล่าศัตรูให้เกลี้ยงจนหมด หากทำสำเร็จจะได้รับการปลดล็อคสกิลไวขึ้น แต่ภารกิจก็ล้มเหลวได้เช่นกัน 3. Special Skirmishes ที่จะเน้นให้หยุดการอาละวาดของเหล่ามอนสเตอร์ระดับยากสูงสุด หากทำสำเร็จจะได้รับรางวัลระดับเทพ แต่ภารกิจก็ล้มเหลวได้เช่นกัน
  • ในภูมิภาคหนึ่งของ Overworld จะมีหอคอยอยู่ 3 แห่งที่มีพลังในตำนานซ่อนอยู่ ซึ่งเมื่อผู้เล่นพบเจอจะสามารถเปิดใช้ประตูวาร์ปเพื่อเดินทางไปสู่ดันเจี้ยนใหม่ๆ ตลอดเวลาของเกมได้ แต่การพบเจอครั้งแรกก็อาจจะต้องกำจัดเหล่ามอนสเตอร์ที่รุกรานเสียก่อน
  • ดันเจี้ยนจากประตูวาร์ปภายในเกมนี้จะมีชื่อว่า Shattered Reliquaries ซึ่งจะเป็นดันเจี้ยนขนาดเล็ก แต่ผู้เล่นจะได้เข้ามาตามหารางวัลเป็น Artifact ที่จะเป็นไอเทมมอบพลังให้ผู้เล่นแข็งแกร่งมากขึ้น
  • ผู้เล่นที่เดินทางอยู่ใน Overworld บางครั้งอาจมีการพบเจอสิ่งที่เรียกว่าวิญญาณ Mana Wisps ซึ่งเมื่อผู้เล่นโจมตีมันจะส่งผลให้ได้รับไอเทมสวมใส่เพิ่มความแข็งแกร่งจำนวนมาก 
  • ตัวเกมจะมีระบบเมืองปลอดภัยจากเหล่ามอนสเตอร์ในชื่อว่า HUB ซึ่งจะมีทั้งแบบเป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก และเมืองขนาดใหญ่
  • เมือง HUB บางส่วน จะถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นสามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นได้ ขณะที่เมือง HUB บางส่วนจะถูกออกแบบมาให้เราคุยกับ NPC เพื่อทราบเนื้อเรื่องเพิ่มเติมของตัวเกม และยังเป็นการปลดล็อคให้สามารถทำเควสของภูมิภาคนั้นๆ ได้
  • ทางผู้สร้างยืนยันว่าในภูมิภาคหนึ่งของ Overworld จะสามารถเข้ามาเดินเล่นได้ซ้ำๆ จนเบื่อได้ยากมาก เพราะมันจะมีเควสใหม่ๆ รองรับให้ผจญภัยตลอดเวลา และไม่ทำให้ผู้เล่นเลเวลสูงจะต้องไปเน้นฟาร์มในภูมิภาคที่มีแต่มอนสเตอร์เลเวลสูงแน่นอน
  • อย่าลืมว่าตัวเกมจะมีเควสเนื้อเรื่องหลักด้วย ซึ่งมันจะเป็นการส่งผลให้ Overworld มีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก
  • สุดท้ายนี้ ทางผู้สร้างก็แจ้งว่าจะมีภารกิจท้าทายให้ผู้เล่นทำอยู่เรื่อยๆ แน่นอน ไม่ต้องห่วงได้เลยว่าเกมจะไม่มีอะไรทำตอนจบ!


    ใครที่สนใจเกม Magic: Legends ก็เตรียมเล่นกับเพื่อนๆ ตอนเที่ยงคืนวันที่ 24 มีนาคม 2021 และติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti รอกันได้เลย! (เปิดให้เล่นแค่ฝั่ง PC ส่วนฝั่งคอนโซลยังไม่มีการประกาศออกมา)

    กำลังโหลด...