ผู้เล่นระดับสูงต้องรู้! ข้อมูลระบบสงครามกิลด์ และ สงครามประเทศ ศึกแห่งศักดิ์ศรีและเกียรติยศในเกม Perfect World

Playulti 25 Aug 2020, 11:40:13
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว PlayUlti คนเล่นเกมนอกทุกคนค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย เรียกว่าเปิดให้บริการมาได้เกือบ 2 สัปดาห์ก็มีกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ทั้งหน้าใหม่ และ หน้าเก่าเป็นอย่างดีกับเกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนานอย่าง “Perfect World” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Beijing Perfect World ซึ่งตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนก็คงไต่ระดับเลเวลตัวละครขึ้นมากันเรื่อย ๆ แล้วใช่ไหมเอ่ย!? วันนี้อาเจ๊นัทเลยจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักระบบอื่น ๆ ในช่วงเลเวล 30 เป็นต้นไปว่ามีระบบอะไรที่น่าสนใจและจะต้องเจอกับอะไรกันบ้าง เมื่อพร้อมแล้วไปติดตามกันเลยค่า
ดาวน์โหลดเกมได้ที่ [คลิก]



เลเวล 30 จงเตรียมความพร้อมที่จะเข้าปะทะ!

ด้วยความที่ตัวเกม Perfect World เป็นเกมออนไลน์ที่มีรูปแบบ Free PK ที่เราสามารถต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครจนถึง 30 ขึ้นไประบบภายในเกมจะปลดล็อคเพื่อแจ้งให้ผู้เล่นทราบว่า “หลังจากนี้เป็นต้นไปผู้เล่นสามารถฆ่าผู้เล่นคนอื่น ๆ หรือ ปกป้องตนเองจากการถูกทำร้ายได้” ซึ่งยอมรับว่าตั้งแต่อาเจ๊นัทเล่นมาจนตอนนี้ยังไม่เจอผู้เล่นไม่น่ารักที่ไล่ฆ่าผู้เล่นที่เลเวลต่ำกว่าตนเองเลยแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตามผู้เล่นก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า เมื่อก้าวเข้าสู่เลเวลนี้เป็นต้นไป จะต้องรับมือกับการถูกโจมตีและข่มตัวเองไม่ให้หัวร้อนในบางกรณีกันไว้บ้างนะคะ Have Fun และพยายามหาอย่างอื่นทำต่อไป เพราะมีอีกหลากหลายอย่างในเกมที่ผู้เล่นระดับสูงจะต้องเจออีกมากมายค่า


เมื่อเริ่มเลเวลสูงหาเพื่อน หากิลด์อยู่แล้วชีวิตจะสบายขึ้นเยอะ!

ในช่วงเลเวล 1 - 50 ผู้เล่นยังสามารถที่จะเก็บเลเวล หรือ ทำเควสต์เพื่ออัปเกรดตัวละครไปได้เรื่อย ๆ แม้ว่าในระหว่างนั้นอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นเพื่อช่วยลงดันเจี๊ยนในการทำภารกิจบางอย่าง แต่พอผู้เล่นเริ่มเลเวล 40 - 50 ขึ้นไป จำเป็นอย่างมากที่จะต้องหาเพื่อนเล่น หรือ หากิลด์อยู่ เพราะในช่วงเลเวลนี้เป็นต้นไป บางเควสต์ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ระดับ Boss ที่แข็งแกร่ง บางอาชีพอาจจะเล่นคนเดียวลำบาก ดังนั้นหาเพื่อนหรือหากิลด์อยู่ก็จะช่วยได้เยอะ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปพูดคุย, ขอความช่วยเหลือ หรือ หากิลด์ในกลุ่ม Perfect World Thailand Community ได้เลยค่ะ


เมื่อเริ่มมีพรรคพวกความมันส์ก็บังเกิดกับระบบสงครามกิลด์สุดมันส์!

เมื่อผู้เล่นเริ่มมีเลเวลที่สูงขึ้น แถมมีเพื่อนเล่นและมีกิลด์แล้ว ( อาเจ๊นัทก็เพิ่งไปประกาศหากิลด์จากในกลุ่มนั่นล่ะค่ะ ) อยากจะบอกว่ามันเริ่มสนุกมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะตัวเกมจะเปิดระบบสงครามที่ภายในเกม Perfect World เรียกมันว่า Territory War” ซึ่งระบบสงครามตัวนี้จะเกี่ยวข้องกับกิลด์เป็นหลักค่ะ โดยสงครามจะเกิดขึ้นทั่วอาณาบริเวณของโลก Perfect World โดยจะมีการแบ่งพื้นที่ที่มีมากถึง 53 จุด ที่ประกอบไปด้วยดินแดนระดับ 1 มี 2 จุด, ดินแดนระดับ 2 มี 7 จุด และ ดินแดนระดับ 3 มี 44 จุด

ซึ่งถือได้ว่าเป็นสงครามกิลด์ที่มีเงื่อนไขการเล่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะผู้เล่นจะต้องไต่ระดับในการแย่งชิงดินแดนระดับ 3 ขึ้นไปก่อนแล้วถ้าต้องการทำสงครามผู้เล่นจะต้องปกครองดินแดนใกล้เคียงในพื้นที่รอบ ๆ ของกิลด์อื่นก่อนถึงจะสามารถทำสงครามกันได้ แล้วถ้าต้องการอยากจะแย่งชิงดินแดนในระดับที่สูงขึ้น ผู้เล่นจะต้องพยายามครอบครองพื้นที่ของระดับนั้น ๆ ก่อนถึงจะประกาศสงครามได้ เรียกได้ว่า จุดเริ่มต้นสงครามของเกมนี้ ใช้ระยะเวลาพอสมควรเลยทีเดียว
 

มาพูดถึงการทำสงครามกันบ้างดีกว่าค่ะ ดูจากในรูปอารมณ์เหมือนแผนที่เกมแนว MOBA เลยใช่ไหมคะ แต่มันไม่เหมือนกันนะคะ โดยเงื่อนไขในการทำสงครามมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้ค่ะ

  1. ค่าปราณจะถูก Reset ทั้งหมด
  2. ไม่สามารถใช้ฟังก์ชันกอดได้
  3. สามารถกระโดด บิน ขี่สัตว์ได้
  4. เมื่อตายแล้วจะไม่เสีย EXP ในนี้รวมไปถึงโดนมอนสเตอร์สังหารด้วย
  5. เมื่อออกจาก Guild ในขณะมีสงครามจะถูกดีดออกสงครามอัตโนมัติ
  6. การจะเข้าสงครามของ Guild นั้น ๆ ได้ต้องอยู่ใน Guild นั้นไม่ต่ำกว่า 100 ชั่วโมง รวมขณะออฟไลน์ด้วย
  7. Guild แต่ละฝั่งจะแบ่งเป็นสีแดงและน้ำเงิน

ในการทำสงครามกิลด์ของดินแดนที่ยังไม่ถูกครอบครองผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ภายในจุดนั้น ๆ แทน โดยจะแบ่งออกไปดังต่อไปนี้ค่ะ ดินแดนระดับ 1 จะมีมอนสเตอร์อีลิททั้งหมด 290 ตัว และ บอส 10 ตัว, ดินแดนระดับ 2 จะมีมอนสเตอร์อีลิททั้งหมด 291 ตัว และ บอส 9 ตัว และ ดินแดนระดับ 3 จะมีมอนสเตอร์อีลิททั้งหมด 299 ตัว และ บอส 1 ตัว แต่ถ้าเราจำเป็นต้องทำสงครามกิลด์ในดินแดนที่ถูกครอบครองเงื่อนไขก็คือผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย ( ฝ่ายละ 80 คน ) จะต้องต่อสู้กัน ทีมแดงคือฝ่ายโจมตี ทีมน้ำเงินคือฝ่ายป้องกัน ซึ่งฝ่ายโจมตีจะบุกไปทำลาย Crystal ของฝ่ายป้องกัน แต่การทำลาย Crystal ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ เพราะมันต้องใช้เครื่องยิงหินเท่านั้นถึงจะสร้างความเสียหายได้ ดังนั้นผู้เล่นจะต้องบังคับเครื่องยิงหินต่าง ๆ ด้วย



ระบบใหม่เอาใจคนเลเวลสูงด้วยระบบสงครามประเทศที่มีลูกเล่นหลากหลาย!
 
ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วหลายครั้งว่าตัวเกม Perfect World ปัจจุบัน ในเรื่องของการเก็บเลเวลจะทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก จึงทำให้ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้เพิ่มคอนเทนต์สำหรับผู้เล่นเลเวลสูงเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ดูน่าสนใจมากที่สุดก็คือ “Nation War” เป็นการทำสงครามประเทศที่ผู้เล่นจะต้องมีเลเวลอย่างน้อย 100 และทำการจุติอย่างน้อย 1 รอบจึงจะสามารถเข้าร่วมสงครามประเทศนี้ได้ โดยจะมีการให้ผู้เล่นได้เลือกประเทศ 4 แห่งด้วยกันประกอบไปด้วย

 
  • Nation War: The Flame Nation จะอยู่ทางทิศใต้ของแผนที่ - จะได้เป็น “สีแดง”
  • Nation War: The Frost Nation จะอยู่ทางทิศเหนือของแผนที่ - “สีน้ำเงิน-เทา”
  • Nation War: The Dark Nation จะอยู่ทางทิศตะวันออกของแผนที่ - “สีเขียว”
  • Nation War: The Light Nation จะอยู่ทางทิศตะวันตกของแผนที่ - “สีขาว”

ถ้าดูในแผนที่จะเห็นว่าดินแดนในการทำสงครามมีทั้งหมด 128 จุด ซึ่งเราจะเห็นว่าแต่ละพื้นที่ประเทศไหนกำลังครอบครองอยู่ หรือ กำลังทำสงครามต่อสู้กัน ภายในเกมจึงมีการแบ่งเป็นโทนสีเพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แล้วหากมีการทำสงครามแล้วยึดพื้นที่สำเร็จจะไม่ถูกรุกรานเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยแต่ละพื้นที่จะมีการแบ่งคะแนนที่แตกต่างกันออกไป อาทิเช่น ภารกิจ “ยึดธง” จะได้ 3 คะแนน, ภารกิจ “ยึดคริสตัล” จะได้ 5 คะแนน และ ภารกิจ “ยึดสะพาน” จะได้ 1 คะแนน โดยรายละเอียดของภารกิจทั้ง 3 มีดังต่อไปนี้ค่ะ


 
ภารกิจยึดธง - ใช้พื้นที่ในการทำสงคราม 3 ช่อง และ รองรับผู้เล่นสูงสุด 30 Vs. 30
  • เงื่อนไขในการทำภารกิจยึดธงผู้เล่นจะต้องนำธงไปยังจุดเกิดมาไว้ฝั่งตัวเอง โดยธงจะวางประจำตำแหน่งเอาไว้ทั้งหมด 3 จุดได้ ซึ่งธงก็จะสุ่มเกิดจากตำแหน่ง “ตะวันออก, ตะวันตก และ ตรงกลาง” ทุก ๆ 45 วินาที ผู้เล่นที่ครอบครองธงห้ามถูกโจมตีในระหว่างที่ถือครองธง เพราะถ้าถูกโจมตีธงจะหลุดออกไปแล้วเริ่มต้นใหม่ แล้วถ้าผู้เล่นคนไหนยึดธงไปได้ก็จะมีข้อความแจ้งว่าตอนนี้ใครเป็นคนถือครอง แล้วถ้ายึดธงไปแล้วไม่ยอมนำไปส่งตามจุด ธงจะกลับไปยังจุดเกิดของมันในรูปแบบสุ่มแทน

 
ภารกิจยึดคริสตัล - ใช้พื้นที่ในการทำสงคราม 5 ช่อง และ รองรับผู้เล่นสูงสุด 40 Vs. 40
  • เงื่อนไขในการทำภารกิจยึดคริสตัลก็คือผู้เล่นจะต้องบุกไปยังคริสตัลที่ปรากฎบนแผนที่แล้วยึดครอบครองให้นานที่สุด เรียกว่ายิ่งนานเท่าไหร่ก็ทำคะแนนได้มากขึ้นตามเท่านั้น โดยคริสตัลจะปรากฎบนแผนที่ทั้งหมด 5 จุดด้วยกัน ในโหมดนี้ในแต่ละจุดเกิดของแต่ละฝ่ายจะมีทหารยามเฝ้าอยู่ เมื่อมีฝ่ายตรงข้ามบุกเข้ามาจะไม่สามารถใช้สกิลใด ๆ ได้เลย เพื่อป้องกันการเฝ้าจุดเกิดตามฐานต่าง ๆ นั่นเองค่ะ ฝ่ายไหนสามารถยึดคริสตัลแล้วเก็บคะแนนได้ครบ 99 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป

 
ภารกิจยึดสะพาน - ใช้พื้นที่ในการทำสงคราม 1 ช่อง และ รองรับผู้เล่นสูงสุด 20 Vs. 20
  • เงื่อนไขในการทำภารกิจยึดสะพานคือทำลายป้อมปราการของฝ่ายตรงข้ามที่มีอยู่ทั้งหมด 9 ป้อมด้วยกัน แต่ละป้อมก็จะมีความสามารถพิเศษเอาไว้จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาด้วย ซึ่งการทำลาย 1 ป้อมก็จะได้รับคะแนน 1 แต้ม โดยป้อมปราการแต่ละจุดจะมีทหารยามเฝ้าอยู่ แล้วถ้ามีศัตรูฝ่ายตรงข้ามบุกเข้ามาในพื้นที่จะไม่สามารถใช้สกิลใด ๆ ได้ สาเหตุเป็นเพราะเพื่อป้องกันการเฝ้าจุดเกิดตามฐานฝ่ายตรงข้ามนั่นเองค่ะ โดยป้อมปราการจะมี “เลเวล 150 พลังชีวิตสูงถึง 1,000,000 แต้ม” ถ้าไม่มีศัตรูเข้ามาในพื้นที่พลังป้องกันจะลดลงทำให้ถูกโจมตีรุนแรงขึ้น ฝ่ายไหนสามารถทำคะแนนได้ครบ 9 แต้มก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะไป หรือถ้าครบ 25 นาทีแล้วฝ่ายไหนทำคะแนนมากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไปค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับคอนเทนต์สำหรับผู้เล่นที่ตอนนี้เก็บเลเวลมาได้ถึงครึ่งทางแล้วแต่ยังไม่รู้ว่าภายในเกมมีระบบอะไรที่น่าสนใจบ้าง วันนี้อาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti คนเล่นเกมนอกก็เลยนำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักระบบภายในเกม Perfect World ให้มากยิ่งขึ้นค่ะ ตอนนี้บอกเลยว่ากำลังสนุกกับเกมนี้เพราะเริ่มมีเพื่อนเล่น มีกิลด์อยู่นี่ล่ะค่ะ ใครที่ชอบเกมแนว MMORPG และอยากได้เกมที่มีระบบสังคมยอดเยี่ยม แนะนำเกมนี้เลยค่ะ สนใจก็สามารถเข้าไปอ่านไกด์เกมต่าง ๆ ของ Perfect World ได้ที่ “รวบรวมไกด์เกม Perfect World” หรือที่หน้าเว็บไซต์หลักได้เลย รวมถึงติดตามข่าวสารของเกมนี้ผ่าน Official Facebook Page ได้ที่ PlayPark PerfectWorld TH หรือ ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บไซต์หลัก https://perfectworld.playpark.com/ ได้เลยค่า

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ [คลิก]


กำลังโหลด...