พบเกมเมอร์ค้นเจอภาพจากปี 2001 ที่เผยให้เห็น PC ไว้เล่นเกมในยุคนั้น!

Siryee 22 Jun 2020, 00:42:00
ข่าวเกม PC

หากเราย้อนเวลาไปที่วงการเกมเมื่อช่วงปี 2000 หรือใน 20 ปีที่แล้ว เหล่าเกมเมอร์ก็น่าทราบกันดีว่าคอมพิวเตอร์ PC ขณะนั้น จะมีความแตกต่างจาก PC สมัยนี้มากๆ ไม่ว่าจะ "จอมอนิเตอร์" ที่มาในรูปแบบกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ขณะปัจจุบันเป็นจอแบนสวยงาม หรือจะเหล่า "คีย์บอร์ด และเมาส์" ในปี 2000 ที่ Gaming Gear ยังไม่ได้รับความนิยม จึงทำให้การเล่นเกมต้องมากดปุ่มอะไรที่แข็งๆ กว่าทุกวันนี้ ซึ่งน่าจะถือเป็นความทรงจำดีๆ ของใครหลายคนในตอนนั้น แต่หลายคนก็น่าจะแอบรู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่เวลาผ่านไป 2 ทศวรรษ เครื่องคอมพิวเตอร์ PC ก็มีความแตกต่าง และแรงกว่าไปหลายเท่าเสียแล้ว

อย่างไรก็ตาม บนเว็บไซต์ Reddit ก็ได้มีผู้ใช้งานนาม Lumberfox ตั้งกระทู้ใหม่ พร้อมโชว์รูปภาพที่เขาค้นเจอจากปี 2001 ที่เผยให้เห็น "คอมพิวเตอร์ PC" ในสมัยนั้นให้ชมกัน ซึ่งคนในรูปดังกล่าวนี้ ก็น่าเป็นคนที่หลงไหลในเสียงเพลงเสมัยนั้นมากๆ ด้วย หากเราลองดูจากของประดับห้องอย่างพวกกีต้าร์ หรือรูปโปสเตอร์ของวงร็อคต่างๆ แต่จุดเด่นภายในภาพนี้ ก็ยังคงเป็นการเผยเครื่อง PC ในสมัยยุค 2000 ออกมาให้ชมกันเช่นเคย ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าด้านจอมอนิเตอร์ หรือคีย์บอร์ด จะมีความเหมือนกับที่กล่าวไว้ข้างต้นแบบชัดเจน รวมทั้งอีก 1 สิ่งที่คนเขียนยังไม่ได้กล่าว ก็คือสไตล์ลำโพงที่หลายคนในยุคนั้นต้องเคยใช้กันแน่นอน เพราะมันจะสามารถปรับระดับได้ด้วยการ "หมุนจากปุ่มลำโพง" (น่าเสียดายที่ไม่มี CPU ให้ดูด้วย) แถมถ้าลองสังเกตุกันดีๆ ก็จะเห็นว่าตัวเครื่อง PC ยุคนั้นจะเน้นเป็นสีขาวทั้งหมด ขณะที่สมัยนี้จะไปทางสีดำ หรือมี LED มากกว่า (ใครที่สงสัยว่าคนในรูปเล่นเกมอะไร เกมๆ นั้นก็คือเกม Diablo นั่นเอง)

>>> สามารถรับชมรูป และกระทู้ Reddit ได้ที่นี่ <<<
เรียกได้ว่าใครที่เห็นภาพนี้ ก็น่าจะนึกถึงการเป็นเกมเมอร์ในสมัยยุค 2000 กันอย่างมากแน่นอน แถมถ้าเอาจริงๆ ก็เป็นยุคที่เกมออนไลน์กำลังได้รับความนิยมมาใหม่ๆ อีกด้วย ซึ่งใครที่ก็ยังมีรูปในสมัยนั้นเก็บเอาไว้เหมือนคุณ Lumberfox ก็สามารถเอามาแชร์ให้ชมกันได้ด้วยนะ!

ที่มาภาพเพิ่มเติม: Wikipedia

กำลังโหลด...