เกมเมอร์รวมตัวเผย 3 เหตุผลที่ทำให้เกมออนไลน์ MMORPG ส่วนใหญ่ "ภาพไม่สวย"!!!

Siryee 27 Jan 2021, 03:34:00
บทความแนะนำเกม

ภาพจากเกม: New World
SqaureEgg ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "ทำไมหลายเกมออนไลน์ MMORPG ถึงมีภาพกราฟิกสวยสู้เกมแนวอื่นๆ ไม่ได้เลย" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาตอบกันเพียบ ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้รวบรวมสรุปมาให้อ่านกันแบบเข้าใจง่ายๆ 3 เหตุผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ดูกันได้ที่ด้านล่างเลย

หลายเกมเปิดมานานแล้ว
แถมต้องใช้เวลาสร้างหลายปี!
  • มีเกมเมอร์หลายคนบอกว่าหลักๆ แล้วก็เพราะมีหลายเกมออนไลน์ MMORPG ที่เปิดให้บริการมาเนิ่นนานมาก ยกตัวอย่างเกมอันดับต้นๆ ของปี 2021 อย่าง Final Fantasy XIV ก็เปิดมาตั้งแต่ปี 2010 (ยุค PS3) และ World of Warcraft ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2004 (ยุค PS2) รวมทั้งมันก็เป็นไปได้ยากที่จะอัปเดตให้ภาพสวยตามเกมยุคนี้ได้
คลิปตัวอย่างเกม Final Fantasy XIV

คลิปตัวอย่างเกม World of Warcraft

  • นอกจากนี้ หลายเกมก็ยังใช้เวลาสร้างนานหลายปีด้วย ยกตัวอย่าง Final Fantasy XIV ที่เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2005 แล้วต้องใช้เวลา 5 ปีถึงเปิดให้เล่นได้ตอน 2010 ซึ่งจุดนี้จึงทำให้เราต้องมองว่าเทคโนโลยีภาพมันเป็นของปี 2005 ด้วยนั่นเอง
  • อย่างไรก็ตาม เหตุผลนี้ก็มีจุดขัดแย้งอย่างนึงคือเกม MMORPG ใหม่ๆ ในยุคนี้ก็ไม่ได้ภาพสวย หากเทียบกับเกมแนวอื่นๆ ที่เปิดให้เล่นในเวลาใกล้ๆ และใช้เวลาพัฒนานานพอกัน

เกม MMORPG ต้องให้ผู้เล่นหลายคนอยู่ในฉากเดียวกันได้
พวกเขาจึงลดความสวยภาพ!

  • มีเกมเมอร์หลายคนบอกว่าเนื่องจากเกมออนไลน์ MMORPG มันมีจุดเด่นคือคนหลัก "ร้อย" ขึ้นไปต้องอยู่ในฉากเดียวกันได้ ซึ่งจุดนี้มันเป็นปัญหากินเสปคมากๆ จึงทำให้พวกเขาต้องทำภาพกราฟิกแบบเห็นแล้วรู้สึกพอรับได้แทน
  • นอกจากนี้ การทำเกมภาพแบบพอรับได้ก็มีผลดีเช่นกัน ยกตัวอย่างการที่คอมใครไม่แรงก็สามารถเล่นได้สบายๆ ซึ่งส่งผลให้มีฐานผู้เล่นเยอะขึ้นไปด้วย
  • เหตุผลนี้ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงสุดต่อทุกเกม เพราะถ้าทำเกมภาพสวยๆ แต่ตอนผู้เล่นทำสงคราม 100vs100 แล้วดันมีปัญหาเฟรมตกแม้คอมจะแรงมากๆ ก็อาจทำให้หัวร้อนได้

มีเกมเมอร์จำนวนมาก ชอบเกมภาพตกยุค!
  • มีเกมเมอร์บางคนบอกว่าเพราะหลายคนนั้นชอบเกมออนไลน์ MMORPG แบบคลาสสิค หรือเกมที่ให้กลิ่นอายการเล่น + ภาพเหมือนในช่วงปี 2000-2010 จึงส่งผลให้ผู้สร้างได้ตั้งใจทำให้เกมภาพตกยุคแทน
  • เหตุผลนี้ถือว่าฟังขึ้นอยู่พอสมควร ยกตัวอย่างเกม World of Warcraft และ RuneScape ที่ได้เปิดให้บริการเกมเวอร์ชั่นรูปแบบคลาสสิคทั้งด้านภาพ + เกมเพลย์เมื่อไม่นานมานี้ ก็กลับมีผู้เล่นสูงเทียบเท่าเกมอันดับต้นๆ เลยทีเดียว (อ้างอิง)


ภาพจากเกม: Phantasy Star Online 2
อ้างอิง: redditnewworldpso2

กำลังโหลด...