พามารู้จัก PROJECT D เกมออนไลน์หาอาหาร, สร้างบ้าน, ไปเกาะอื่นๆ ได้ด้วยวิธี "สร้างเรือเหาะ"!!!

Siryee 12 Nov 2020, 01:00:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

PROJECT D: Human Risen เกมออนไลน์ Survival ที่ให้ไปเอาชีวิตรอดด้วยการหาอาหาร และสร้างบ้านเช่นเคย แต่มีจุดเด่นตรงที่สามารถ "ข้ามไปเกาะต่างๆ" ได้มากมาย โดยแต่ละเกาะจะมีพื้นผิว และสภาพอากาศแตกต่างกัน ส่งผลให้จะได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ก็ต้องระวังไปพบเจอกับ "สัตว์ดุร้าย หรือเชื้อโรครุนแรง" ซึ่งเกมก็ยังมีภาพกราฟิกที่สวยงามเอาเรื่องเลย! ส่งผลให้มาทำความรู้จักกันเถอะ!!!
อัปเดต 15/5/2021
หลังจากข่าวคราวเกมนี้หายไปนาน
ล่าสุดผู้สร้างออกมาเผยแล้วว่าจะเปิดให้เล่นในปี 2022 เป็นต้นไปนะ!!!
คลิปตัวอย่างเกม




สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • PROJECT D: Human Risen เป็นเกมที่เล่าว่าโลกในปี 2022 ถูกไวรัสสุดน่ากลัวระบาดแบบไม่มีทางรักษา จนส่งผลให้มีนักวิจัยได้สร้างการทดลองนำมนุษย์ใส่เข้าไปในแคปซูล แล้วให้หลับจนตื่นมาอีกทีตอนโลกนั้นไม่มีไวรัสแล้ว แต่ในปี 2023 คนทั้งโลกก็ดันรู้ถึงการทดลองนี้จนไม่พอใจอย่างหนัก ซึ่งก็ทำให้นักวิจัยต้องล้มเลิก และนำมนุษย์ที่อยู่ในแคปซูลไปไว้บนเกาะอันห่างไกลจากเหล่ามนุษย์แทน โดยไม่ได้มีการปลุกให้พวกเขาตื่นขึ้นด้วย
  • ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นมนุษย์ที่หลับอยู่ในแคปซูล และตื่นขึ้นมาแบบงงๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ รวมทั้งก็ไม่รู้ว่าโลกได้เป็นอย่างไรบ้างแล้ว โดยช่วงแรกเราก็ต้องหาอาหาร และหาไม้มาสร้างบ้านตามเกมแนวเอาชีวิตรอด
  • หลังจากที่ผู้เล่นเริ่มเอาชีวิตรอดเป็น และเริ่มมีทรัพยากรจำนวนมากแล้ว ผู้เล่นก็จะได้มีเป้าหมายใหม่คือการวิจัยสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ และออกผจญภัยไปบนเกาะอื่นๆ เพื่อตามหาสิ่งใหม่ๆ และเพื่อรู้ว่าโลกของเราเป็นยังไงแล้วกันแน่ โดยเกมก็จะมีเรือหอขนาดใหญ่เป็นยานพาหนะให้เราข้ามไป 
  • เรือเหาะจะถือเป็นบ้านหลังหนึ่งของเรา โดยเราสามารถตกแต่งอะไรหลายอย่างได้เหมือนตอนสร้างบ้าน แถมยังเก็บยานพาหนะไว้ใช้เดินทางบนพื้นได้ด้วย แต่อย่าลืมซ่อมมันตอนใกล้จะพัง และเติมน้ำมันให้บินได้เรื่อยๆ ด้วยนะ!
  • เกมมีระบบยานพาหนะทางบนพื้นอย่างรถยนต์ และม้า โดยยานพาหนะเหล่านี้จะมีประโยชน์ให้เราเก็บทรัพยากรได้เยอะขึ้น และไม่ต้องปะทะกับเหล่าสัตว์ดุร้ายบ่อยๆ แต่บางเกาะก็อาจอันตรายจนใช้ยานพาหนะไม่ได้เลย!
  • สัตว์จำพวกม้า หากเราอยากขี่ก็จะต้องทำให้มันเชื่องเสียก่อน และยังมีสัตว์อื่นๆ ที่สามารถทำให้เชื่องแล้วเอาไว้ป้องกันบ้านได้
  • ผู้เล่นจะได้พบเจอกับเกาะมากมาย (แต่ไม่มีบอกว่าจะมีสิ้นสุดไหม) ที่จะให้อารมณ์ต่างกัน ยกตัวอย่างเกาะป่าทึบ, เกาะป่าเขตร้อน, เกาะหิมะ, เกาะภูเขาไฟ และเกาะทะเลทราย แถมบางเกาะก็อาจโดนไวรัสตามเนื้อเรื่องจนกลายพันธุ์สุดประหลาดไปอีกด้วย!
  • บางเกาะยังอาจเป็นเมือง หรืออยู่ในใต้น้ำก็เป็นได้
  • มีระบบกลางวัน-กลางคืน และระบบสภาพอากาศจำพวกฝนตก, พายุ, หิมะตก
  • ผู้เล่นสามารถว่ายน้ำไปจับปลาได้ แต่ระวังบางปลาที่มันมีพิษนะ! รวมทั้งเกมยังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากกว่า 50 ชนิด
  • ตัวเกมมีระบบนาฬิกาให้ดูข้อมูลตัวละครเรา, มีระบบอาวุธให้ใช้ได้ผ่าน 2 มือ, ระบบกระเป๋าเก็บของที่ทำให้เรารู้สึกไม่ยุ่งยาก
  • รองรับระบบมุมกล้องทั้งแบบ FPS หรือเห็นตัวละคร, มีระบบลอบเร้น และมีความลับมากมายรอให้ผู้เล่นไปค้นหาคำตอบ
เกม PROJECT D มีแผนจะเปิดให้เล่นบน PC โปรแกรม Steam ในปี 2022 สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกมนี้ผ่านเว็บไซต์ PlayUlti กันได้เลย!

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: steam

กำลังโหลด...