พาไปลอง Cyjin: The Cyborg Ninja เกมแอ็คชั่นสุดท้าทาย แค่ใช้เม้าส์ก็สนุกได้จาก Aiya Games

onkami 13 Nov 2021, 18:00:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console เกมรีวิว


ในช่วงเวลานี้เกมฟอร์มยักษ์ดี ๆ หลายเกมวางจำหน่ายเพียบเลยค่ะ แต่ถ้าใครที่ตอนนี้แหม...กำลังทรัพย์อาจจะไม่มากนัก แต่ก็อยากหาเกมสนุก ๆ เอาไว้เล่นในช่วงเวลาแบบนี้ อาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti สังคมคนเล่นเกมขอนำเสนอเกม Action สุดมันส์ฝีมือคนไทยกับ “Cyjin: The Cyborg Ninja” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Aiya Games ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยตัวเกม Demo ออกมาให้ผู้เล่นได้ลองเทสกันผ่านแพลตฟอร์ม Steam ซึ่งกระแสตอบรับก็ดีเยี่ยมใช้ได้เลยนะคะ ตอนนี้ได้วางจำหน่ายตัวอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ วันนี้อาเจ๊นัทจะมารีวิวตัวเกมฉบับเต็มให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันค่ะ



เนื้อเรื่อง
ตัวเกม “Cyjin: The Cyborg Ninja” ธีมภายในเกมจะทำนอง ๆ โลก Cyberpunk ที่พูดถึงศึกการต่อสู้อันดุเดือดของ ‘Cyjin’ หุ่นยนต์นินจาที่กำลังหัวฟัดหัวเหวี่ยงกับหุ่นยนต์ซามูไรที่แข็งแกร่งมาก ๆ แต่จู่ ๆ เขาก็เสียท่าพลัดตกลงมาจากปราสาทสถานที่ต่อสู้ ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าตัวเองข้อมูลบางอย่างของตัวเองเสียหายเพราะได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ทำให้ Cyjin ต้องใช้กำลังที่มีค้นหาทางตัวตนและกลับไปยังปราสาทปิดฉากเจ้าหุ่นยนต์ซามูไรให้จงได้!


 
ระบบเกมเพลย์
โดยตัวเกม “Cyjin: The Cyborg Ninja” เป็นเกมแนว Action-Side-Scrolling Platform หรือถ้าให้พูดภาษาชาวบ้านก็คือ 'เกมแอ็คชั่นมุมมองด้านข้าง' อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกม Rockman แบบนั้นเลยค่ะ ( ต๊าย...แก่จังอาเจ๊นัท ) แต่เกมเพลย์เล่นง่ายมาก เพราะควบคุมเพียงแค่การใช้เม้าส์อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมนี้นิยามให้ว่า 'Unique Mouse-based Twitch Control' โดยเราจะต้องควบคุมตัวละครไปยังจุดต่าง ๆ ด้วยการคลิกเม้าส์ซ้าย 1 ครั้ง โดยเราสามารถลากเม้าส์ไปจุดที่ต้องการแล้วคลิกได้เลย ซึ่งถ้าเราควบคุมจนคล่องมือแล้วก็จะบังคับตัวละครได้พริ้วไหวเลยละค่ะ


 
แล้วเมื่อเราเล่นไปสักพักตัวละคร Cyjin เริ่มจะสามารถตอบโต้ศัตรูได้บ้างแล้ว ด้วยการสวนการโจมตีของศัตรูที่โจมตีเข้ามาด้วยการคลิกเม้าส์ขวา 1 ครั้ง โดยเทคนิคนี้เราจะเสียค่าพลังงานไปเล็กน้อยค่ะ แต่มันสามารถทำลายการโจมตีของศัตรูได้หมดเลย แต่ก็ตัองจำไว้นะคะว่าค่าพลังในส่วนนี้ใช้ได้อย่างจำกัด บางครั้งเราอาจจะต้องเก็บพลังนี้เอาไว้ใช้ในการเปิดประตูเผื่อผ่านไปยังจุดต่อไป เป็นต้นค่ะ นอกจากนี้ตัวละครของเรายังมีท่าไม้ตายอย่าง 'ดาวกระจาย' ให้เราได้ใช้ตอนจำเป็นจริง ๆ อีกด้วยค่ะ


 
โดยตัวเกมจะค่อย ๆ ไต่ระดับความยากขึ้นไปเรื่อย ๆ เห็นแบบนี้ “Cyjin: The Cyborg Ninja” ก็เป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ฝีมือคนไทยที่อาจจะถูกจริตกับคนที่ชอบความท้าทายเป็นอย่างมากค่ะ ในแต่ละด่านก็จะมี Boss ที่ผู้เล่นจะต้องพยายามจับทางของมันให้ได้ การจะสวนด้วยการโจมตีกลับเพื่อสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง หรือ การหลบหลีกการโจมตีต่าง ๆ ของ Boss เกมนี้ จะต้องอาศัยการเรียนรู้และความแม่นยำเป็นอย่างมากเลยค่ะ ดูแล้วก็ให้อารมณ์เหมือนกำลังสู้กับ Boss ในเกม Rockman ภาคเก่า ๆ เลยค่ะ ( ไม่นับภาค X นะ )


 
กราฟฟิกภายในเกม
ด้วยความที่ตัวเกม “Cyjin: The Cyborg Ninja” เป็นเกมแอ็คชั่นสไตล์อินดี้กราฟฟิกภายในเกมจึงไม่ได้เน้นสวยหรู แต่เรียบง่ายและมีสไตล์แทนซะมากกว่า ดังนั้นแค่ CPU ที่เป็นแบบ Dual Core หรือ GPU แค่ NVIDIA GeForce GTS 450 หรือ AMD Radeon HD 5750 กับ Ram 4GB. เป็นอย่างน้อยก็เล่นเกมนี้ได้สบาย ๆ แล้วค่ะ เอาเป็นว่าเรื่องกราฟฟิกกับการกินสเปกคอมพิวเตอร์หายห่วงได้เลยค่ะ


 
ความรู้สึกเชิงลึกหลังจากเล่นไป
สิ่งแรกที่อาเจ๊นัทรู้สึกประทับใจมาก ๆ ของเกม “Cyjin: The Cyborg Ninja” คือเรื่องการควบคุมนี่แหละค่ะ เพราะมันคือเกมเลือกที่จะใช้เม้าส์ในการควบคุมอย่างเดียว ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่อาเจ๊นัทชอบนะคะ แต่สิ่งที่ทำให้อาเจ๊นัทรู้สึกลำบากใจคงจะเป็นเรื่อง ‘ความยากของตัวเกมนี่แหละ!’ ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเล่นแล้วรู้สึกสนุกกับมันมากแค่ไหน ก็ต้องบอกว่าเกมมีความท้าทายผู้เล่นระดับที่สูงมาก ๆ


 
ถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบเกมแนวนี้นะ มันจะรู้สึกว่า ‘เ=ี้ย! ยากกมาก!’ แบบอาเจ๊นัทแน่นอน เพราะด้วยที่ตัวเองไม่ได้ชอบเกมที่ยากจนเกินไป ( แก่แล้วไงคะ 555+ ) แล้วความยากของเกมมันไม่ได้เพิ่มในแต่ละด่าน แต่มันกลับไปเพิ่มในแต่ละจุดเซฟแทน เมื่อยิ่งเราผ่านจุดเซฟไปมากเท่าไหร่เราจะเห็นศัตรูมากขึ้น, กับดักที่เยอะผิดปกติ, จุดที่ต้องทำลายเพื่อไปต่อ หรือ สิ่งที่สามารถฆ่าเราได้ถ้าไปสัมผัส เป็นต้น 


 
แม้ว่าตัวละคร Cyjin จะค่อย ๆ เรียนรู้และพัฒนาตัวละครไปทีละน้อย แต่อาเจ๊นัทกลับรู้สึกว่าสิ่งรอบตัวมันดูจะท้าทายผู้เล่นมือใหม่ไปซะหน่อย แล้วตัวเกมก็กลับไม่มีระดับความยากง่ายให้เลือกเล่นแม้แต่น้อย ทำเอาคนที่เป็นผู้เล่นหน้าใหม่บางคนที่อยากจะสัมผัสเกมนี้ พอไปเล่นจริง ๆ อาจจะรู้สึกท้อเล็กน้อยก็ได้ อย่างไรก็ตามความสนุกของเกมนี้คือ “การท้าทายและการฝึกสมาธิ” เพราะถ้ายิ่งเราใจร้อนมาก ๆ การจะผ่านศัตรูที่โผล่ออกมาพร้อมกันหลาย ๆ จุดและยังมีการโจมตีพุ่งมาหาเราด้วยมันก็ไม่แปลกที่เราจะล้นหลามแล้วสุดท้ายก็ตายในที่สุดนั่นเองค่ะ


 
สรุป!
แม้ว่าอาเจ๊นัทจะติตรงที่ตัวเกม “Cyjin: The Cyborg Ninja” มีความยากสูงมาก แต่อย่าพึ่งเชื่อในสิ่งที่อาเจ๊นัทพูดนะคะ อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองสัมผัสเกมแอ็คชั่นมันส์ ๆ ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกมฝีมือคนไทยเกมนี้ดูจริง ๆ ค่ะ โดยตัวเกมได้วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam สนนราคาอยู่ที่ 189 บาทเท่านั้น! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

ทางทีมผู้พัฒนาเกมเองก็แอบฝากมาบอกว่า “ตัวเกมอาจจะมีความยากและใช้ความชำนาญอยู่บ้าง และพวกเราทีมงานทุกคนเชื่อว่าเมื่อคุณสัมผัสจะตกหลุมรักมันทันที ถ้าคุณชอบความท้าทายนะจ๊ะ” 



ติดตามข่าวสารของทีมผู้พัฒนาเกม Aiya Games ได้ตามช่องทางนี้เลยค่ะ
Facebook : https://www.facebook.com/aiyagames
Twitter : https://twitter.com/AiyaGames
Discord : https://discord.gg/E3s329EF2h


กำลังโหลด...