มองเทศกาลสงกรานต์ตามประเภทเกม!?!

Playulti 23 Apr 2017, 18:29:40
ข่าวเกม PC

มองเทศกาลสงกรานต์ตามประเภทเกม!?!

   สงกรานต์เป็นเทศกาลที่สำคัญมากในโซนประเทสแทบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นไทย ลาว เมียนมา กัมพูชา เนื่องจากแรกเริ่มเดิมที ถูกกำหนดให้เป็นวันตรุษ หรือง่ายๆก็คือวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งมอได้กำหนดวันเวลาอย่างแท้จริง แต่อิงดาราศาสตร์ เมื่อประเทศหลายๆ ประเทศเปลี่ยนการขึ้นปีใหม่เป็น 1 มกราคม ประเทศโซนนี้เองก็อ้างอิงตามโลก วันสงกรานต์จึงถูกกำหนดวันให้เป็นในช่วง 13-15 เมษายนแทน 

   สำหรับเทศกาลสงกรานต์น่าจะเป็นเทศกาลที่หลายคนชื่นชอบเป็นอันดับต้นๆ เนื่องด้วยวันหยุดอันยาวเหยียดที่สุดของปี หลายคนก็ใช้โอกาสนี้กลับบ้านอันห่างไกลพร้อมกับสังสรรปาร์ตี้รวมญาติพี่น้อง บางบ้านอาจจะมีการจัดงานรดน้ำดำหัวเล็กๆ ที่หลายคนลืมไปแล้วว่าตอนเด็กเคยเรียน สำเด็กเจนปัจจุบันที่เกิดมาพร้อมยุคโลกาพิวัฒน์ เราน่าจะมองสงกรานต์ในแง่มุมแตกต่างออกไป เลยมาลองคิดเล่นๆ หากมองเทศกาลสงกรานต์ปัจจุบันตามประเภทเกมต่างๆ จะเป็นเช่นไร

สงกรานต์นี้นี่มันคือ FPS Game !!!

มองสงกรานต์ตามประเภทเกม

   เป็นสิ่งที่คิดได้อันดับต้นๆ ของชาวเกมเมอร์ สงกรานต์มาพร้อมกับปืนฉีดน้ำสุดฮิป ทั้งปืนกระบอกกิ๊กก๊อกยิงเอาฮา ปืนใหญ่ปั้มน้ำยิงเอาเปียก หรือจะยาวไปถึงปืนฉีดน้ำระดับสงครามโดยย่อย ที่มีเครื่องห้อยหลังแรงดันน้ำขั้นสูงนอกจากเอาเปียกแล้วมาพร้อมความเจ็บแสบสาหัสที่คนไม่โดนไม่รู้ 

   สำหรับคนที่นอนอยู่บ้านเบื่อๆ เลิกเล่นสงกรานต์หลายปีแล้ว ลองออกไปเล่นในแง่มุมใหม่ก็น่าจะเพิ่มความสุนทรีย์ได้ดียิ่งขึ้นแล เอ้า! ไปหยิบปืนฉีดน้ำแล้วลองเก็บเฮดช้อตกันดีกว่า!?! 

สงกรานต์นี้นี่มัน Racing Game !!!

มองสงกรานต์ตามประเภทเกม

   เป็นกระแสฮอตพักใหญ่สำหรับเรื่องการนั่งรถกระบะ ที่ตั้งแต่เด็กยันโตเราเห็นกันเป็นภาพสุดชินตาเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์ เหล่าเด็กน้อย วัยรุ่น รวมไปถึงเด็กโข่งขึ้นหลังรถกระบะเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ที่ยิ่งกว่าเดินดุ่ยๆ เอาปืนฉีดน้ำไล่ยิง เพราะบนกระบะนี่จะมาทั้งขัน! พร้อมถังใบใหญ่ กระบะไหนที่ขัยมาคู่กันก็พร้อมจะสาดน้ำไปยังรถคันข้างๆ ที่มากกว่านั้นคือมันอาจจะแถมตามมาด้วยก้อนน้ำแข็งทั้งเย็นทั้งเจ็บ ก้อนดินสอพองที่ละลายยังไม่ดีนักหนักๆ อัดใส่กัน คิดไปคิดมามันเหมือนเกมตระกูลแข่งรถ (Racing) อย่างกับ Mario Kart หรือ Chocobo Racing in Real Life เลยทีเดียวเชียว

สงกรานต์นี้นี่มัน RPG Game !!!

มองสงกรานต์ตามประเภทเกม

   แน่นอน เทศกาลแบบนี้ย่อมต้องมีพื้นที่เฉพาะสำหรับคนเล่นที่เปิดน้ำไหลหลากทั้งสาย ให้ไปร่วมวงกัน สถานที่ดังๆ ในประเทศไทยก็หนีไม่พ้น สยาม สีลม ถนนข้าวสาร ถนนข้าวเหนียว พัทยา ที่คนแห่กันมาเพียบ! ไม่รู้ว่าใครเป็นใครแต่มีจิตใจร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวคือมาสาด! เอาเปียก เอาฮา เอามันส์ ช่างสอดคล้องกับพวกเกม MMORPG ที่มันจะต้องมีจุดศูนย์รวมให้เก็บเลเวล นำปาร์ตี้ไปลุยบอส เก็บไอเกมของแรร์เหมือนสาวสวย หนุ่มหล่อในงานสงกรานต์ (ที่บางทีก็ต้องเล็งดีๆว่าคนนั้นจะ "ใช่" หรือไม่) ก็ไปวัดกันดูว่าจะมี "นก" เหมือนไอเทมตกแต่เก็บไม่ได้หรือเปล่า  

สงกรานต์นี้นี่มัน Fighting Game!!!

มองสงกรานต์ตามประเภทเกม

   อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับว่าทุกปีๆ งานเทศกาลเราจะได้รับข่าวสารที่บั่นทอนความอยากออกไปเล่นด้วยข่าวฉาววัยรุ่นยกพวกตีกันในวันสงกรานต์ ราวกับ Fighting Game ปัญหาหลักๆ มาจากเจ้าของมึนเมาต่างๆ อนึ่งผู้เขียนไม่ได้โจมตีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใดๆ แต่เมื่อมีความึนเมาในกระแสเลือด ต่อมความยั้งคิดและสติขาดหาย ผนวกกับการรวมกลุ่มกับพรรคพวกในยามสงกรานต์ยิ่งไปเจริญความเดือดดาลที่ทำให้เกิดปัยหาในภายหลัง บางครั้งก็แค่บาดเจ็บ แต่หลายครั้งก็ถึงคราวสิ้นชีวิต ผู้ที่ไปทำร้ายคนอื่นก็จบอนาคตตัวเองกันไป  

สงกรานต์นี้นี่มัน H Game !!!

มองเทศกาลสงกรานต์ตามประเภทเกม!?!

   ต่อเนื่องจากด้านบน หลายปีที่ผ่านมา ประเพณีสงกรานต์มาพร้อมข่าวฉาวที่ทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ เหล่าวัยรุ่นหนุ่มสาวออกวาดลีลาบนท้องถนน โชวืเนื้อหนังมังสา แม้ว่าผู้เขียนจะไม่ใช่พวก Conservative อนุรักนิยมจ๋าจนต้องปิดตาดูอะไรที่วิตถาร แต่เมื่อมองภาพเด็กอายุที่ไม่บรรลุนิติภาวะโชว์เนื้อนมไข่ของตนในเทศกาลก็หยุดสมเพศไม่ได้ สำหรับ H-Game มันยังมีการจำกัดเรต ภาพส่วนใหญ่เป็นภาพวาด แต่การที่เหล่าเด็กวัยรุ่น (และผู้ใหญ่อีกหลายท่าน) โชว์ไส้ในของตน ใช้เทศกาลในการแสดงความหื่นกามไร้อารยะในที่สาธารณะนั้นนอกจากสร้างชื่อเสียแล้ว มันยังผิดกฎหมาย และอาจจะกลายเป็นตราบาปไปช่วยชีวิต 

__________________________________________

   แน่นอนว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนผ่าน ทุกอย่างกจำต้องเปลี่ยนแปลง ผู้เขียนก็ไม่ได้คาดหวังให้ทุกท่านต้องมาแต่งชุดไทยขนทรายเข้าวัดแต่อย่างใด หรือจะมายัดเยียดความคิดชาตินิยมที่ห้ามเปลี่ยนแปลงดัดแปลงจากแบบแผนเก่า แต่อยากให้ทุกท่านลองมองดูภาพลักษณ์ ณ ปัจจุบันว่าสิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้น เราๆ ท่านๆ อยากจะให้มันมีอยู่จริงๆ ในเทศกาลสำคัญแบบนี้หรือไม่่ หรือต้องการความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผู้เขียนยังมีความเชื่ออยู่เสมอว่ามนุษย์สามารถปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีได้ ด้วยความปรารถนาดีจาก Playulti อยากให้ทุกท่านมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมกับเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นนะจ๊ะ 

มองเทศกาลสงกรานต์ตามประเภทเกม!?!

มองเทศกาลสงกรานต์ตามประเภทเกม!?!

ที่มาภาพ: scoop.mthai.com/specialdays/1733.html

www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1334394922

www.ytimg.com/vi/-2IwzhJ6zxk/hqdefault.jpg

article.shopspotapp.com/ss-article/5-songkran/

กำลังโหลด...