มาส่อง 10 อันดับการ์ตูนอนิเมะที่ชาวญี่ปุ่นอยากจะให้ทำเป็นเกมมากที่สุดกัน !

Playulti 13 Nov 2016, 20:00:37
ข่าวเกมมือถือ


   สวัสดีค่า ! ไม่ได้พบกันนานเลยทีเดียว ช่วงนี้วงการการ์ตูนอนิเมะกับวงการเกมก็เริ่มโคกันมากขึ้น จนเราจะเห็นได้ว่าช่วงหลังมานี้ เกมที่ทำมาจากอนิเมะค่อนข้างมีเยอะมากเลยทีเดียว วันนี้เราจึงนำโพลสำรวจจากประเทศญี่ปุ่นมาให้ชมกันค่ะ ว่าชาวญี่ปุ่นอยากจะให้อนิเมะเรื่องไหนทำเป็นเกมมากที่สุดน้า ? แต่เป็นเพราะบางอันดับมีออกผลงานเกมมาหลายภาคแล้ว เราจึงคัดเลือกแต่อนิเมะเรื่องที่เพิ่งมีผลงานทำเป็นเกมหรือยังไม่มีผลงานเกมมาให้ชมกันค่ะ 


เรื่องที่ 1 : Kekkai Sensen (血界戦線)


   การ์ตูนที่ได้อันดับต้น ๆ ไปครองก็คือ Kekkai Sensen หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทยว่า สมรภูมิ เขตป้องกันโลหิต เป็นอนิเมะที่เน้นการต่อสู้แอคชันสุดมันส์ แต่แฝงไปด้วยความตลกอยู่เช่นกัน เป็นเรื่องราวการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เข้ามาบุกเมืองโดยจะมีที่มีฉากของเรื่องเป็นมหานคร New York เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจและอยากจะแนะนำให้สำหรับคนที่ชื่นชอบอนิเมะได้ดูกัน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีข่าวใดเกี่ยวกับการทำเกมที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเลย แต่อาจจะมีออกมาก็เป็นได้นะ ต้องรอชมกันต่อไป ! 


เรื่องที่ 2 : Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu


   ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นหัวข้อฮือฮากันในวงการอนิเมะเลยทีเดียวนะคะ สำหรับ Re:Zero kara Hajimeru Isekai Seikatsu [Re:ゼロから始める異世界生活] หรือในชื่อลิขสิทธิ์ Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อไม่กี่ซีซันที่ผ่านมา การ์ตูนเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อ สึบารุ นัตสึกิ ที่มีความสามารถในการ Reset ย้อนเวลากลับไปได้หากเขาถูกฆ่าตาย 


   ในเมื่ออนิเมะกระแสดีขนาดนี้ก็ต้องมีการทำผลงานเกมออกมาเป็นเรื่องธรรมดา บริษัทผู้พัฒนาเกม 5pb. ได้ประกาศทำเกม Re:Zero Kara Hajimeru Isekai Seikatsu -Death or Kiss- ลงเครื่อง PS4 และ PS VITA พร้อมกับเปิด Official Site ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเกมมีกำหนดวางขายในวันที่ 23 เดือน 3 ปี 2017 ที่จะถึงนี้นั่นเอง 

Official : http://5pb.jp/games/re-zero/


เรื่องที่ 3 : Hai to Gensou no Grimgar (灰と幻想のグリムガル)


   อีกหนึ่งผลงานที่สร้างจากไลท์โนเวลแฟนตาซี Hai to Gensou no Grimgar (灰と幻想のグリムガル) ที่อนิเมะเพิ่งฉายกันไปหมาด ๆ ไม่นานนี้เอง เนื้อเรื่องจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยในดินแดนแฟนตาซีที่ชื่อว่า Grimgar ของเด็กหนุ่ม Haruhito กับพ้องเพื่อน การผจญภัยของพวกเขาจะมันส์แค่ไหนต้องลองไปชมอนิเมะกันดูนะจ้ะ ! แต่น่าเสียดายสำหรับตอนนี้ซีรีส์นี้ยังไม่มีประกาศออกผลงานเกมใด ๆ มาเลย แต่ถ้ากระแสดีแบบนี้ไม่แน่ว่าอาจจะออกมาให้เราชมกันในอนาคตก็เป็นไปได้ค่ะ 

เรื่องที่ 4 : Charlotte (シャーロット)


   อีกหนึ่งอนิเมะชื่อดังที่พระเอกได้รับฉายาว่า เกรียน ที่สุด Charlotte (シャーロット) ที่อนิเมะได้ฉายไปแล้วเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อว่า ยู โอโตซากะ เขามีพลังพิเศษสามารถเข้าสิงผู้อื่นได้ เขามักจะใช้พลังในทางที่ผิด แต่ความลับที่เขามีพลังพิเศษก็แดงออกมาด้วยฝีมือของประธานนักเรียนสุดโมเอะ ซึ่งเธอก็มีพลังพิเศษเช่นเดียวกัน เรื่องราวอันวุ่นวายจึงได้เกิดขึ้น สำหรับเกมจากซีรีส์นี้ยังไม่มีประกาศออกมาให้เห็น ต้องรอติดตามชมกันต่อไปนะจ้ะ !


อันดับที่ 5 : Free!


   สุดยอดการ์ตูนกีฬาที่ทำให้สาว ๆ กรี๊ดอย่าง Free! เองก็ไม่น้อยหน้านะคะ เรื่องราวสนุกปนเศร้าของทีมหนุ่มหล่อ นักว่ายน้ำที่ทำให้บรรดาแม่ยกสาวน้อยใหญ่ในญี่ปุ่นปลื้มกันได้อย่างไม่ขาดสาย และเป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ยอดขายถล่มทลายสะเทือนวงการอนิเมะกันไปเลยทีเดียว ถึงแม้ยังไม่มีประกาศทำเกมใด ๆ ออกมาแต่ส่วนตัวคิดว่าหากกระแสดีขนาดนี้ไม่แน่ว่าอาจจะมีผลงานใหม่ ๆ มาให้เราชมในอนาคตก็เป็นได้นะคะ


เรื่องที่ 6 : Dungeon ni deai wo motomeru no wa machigatteiru darou ka

『ダンジョンに出会いを求めるのは間違っているだろうか』


   อีกหนึ่งผลงานที่สร้างจากไลท์โนเวลชื่อดังแถมชื่อยังยาวสุด ๆ อีกด้วย Dungeon ni deai wo motomeru no wa machigatteiru darou ka 『ダンジョンに出会いを求めるのは間違っているだろうか』 หรือในชื่อลิขสิทธิ์ไทย มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่มีความสามารถอะไรโดดเด่นมากนัก แต่เขามีเหตุผลบางอย่างที่อยากจะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งความตั้งใจอันแรงกล้าของเขาทำให้เกิดปาฏิหารย์ขึ้น สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูการ์ตูนนี้บอกเลยว่าพลาดจริง ๆ


   สำหรับเกมจากซีรีส์นี้เคยปล่อยไปครั้งหนึ่งแล้วในปี 2015 ผลงานโดยค่าย GREE ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี เรื่องราวในเกมก็ยังคงอ้างอิงจากการ์ตูนอนิเมะเช่นเดิม โดยมาในแนวเกม RPG เปิดให้บริการทั้งในระบบ Android และ iOS ใครที่สนใจสามารถติดตามได้ที่ Official ด้านนี้จ้า แต่ถึงอย่างนั้นซีรีส์นี้ก็ยังคงถูกคาดหวังให้ออกผลงานเกมออกมาใหม่อยู่ดีค่ะ หวังว่าเราจะได้พบเรื่องราวใหม่ ๆ ในรูปแบบเกมมากกว่านี้ในอนาคต 


เรื่องที่ 7 : JOKER GAME (ジョーカー・ゲーム)


   มาถึงเรื่องที่ 7 กันแล้วกับ JOKER GAME ผลงานสร้างจากไลท์โนเวลชื่อดังเจ้าของรางวัล Yoshikawa Eiji Prize ครั้งที่ 30 มีเรื่องราวเกี่ยวกับองค์กรสายลับโดยมีหลากหลายประเทศเข้าร่วมในองค์กรนี้มากมาย หนึ่งในนั้นก็มีประเทศญี่ปุ่นด้วย การฝึกฝนการเป็นสายลับไม่ง่ายนัก พวกเขาต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น สำหรับเกมจากซีรีส์นี้ยังไม่มีประกาศออกมา ต้องรอติดตามกันไปก่อนนะจ้ะ ! 


เรื่องที่ 8 : オーバーロード (Over Lord)


   สำหรับในเรื่องที่ 8 นี้หลายคนอาจจะพอคุ้นมาบ้างแล้วเพราะค่อนข้างดังในประเทศเรา รวมไปถึงมีลิขสิทธิ์นิยายไทยแล้วด้วย Over Lord (オーバーロード) ผลงานอนิเมะสร้างจากไลท์โนเวลเช่นกัน เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ โมมอนกะ ที่ติดเข้าไปในโลกของเกมโดยบังเอิญ แต่ยังดีที่มีเหล่าลูกน้อง NPC ที่คอยภักดีรับใช้เขาอยู่ มีทั้งเนื้อหาดราม่า สนุก เฮฮาปนเศร้าอยู่ในเรื่องเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ไม่ควรพลาดจริง ๆ ค่ะ สำหรับตอนนี้ฝั่งของเกมยังไม่มีข่าวคราวอะไรออกมาให้ชมกัน แต่ที่จริงก็แอบเชียร์ให้ออกผลงานใหม่ ๆ ออกกมาเหมือนกัน T^T ยังไงต้องรอติดตามกันต่อไปนะจ้ะ ! 


เรื่องที่ 9 : One Punch Man (ワンパンマン)


   
   สำหรับเรื่องนี้ สายอนิเมะคงตื่นเต้นกันไม่น้อยกับข่าวที่เพิ่งประกาศออกมาไม่นานนักว่า การ์ตูนเรื่อง One Punch Man หรือในชื่อญี่ปุ่น 『ワンパンマン』จะทำออกมาให้เรารับชมกันอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ !! ซึ่งตัวเกมจะเปิดบริการในประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน ทางด้านฝั่งญี่ปุ่นผู้พัฒนาคือบริษัท GREE ในส่วนของประเทศจีนจะพัฒนาโดยบริษัท Ourpalm (ผู้พัฒนาเกม THE KING OF FIGHTERS) แต่ตอนนี้ในส่วนของวันเปิดบริการและข้อมูลต่าง ๆ ยังไม่ออกมาอย่างชัดเจนนัก ต้องรอชมกันต่อไป 


เรื่องที่ 10 : HUNTER×HUNTER



   มาถึงเรื่องสุดท้ายกันแล้วกับการ์ตูนที่ดังไม่แพ้เรื่องอื่นอย่าง HUNTERxHUNTER ที่ถึงแม้อนิเมะจะจบไปนานแล้วแต่ก็ยังมีกระแสต่อมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดนี้ก็เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมในรูปแบบมือถือไปหมาด ๆ ในชื่อ HUNTER×HUNTER World Hunt พัฒนาโดย Bandai Namco ลักษณะของตัวเกมจะเป็นแบบภาพ สองมิติ Real-time Battle รวมไปถึงมีระบบ Multiplay ที่ทำให้เราสามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นได้อีกด้วย (รายละเอียดเพิ่มเติม)


ข้อมูลส่วนหนึ่งนำมาจาก : https://akiba-souken.com/anime/vote/v_548/


ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

วิธีสมัคร Apple ID ประเทศญี่ปุ่น คลิก!! // บริการสมัคร Apple ID ประเทศต่าง ๆ คลิก!!

วิธีเปลี่ยนประเทศของ Google Store คลิก!! // QooApp โปรแกรมดาวน์โหลด Apk สำหรับ Android คลิก!!

กำลังโหลด...