มือดีค้นพบความลับสุดสะพรึงของ P.T. เมื่อวิญญาณร้ายในเกมเดินตามหลังเราตลอดเวลา!!!

Playulti 10 Sep 2019, 11:13:11
ข่าวเกม Console


Lance McDonald นักพัฒนาเกมที่เราอาจไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่หากทามาโมะจังบอกว่าเขาคือสุดยอดนักม็อด (Mod) ที่ขุดคุ้ยไฟล์ข้อมูลของตัวเกมที่ทีมผู้พัฒนาตัดทิ้งไปหรืออาจไม่ได้นำมาใช้กับตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นฉากสถานที่และศัตรูภายในเกม ซึ่งเคยสร้างผลงานการขุดไฟล์ข้อมูลที่น่าสนใจอย่างเกมซีรีส์ Dark Souls และ Bloodborne ที่มีอะไรให้ค้นหามากมายไร้ที่สิ้นสุด

จนกระทั้่งล่าสุดเขาได้ไปเจอความลับบางอย่างที่น่าสนใจจาก P.T. หรือ Silent Hills ภาคใหม่ที่พัฒนาโดยเฮียแว่น Hideo Kojima จนสร้างปรากฏการณ์เขย่าขวัญสั่นประสาทไปทั่วโลก แต่กลับถูกทาง Konami ล้มโปรเจกต์ไปเสียก่อน ซึ่งในระหว่างการเล่นนั้นเพื่อนๆ ก็มักจะได้ยินเสียงหายใจและเงาแวบๆ ของนังผีร้ายอย่าง Lisa จากด้านหลังอยู่ตลอดเวลา แต่พอหันหลังกลับไปก็ไม่เห็นมีอะไรอยู่เลยสักนิด แล้วทีนี้พอคุณ Lance ใช้ Mod ชนิดหนึ่งเพื่อแฮ็คมุมกล้องให้นิ่งอยู่กับที่ ในขณะที่ตัวละครยังคงเดินไปมาได้

ผลก็คือ นังผีร้ายดังกล่าวแอบเดินตามหลังของเพื่อนๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยกลไกบางอย่างจึงทำให้เรามองไม่เห็นเธอ หากใครยังนึกภาพไม่ออกก็สามารถไปดูคลิปวิดีโอของ Lance McDonald กันได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ นอกเหนือจากนี้เขายังบอกอีกว่า P.T. ยังเต็มไปด้วยความลับบางอย่างให้เราขุดคุ้ยเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้น คงได้แต่เพียงต้องเวลาให้คนมาพิสูนจ์เท่านั้น แต่พอเห็นแบบนี้ก็แอบเสียดายจริงๆ ที่โปรเจกต์โดนยกเลิกไปเสียแล้ว หวังว่าโปรเจกต์ต่อไปของ Hideo Kojima จะออกแนวสยองขวัญบ้างนะคะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Twitter, VG247

กำลังโหลด...