ยอมแล้ว! EA ยกธงขาว Anthem เป็นเกมที่คำวิจารณ์และยอดขายแย่ที่สุด

Playulti 09 May 2019, 14:04:21
ข่าวเกม PC


เป็นเกมที่อาเจ๊นัทคาดหวังอย่างมาก รวมไปถึงเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่คิดว่าเกมนี้จะกู้หน้าให้กับค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง Electronic Arts [EA] กับ “Anthem” เกมแนว Action Shooting ผลงานล่าสุดจากทีมผู้พัฒนา BioWare ผู้สร้างซีรี่ย์ Mass Effect และ Dragon Age ที่เมื่อไมกี่วันก่อนก็มีข่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้ทีมพัฒนาเกมนี้ถูกโยกย้ายไปดูแลโปรเจ็กต์ Dragon Age 4 กันหมดแล้ว ล่าสุดดูเหมือนทาง Electronic Arts [EA] จะออกมายอมรับแล้วว่า “เกม Anthem ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านความวิจารณ์และยอดขายที่ต่ำกว่าที่คิดเอาไว้!” 



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 และ งบประมาณทั้งหมดของปี 2019 สิ่งที่พบก็คือทาง Electronic Arts [EA] คาดการณ์เอาไว้ว่าเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง “Anthem” จะสร้างรายได้ให้กับพวกเขาตามที่ตั้งใจเอาไว้คือ 6 ล้านชุดก่อนสิ้นปีก่อนปิดงบประมาณทั้งหมด ผลที่ได้ก็คือยอดวางจำหน่ายที่รวมทุกเวอร์ชั่นแล้วยังไม่ถึงเป้า แถมคำวิจารณ์จากสื่อและเกมเมอร์ก็ออกมาไม่ดีมากนัก ปัญหาของเกมนี้เริ่มมาตั้งแต่มีการลาออกจากทีมดูแลหัวเรือใหญ่ๆ ตั้งแต่ผู้เขียนบท, ผู้กำกับ ไปจนถึงทีมในส่วนอื่นๆ ทำให้เมื่อเกมวางจำหน่ายเหมือนตัวเกมยังขาดๆ เกินๆ จนทำให้เกมเมอร์ส่วนใหญ่ต่างผิดหวังกันเป็นแถวๆ



แม้ว่าตัวเกม Anthem จะประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบเซิร์ฟเวอร์, ระบบเกม แต่ทีมผู้พัฒนาที่มารับช่วงต่อก็ยังคงแก้ไขตัวเกมอย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ตัวเกมก็มีตารางการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ รวมไปถึงเนื้อเรื่องของเกมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ก็หวังว่าทีมชุดใหม่ที่เข้ามาดูแลจะช่วยให้เกมนี้ผ่านช่วงอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ ปัจจุบันตัวเกม Anthem วางจำหน่ายทั้งเวอร์ชั่น PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One ซึ่งก็มีการลดราคาเกมเป็นระยะๆ ไม่รู้ว่าในงาน E3 2019 ทาง Electronic Arts [EA] จะนำเกมนี้มาอัพเดทข้อมูลอะไรเพิ่มเติมรึเปล่า ถ้ามีการอัพเดทเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://gamingbolt.com/anthem-launch-failed-to-meet-eas-expectations
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...