ยุคไดโนเสาร์กำลังจะถือกำเนิดในมือถือ !! รีวิว StoneAge Begins แบบฉบับคนยุคหิน !

Playulti 27 Sep 2016, 15:29:16
Review Game Mobile


"ธรรมชาติได้เสื่อมโทรมลง เนื่องจากเหล่ามนุษย์เริ่มใช้เครื่องจักรในการดำเนินชีวิตพวกเราเสียสละสร้างทวีปนีซขึ้นมาเพื่อปกป้องธรรมชาติ แต่พลังแห่งการทำลายนั้นแข็งแกร่งมาก จึงไม่สามารถจัดการให้หมดไปได้ พวกเราใส่พลังแห่งดิน,น้ำ,ลม,ไฟ เข้าไปเพื่อให้เหล่ามนุษย์ได้ใช้ชีวิตใหม่และเปลี่ยนทวีปนั้นให้เป็นที่ที่น่าอยู่ สิ่งแวดล้อมของทวีปนั้น ช่วยไดโนเสาร์ของเหล่ามนุษย์กลับคืนสู่สภาพเดิมสำเร็จและไดโนเสาร์นั้นได้อาศัยอยู่ร่วมกันกับมนุษย์อย่างสงบสุขเรื่อยมา"

นี่คืออารัมภบทของเกม StoneAge Begins จากทางค่าย Netmarble ครับ จะว่าไปเขาก็เปิดให้บริการหลายเกมในบ้านเรานะ ส่วนใหญ่ก็เป็นเกมระดับฟอร์มยักษ์ซะด้วยสิ แต่คราวนี้มาแปลก แปลกในการที่กล้าจะลองหาแนวใหม่ ๆ ชูจุดเด่นในธีมมนุษย์ยุคหินกับสัตว์ดึกดำบรรพ์ ซึ่งหลายเกมยุคปัจจุบันเขาวัดกันที่กราฟฟิคเสียมาก ผมก็อยากจะรู้เหมือนกันว่า StoneAge Begins เกมที่มีกราฟฟิคไม่เน้นความอลังการ เน้นคามสดใส แปลกใหม่ และมันจะสนุกยังไงแบบนี้มันต้องลองแล้วสิ ! เตรียมตัวพบกันได้เลย 28 กันยายนนี้ อดใจรออีกนิด !!

undefined

Download Coming Soon

undefined

ผู้ให้บริการ: Netmarble Games

ทีมพัฒนา: Netmarble N2

แนวเกม: RPG Turn-Based, Single & Multi Player

วันที่เปิดให้บริการ: 28/09/2016

รูปแบบเกม: Free-to-Play

Official Website : http://stoneage.netmarble.com/th

undefined

undefined


เกม StoneAge Begins นั้น หากจะพูดให้เข้าใจล่ะก็ มันก็คือเกม StoneAge เป็นเกมเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นแหละ โดยรูปแบบการเล่นนั้นจะเป็น RPG Turn-Based ผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยใช้สัตว์เลี้ยงของเราซึ่งเป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งไดโนเสาร์ แมมมอธ เสือเขี้ยวดาบและสัตว์อีกหลายชนิดให้เลือกเป็นคู่หู ( ลองนึกภาพยืนสง่าบนหลังไดโนเสาร์นั้นสิ ! ) นอกจากนี้จะรวมถึงการเลี้ยงสัตว์ดึกดำบรรพ์ของเราให้เติบโตแข็งแรงสมวัยแล้ว ผู้เล่นจะได้รับความสนุกสนานของเนื้อเรื่องที่แฝงความสดใสเอาไว้อีกต่างหาก ในด้านกระแสความนิยมเกมนี้ต้องบอกเลยว่ามาแรงเพราะช่วงที่เปิดตัวในประเทศเกาหลีใต้ในเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา และช่วงเวลาเดียวกันนั้นเองผ่านไปยี่สิบสี่ชั่วโมงก็ขึ้นติดชาร์ตในหมวด Free and Top Grossing ทั้งจาก AppStore และ PlayStore ด้วย ช่วงเวลานี้เองบ้านเราก็จะได้เล่นด้วยเช่นกันครับ

undefined

ส่วนหน้าตาตอนเริ่มเกมหลังโหลดแพตช์เสร็จสิ้นแล้ว ก็ใช้เวลาพอสมควรเพราะมีไฟล์ที่เยอะเอาเรื่อง แต่ก็ไม่ได้เยอะจนเกินไปนัก ผมเลยแนะนำว่าหากผู้เล่นที่เล่นเกมนี้ครั้งแรก ให้ต่อกับ Wi-fi เพื่อโหลดแพตช์เกมให้เรียบร้อยครับ ส่วนด้านขวาบนจะเป็นการตั้งค่า เราสามารถเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาอื่นได้และ สามารถเลือกไอดีล็อคอินได้ว่าเราจะใช้ของ Google, Facebook หรือไอดีของทาง Netmarble เลือกได้ตามใจชอบครับ

undefined

undefined

undefined

หลังจากผ่าน Tutorial มาแล้ว ตัวละครของเราที่ผู้เล่นต้องบังคับชื่อวู้ดดี้ ( ไม่ได้เกิดมาคุย ) ซึ่งตื่นขึ้นมาเพราะโดนเมลินสะกิดให้ตื่น แล้วจะพบกับหน้าตา Interface UI บอกเลยว่ากลิ่นอายความเป็นยุคหินนี่ลอยมาเลย ให้ความรู้สึกเป็นแฟนตาซียุคหินที่แปลกใหม่ดีและน่าเล่นครับ

รวบรวมและเลี้ยงเหล่าสัตว์ทั้งหลายสุดน่ารัก

undefined

จุดชูโรงของเกมนี้คือ บรรยากาศยุคหินและเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์สุดน่ารัก เหล่าสัตว์ทั้งหลายก็ออกแบบและสร้างจากโมเดลสามมิติ ที่ออกแบบมาได้น่ารัก ซึ่งมีมากกว่า 300 ชนิดและจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งลักษณะภายนอก และนิสัยใจคอ เพื่อจะทำให้ผู้เล่นได้หลงสเหน่ไปกับการรวบรวมและเลี้ยงดูพวกมัน นอกจากนี้เรายังสามารถพัฒนาทักษะได้โดยการหาหินจิตวิญญาณ และจัดการอุปกรณ์ของเหล่าสัตว์ด้วยการใช้รูน ทำให้พวกมันแข็งแกร่งขึ้นยังไงล่ะ

เอกลักษณ์ของ StoneAge Begins ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

undefined

ด้วยระบบการเติบโตของเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่แตกต่างกันออกไปในแบบของตัวเอง, ระบบการขี่หลังเหล่าสัตว์ที่สร้างอัตลักษณ์ของเกมนี้ได้ออกมาติดตาชนิดที่เรียกว่า หากเห็นสิ่งเหล่านี้ก็จะถึงบ้างอ้อนทันทีว่านี่คือเกม StoneAge Begins แน่นอน อีกทั้งยังมีการเพิ่มความโดดเด่นโดยการเน้นไปที่ความผูกพันธ์กับเหล่าสัตว์ ซึ่งทั้งการต่อสู้ การวางแผน จะมีผลต่อค่าความสัมพันธ์ด้วย ซึ่งค่าความสัมพันธ์นั้นจะออกมาไม่เหมือนกัน และจะเพิ่มโบนัสสถานะต่างกันด้วย

กราฟฟิคไม่จำเป็นต้องอลังการ แค่ระดับบ้าน ๆ ก็สุดยอดแล้ว

undefined

หากเอาไปเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่เน้นชูจุดเด่นด้านกราฟฟิคเป็นหลักไม่ได้แน่นอน เพราะเกมนี้มีกราฟฟิคเป็นแบบแฟนตาซีสดใสสไตล์การ์ตูน ฉากคัตซีนกับเนื้อเรื่องที่ลื่นไหลเข้าใจง่าย ด้วยเหตุผลนี้เกมที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่าง StoneAge Begins จึงดูน่าเล่นอย่างมากครับ 

มีระบบ Co-op และการแข่งขันเพื่อทดสอบตัวเองด้วยล่ะ

undefined
นอกเหนือจากการเล่นคนเดียวตะลุยเนื้อเรื่องภายในโลกของ StoneAge Begins กันแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมยุคปัจจุบันคือ การมีเพื่อน ๆ มาร่วมเล่นด้วยเพื่อเพิ่มความสนุก จึงมีระบบ Co-op ขึ้นมาเพื่อร่วมมือกับเหล่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ปราบปรามสัตว์ดึกดำบรรพ์กลายพันธุ์ทั้งหลายที่แข็งแกร่งเอามาก ๆ ซึ่งของตอบแทนก็ได้อย่างมากเช่นกัน อีกทั้งหากอยากจะรู้ว่าตัวเองเก่งแค่ไหนก็มีโหมดแข่งขันกับคนอื่น ไว้ต้อนรับผู้ฝึกสัตว์ที่แข็งแกร่งทั้งหลายเข้าทดสอบว่าตัวเองไปไกลแค่ไหนและใครจะเป็นที่หนึ่ง

undefined

undefined
undefined
มาถึงส่วนสำคัญของเกม StoneAge Begins กันแล้วนะครับ นั้นคือระบบ Gameplay นั้นเอง ด้วยแนวการเล่นเป็นแบบ RPG Turn-besed ผลัดกันตีสลับไปมา คุณผู้อ่านอาจจะรู้สึกว่า แค่กดปล่อยให้ตี ๆ ไปก็จบ...อย่า ! อย่าเพิ่งคิดแบบนั้นครับ เพราะเมื่อเหล่าสัตว์ของเราลงสู่สนามต่อสู้แล้ว การวางแผนด้วยการใช้สกิลของผู้ฝึกสัตว์, วางแผนการโจมตีหรือป้องกันและการเรียงลำดับความสำคัญของสกิลจากเหล่าสัตว์นั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก หากใช้ได้อย่างถูกต้อง ถูกจังหวะจะสามารถเอาชนะศัตรูได้อย่างง่ายดาย ตรงกันข้าม หากเราพ่ายแพ้แล้วล่ะก็มันจะมีผลต่อความสำคัญของเหล่าสัตว์ที่มีกับเราด้วยนะ

เหล่าผู้ฝึกสัตว์ไม่ได้มีแค่วู้ดดี้คนเดียวนะ !
undefined
ในเกม Stone Age Begins นอกจากจะมีผู้ฝึกสัตว์ชื่อวู้ดดี้ ( ไม่ได้เกิดมาคุย ) แล้ว ยังมีเหล่าผู้ฝึกสัตว์คนอื่น ๆ อีก 8 คน หากอยากใช้ผู้ฝึกสัตว์คนอื่น ๆ ล่ะก็ ต้องใช้เจ้าวู้ดดี้เนี่ยแหละในการปลดล็อคครับซึ่งเงื่อนไขจะมีกำหนดบอกชัดเจน ไม่ยากไม่ง่ายเกินไป โดยความสามารถของอื่น ๆ นั้นจะแตกต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นของตัวเองรวมถึงค่าสถานะด้วย หากได้ผู้ฝึกสัตว์ดี ๆ จับคู่กับเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่มีสกิลเอื้ออำนวยต่อกัน มันจะกลายเป็นคู่หูที่ทรงพลังมากเลยล่ะ !

ระบบแพ้ทางธาตุ มีผลต่อการไปสู้ชัยชนะอย่างมาก
undefined
ไม่ใช่เพียงแค่เรานำเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ออกไปต่อสู้วัดกันที่เลเวลและความแข็งแกร่งแล้วคิดว่าจะชนะง่าย ๆ เรื่องธาตุต่าง ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะสร้างความได้เปรียบอย่างมากยกตัวอย่างเช่น เรามีสัตว์ธาตุไฟแล้วเจอศัตรูธาตุน้ำแม้เลเวลเราจะสูงกว่าพอสมควรแต่ก็อาจจะพ่ายแพ้ได้ ตรงกันข้ามหากเรามีสัตว์ธาตุลมแล้วเจอศัตรูธาตุดิน เราจะมีโอกาสชนะได้สูงเช่นกัน และนี่คือเสห่น์ของเกมสไตล์ RPG Turn-Based ของ StoneAge Begins

หากเบื่อที่จะตีกับเหล่าสัตว์ในป่าแล้วล่ะก็...จัด PvP ซะเลยสิ !
undefined
โอ้ว ! ซ่าห์ร่า ! ร่างกายจอร์ชต้องการปะทะ ! ... ไม่ต้องห่วง ! StoneAge Begins จัดระบบโหมดสังเวียนหรือ PvP ไว้รอผู้ที่อยากจะตบตีกับคนอื่น ๆ วัดกันว่าใครเจ๋ง ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบเรียลไทม์ครับ ผู้เล่นเป็นฝ่ายตั้งรับจะต้องวางแผนการป้องกันและใช้สกิลให้ถูกเวลา เพื่อที่จะทำลายเกราะป้องกันด้วย Guard Break แล้วตอบโต้กลับไป ในขณะที่เราเป็นฝ่ายบุกบ้างก็งัดเอายุทธวิธีทุกอย่างโถมโจมตีอย่างดุดันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งรับได้ทัน 

EXP ของคุณจะพุ่งรวดเร็วทันใจด้วยหญ้าวิเศษ !
undefined
EXP หรือค่าประสบการณ์จากทั้งของเลเวลผู้เล่น,เลเวลผู้ฝึกสัตว์หรือเลเวลตัวสัตว์ดึกดำบรรพ์เองจะได้หลังจากการต่อสู้ทั้งจากโหมดเนื้อเรื่องปกติและโหมดกองกำลังครับ แต่หากรู้สึกว่าเลเวลผู้ฝึกสัตว์นั้นช้า ไม่ทันใจล่ะก็ TV Mustplay ขอนำเสนอ 'หญ้าวิเศษ...เอด...เอด...เอด' เพียงแค่ให้ผู้ฝึกสัตว์กินเข้าไปนั้นไซร้ เขาจะไปไกลถึงสวรรค์ ( คนละหญ้าแล้ว ! ) เอาเป็นว่าหญ้าพวกนี้สามารถหาได้จากทั้งการรับรางวัลภารกิจและจากการซื้อที่ร้านขายเบ็ดเตล็ดครับ รับประกันไปถึงจุดสูงสุดแบบรวดเร็วทันใจแน่นอน

ค่าเงินในเกมทำอะไรได้บ้างล่ะ ?
undefined
ในเกม StoneAge Begins จะใช้เงินในเกมอยู่สามแบบนั้นก็คือ สโตนซึ่งจะเป็นเงินหลักภายในเกม อย่างที่สองคือคริสตัลนั้นก็คือเงิน Cash และอย่างสุดท้ายคือเปลือกหอยซึ่งได้มาจากการกดส่งเปลือกหอยให้กับเพื่อนที่เรามีครับ โดยทั้งสโตนและคริสตัลนั้นจะใช้ในการซื้อไข่ของเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์เพื่อฟักไข่ไว้ใช้งานในศูนย์ฟักไข่ หรือซื้อไอเท็มต่าง ๆ ที่จำเป็นจากร้านเบ็ดเตล็ด ส่วนเปลือกหอยนั้นใช้เฉพาะในการซื้อไข่ในศูนย์ฟักไข่เท่านั้นครับ

โปรโมชั่นร้านค้าที่น่าได้น่าโดน
undefined
นอกเหนือจากร้านค้าภายในเกมแล้ว ก็ยังมีร้านค้าพิเศษซึ่งมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมายให้กับผู้เล่น หรือสามารถเลือกซื้อทรัพยากรอื่น ๆ ที่เราขาดแคลนได้ในราคาที่โค-ตะ-ระ คุ้มค่า ไม่เสียดายเงินอย่างแน่นอนทั้ง โปรโมชั่นแพ็คเกจ, คริสตัล, สโตน หรือแม้กระทั้งเนื้อและตั๋วก็ยังมีในร้านค้าพิเศษด้วยล่ะ

undefined

หลังจากที่ได้ลงเล่น StoneAge Begins มาได้สักพักใหญ่ผมบอกเลยครับว่า...เป็นเกมที่สนุกมาก เล่นง่ายทำความเข้าใจกับตัวเกมได้ไม่ยากครับ ผมชอบที่เกมนี้ได้ชูจุดเด่นของบรรยากาศภายในเกมและตัวลครต่าง ๆ ที่เป็นธีมของยุคหินผสมแฟนตาซีนิด ๆ ทำให้ตัวเกมเป็นตัวของตัวเองมีเอกลักษณ์ที่รู้สึกว่า เกมมันสนุกจนวางไม่ลง ข้อเสียมีเพียงอย่างเดียว.... " เล่นคนเดียวเหงามากครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! " เอาเป็นว่าหากอยากลองสัมผัสเกมแนว ๆ อยากลองหาเกม RPG รูปแบบใหม่ ๆ ดูบ้าง หรือต้องการหาเกมที่เล่นเพลิน ๆ ไม่ยุ่งยากซับซ้อนมากนัก เกมนี้อาจจะตอบโจทย์ผู้อ่านก็ได้...ต้องเล่นครับ ! แล้วคุณจะได้พบกับโลกใหม่ของเกมนี้แน่นอน !

undefined

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...