รวมมิตรเกมดังน่าซื้อไว้ส่งท้ายปี 2018 เตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์

Playulti 02 Dec 2018, 14:00:38
ข่าวเกม PC

รวมมิตรเกมดังน่าซื้อไว้ส่งท้ายปี 2018 เตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแนะนำเกมเด่นน่าซื้อประจำเดือนธันวาคมให้เราได้เล่นหอบหิ้วเกมฟอร์มยักษ์มากมายทยอยเข้ามากันเพียบเลยล่ะจ้า ซึ่งถือเป็นเวลาอันสมควรแล้วสำหรับข้าและเพื่อนๆ ได้เตรียมตัวเสียเลือดเสียเนื้อไว้ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่จนถึงกับขั้นทรัพย์จางกันเลยทีเดียวค่ะ โดยเกมเหล่านี้เพียงแค่เห็นเท่านั้น เงินในมือสั่นไปหมดแล้วล่ะคะ! มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง ติดตามกันได้เลยจ้า


Just Cause 4


ขอประเดิมด้วยเกมซีรีส์บู๊ล้างผลาญยอดฮิตตลอดกาล ตัวเกมเป็นเกมแนว Action Shooting Open World ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยเราจะได้รับบทเป็น Rico Rodriguez เจ้าหน้าที่ CIA มือพระกาฬที่ไปที่ไหนเป็นต้องระเบิดทุกสรรพสิ่งให้พินาศเป้นราบกลอง ในคราวนี้อีตา Rico ถูกส่งมาที่ทวีปอเมริกาใต้เพื่อมากำจัดกองกำลังสุดชั่วร้ายนาม Black Hand ที่กุมอำนาจด้วยหญิงสาวลึกลับ Gabriel Morales ได้ครอบครองอาวุธลับสุดยอดที่สามารถควบคุมสภาวะอากาศจนเกิดเป็นพายุทอร์นาโด เราจึงต้องหาทางหยุดยั้งก่อนที่พวกมันจะใช้ไปก่อการร้ายประเทศอื่นๆ

ระบบเกมเพลย์ยังคงเหมือนกับ Just Cause 3 ที่เราต้องยิงกวาดล้างและไปทำลายสิ่งปลูกสร้างของศัตรูในแต่ละโซนให้สิ้นซากพร้อมกับ Grapple Hook หรือเชือกตะขอไว้เกาะเกี่ยวดึงตัวใช้พุ่งไปจุดต่างๆ ทั้งบนบกและบนท้องฟ้าได้อย่างรวดเร็ว หรือจะใช้เกี่ยววัตถุไปกระแทกใส่ศัตรูก็ได้, Wingsuit ชุดที่จะทำให้เราบินร่อนไปมาบนท้องฟ้าได้อย่างรวดเร็วและปลดล๊อค Gear Mods ไว้อัพสกิลทักษะใหม่ๆ เพียงแต่ในภาคนี้ทีมผู้พัฒนาได้อัพเดตเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับ Grapple Hook และพายุทอร์นาโดที่จะช่วยให้ใช้ Wingsuit สร้างสรรค์รูปแบบการเล่นโลดโผนแบบใหม่ขึ้นมาให้เราได้ท้าทายกัน อีกทั้งยังเป็นไปด้วยศัตรูหลากหลายถึง 10 ประเภทใหญ่ๆเลยทีเดียว เรียกได้ว่าในด้านของเหล่าศัตรูถือว่าพัฒนาอย่างก้าวกระโดดมาจากภาค 3 มากๆ เลยล่ะคะ

ส่วนตัวเกม Just Cause 4 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ โดยแบ่งออกเป็นชุดเซ็ตดังต่อไปนี้ ได้แก่ ตัวเกมธรรมดาสนนราคาเริ่มต้นที่ 1,989 บาท, ชุด Digital Deluxe Edition สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,328 บาท ประกอบไปด้วยชุด Wingsuit แบบพิเศษ 2 ชุด และชุด Gold Edition สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,935.38 บาท ซึ่งประกอบไปด้วยชุด Wingsuit แบบพิเศษ 2 ชุด, อาวุธพิเศษ 3 ชิ้นและเนื้อหาเสริม [Expansion] ที่จะอัพเดตในภายหลังค่ะ


Mutant Year Zero: Road to Eden


มาต่อกันด้วยเกมใหม่จากค่าย Funcom ผู้ให้บริการเกม Secret World Legends และ Conan Exiles ที่คราวนี้มาในแนววางแผนที่ผสมผสานรูปแบบการเล่น Turn-Based ที่มีความน่าสนใจตรงที่เป็นเรื่องราวการเอาตัวรอดของเหล่ากายพันธุ์ทั้งหลาย ซึ่งเราจะต้องวางแผนและดูแลเหล่าพวกกลายพันธุ์ที่เดินทางออกสำรวจโลกหลังจากเหตุการณ์ล่มสลายที่ทำให้โลกไม่ได้สวยหรูเหมือนแต่ก่อน เกิดโรคระบาด, สภาพอากาศที่เปลี่ยแปลง, เศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำที่สุด รวมไปถึงสงครามนิวเคลียร์ และด้วยเหตุผลนี้เองทำให้มนุษย์ได้ล้มตายเป็นจำนวนมาก สุดท้ายโลกเราก็เกิดการเปลี่ยนแปลงนั้นก็คือมีสิ่งชีวิตได้เริ่มกลายพันธุ์ขึ้นมา

อยากจะบอกว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลย แถมทีมผู้พัฒนาชุดนี้ก็ไม่ธรรมดานะคะ เพราะพวกเขาคืออดีตทีมผู้พัฒนาเกมที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อย่าง HITMAN และ PAYDAY จนในที่สุดได้มารวมตัวกันกลายเป็น "Bearded Ladies" ทีมผู้พัฒนาเกมชุดใหม่ที่ดูแลโปรเจ็กต์นี้ค่ะ พวกเขายังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าเกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม XCOM ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดจองสั่งซื้อล่วงหน้าบน PC [Steam] แล้ว โดยรายละเอียดมีดังนี้ Standard Edition ราคา 619 บาท และ Deluxe Edition ราคา 999 บาท (มี Wallpaper สวยๆ, ภาพ Artbook และเพลงประกอบเข้ามา) ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


The Last Remnant Remastered


เนื้อเรื่องว่าด้วยเรื่องราวของ Rush ที่อาศัยอยู่ในป่ากับน้องสาวนาม Irina จนกระทั่งวันหนึ่งถูกบุคคลลึกลับโจมตีพร้อมกับลักพาตัว Irina ไป ทำให้ Rush ตัดสินใจออกเดินทางตามหาน้องสาวของเขา และแล้วท่ามกลางสงครามอันดุเดือด Rush ได้เห็นเด็กสาวคนนึงหน้าตาคล้ายคลึงกับน้องสาวของตัวเอง โดยที่ไม่รู้ว่าเธอเป็นเพียงแค่ 1 ในขุนพลของ Ark Remnant เท่านั้น เมื่อพวกเขาได้ทราบเรื่องราวดังกล่าวจึงให้การช่วยเหลือ Rush ตามหาน้องสาวที่ถูกลักพาตัวไปกลับคืนมาให้จงได้

The Last Remnant เป็นสุดยอดเกมแนว JRPG ของค่ายเหลี่ยม Square-Enix ที่มีรูปแบบการเล่นที่สนุกมาก ทั้งระบบเกมเพลย์ที่ผู้เล่นจะต้องใช้เทคนิคต่างๆ จัดทีมของตัวเองให้ลงตัวเพื่อต่อสู้กับศัตรูฝั่งตรงข้ามและเอาชนะได้ ถูกนำกลับมา Remastered ปรับโฉมกราฟิกใหม่อีกครั้งด้วย Unreal Engine 4 ทำให้การแสดงผลกราฟฟิก, แสง และ สีให้เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นตามยุคสมัย ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบน PlayStation 4 เท่านั้น 

Super Smash Bros. Ultimate


อีกหนึ่งตัวเต็งของเกมซีรีส์ประจำค่าย Nintendo ที่ปีนี้มีอายุครบรอบ 20 ปีพอดีอย่าง Super Smash Bros. Ultimate เป็นเกมแนว Action Fighting ในมุมมอง 2.5 มิติ ที่จับเอาตัวละครยอดฮิตทั้งค่ายตนเองและค่ายอื่นๆ กว่า 77 ตัวละครมาประชันฝีมือแล้วซัดให้ตกจากเวที ในภาคนี้จะเต็มไปด้วยโหมดเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น World of Light, ระบบเกมเพลย์แบบใหม่ Spirits เสริมพลังทางวิญญาณ, ระบบ Assist Trophies เหล่าตัวละครผู้ช่วยแสนสำคัญ และอื่นๆ อีกมากมายที่เอามาพูดในคราวเดียวแทบหมดไม่ได้เลย เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบน Nintendo Switch เท่านั่น ตอนนี้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับเกมแบบบดิจิตอลได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ โดยชุดปกติสนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,957 บาท, ชุดปกติแพ็ค Fighters Pass สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $84.98 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,787 บาท ส่วนใครที่ไม่มีกำลังทรัพย์มากพอสามารถซื้อแยกทีหลังได้ในวันที่ 7 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ด้วยราคา 24.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 820 บาท 

ภายใน Fighters Pass จะประกอบไปด้วย ตัวละครใหม่ 5 ตัว, ด่านใหม่อีก 5 ด่าน และเพลงประกอบอีก 5 เพลง + ชุดสกิน Rex จากเกม Xenoblade Chronicles 2 ให้กับ Mii Fighters โดยที่สิ่งเหล่านี้ทีมผู้พัฒนายังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ ให้เพื่อนๆ ไปเซอร์ไพรส์ด้วยตัวเองจะดีกว่า

S.O.N


ถือเป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญที่ Exclusive เฉพาะบน PlayStation 4 ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ว่าด้วยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในป่าที่มีชื่อเสียงและขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วย นั่นคือป่า Clarencaster ที่มีขนาดกว่า 300,000 เอเคอร์ ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของรัฐเพนซิลเวเนีย ที่เต็มไปด้วยความงดงามและอันตรายมากมาย เพราะเคยมีข่าวเกี่ยวกับผู้สูญหายมากถึง 648 ชีวิต ซึ่งรวมทั้งทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหลายคนและนักเดินทางด้วย แต่ศพที่ถูกพบเห็นกลับมีเพียง 22 ศพเท่านั้น และส่วนใหญ่แทบเป็นเด็กทั้งสิ้น

เนื้อเรื่องภายในเกมเพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Robert Alderson ออกเดินทางตามหา Jay ลูกชายของเขาที่หายสาญสูญไปในป่าใหญ่ในรัฐเพนซิลวาเนียและยิ่ง Robert พบเบาะแสเกี่ยวกับลูกชายของเขามากเท่าไหร่ อดีตอันเลวร้ายที่อยู่ในใจของ Robert มีแต่จะก่อตัวมากขึ้นและเหมือนจะมีสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เริ่มตามมาหลอกหลอนพร้อมคุกคามชีวิตของเขาได้ทุกเมื่อ Robert ต้องกัดฟันสู้เผชิญหน้ากับความกลัวเพื่อตามหาลูกชายของเขาให้จงได้ 

ตัวเกมจะใช้เทคนิคงานภาพและการเล่าเรื่องแบบถ่ายวิดีโอย้อนยุคตัดภาพสลับไปมาพร้อมกับการสร้างบรรยากาศภายในเกมชวนอึดอัดสั่นประสาทแก่เพื่อนๆ เสียด้วยซ้ำ เอาตามตรงนะคะ แค่ทามาโมะจังดูตัวอย่างก็ขนลุกแล้วละค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบน PlayStation 4 เท่านั้น 

Insurgency: Sandstorm


ปิดท้ายด้วยภาคต่อของซีรีส์เกมแนวยิงสุดสมจริงอย่าง Insurgency: Sandstorm ที่ใครหลายคนรอคอย หลังจากประกาศเลื่อนวันวางจำหน่ายจากวันที่ 18 กันยายนเป็นวันที่ 13 ธันวาคมที่จะถึงนี้แทน ตัวเกมยังคงความเป็นแนว Tactical Shooting แสดงรายละเอียดการต่อสู้ออกมาได้สมจริงสมจังและฮาร์ดคอร์เอามากๆ ในภาคนี้ทีมผู้พัฒนาจะเน้นไปที่โหมดออนไลน์เป็นหลัก [ส่วนโหมดเนื้อเรื่องจะพิจารณาอีกที] จุดเด่นที่ทีมผู้พัฒนาต้องการนำเสนอคือ สมรภูมิการสู้รบขนาดใหญ่แบบ 16 Vs. 16 ซึ่งมีทั้งปืนและยานพาหนะให้เลือกใช้กันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นป้อมปืนใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล โดรนสอดส่อง เป็นต้น พร้อมอาศัยการสื่อสารและร่วมมือกันเป็นทีม เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมนี้ที่ดีที่สุด

นอกจากโหมดออนไลน์ที่กล่าวไปในข้างต้น ยังมีโหมด Co-op อีก 3 โหมดด้วยกัน ผู้เล่นทั้งสองทีมจะต้องใช้อาวุธปืนและยานพาหนะต่างๆ เพื่อหาทางเอาชนะให้จงได้ มิหนำซ้ำสิ่งที่โดดเด่นขึ้นเป็นอย่างมากคือกราฟิกที่ถูกอัพเกรดจากภาคก่อนอย่างมหาศาลด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 แสดงรายละเอียดฉากต่อฉากได้ดี แม้กระทั่งเอฟเฟกต์ระเบิดและหมอกควัน รวมไปถึงการ Reload กระสุนที่อิงจากความสมจริงทุกระเบียดนิ้วก็ด้วย 

ใครที่สนใจก็สามารถซื้อเกมกันได้นะคะ สนนราคาตอนนี้อยู่ที่ราวๆ 590 บาท ( ตอนนี้ลด 10% เหลือเพียง 531 บาท ) แล้วถ้าใครที่มีเกม Insurgency ภาคก่อนก็จะได้รับส่วนลดอีก 20% ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้น


รวมมิตรเกมดังน่าซื้อไว้ส่งท้ายปี 2018 เตรียมตัวทรัพย์จางกันอีกแล้วเธอว์

กำลังโหลด...