รวมมิตรเกมเด่นประจำเดือนตุลาคม เกมน่าเล่นเพียบแบบนี้ไม่เสียทรัพย์ไม่ได้แล้ว!!!

Playulti 01 Oct 2018, 11:39:45
ข่าวเกม PC

รวมมิตรเกมเด่นประจำเดือนตุลาคม เกมน่าเล่นเพียบแบบนี้ไม่เสียทรัพย์ไม่ได้แล้ว!!!

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแนะนำเกมเด่นน่าซื้อประจำเดือนตุลาคมให้เราได้เล่นหอบหิ้วเกมฟอร์มยักษ์มากมายทยอยเข้ามากันเพียบเลยล่ะจ้า ซึ่งถือเป็นเวลาอันสมควรแล้วสำหรับข้าและเพื่อนๆ ได้เตรียมตัวเสียเลือดเสียเนื้อจนถึงกับทรัพย์จางเลยทีเดียวค่ะ โดยเกมเหล่านี้เพียงแค่เห็นเท่านั้น เงินในมือสั่นไปหมดแล้วล่ะคะ! มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง ติดตามกันได้เลยจ้า


Forza Horizon 4 


ขอประเดิมด้วยเกมแข่งรถฟอร์มยักษ์สุดสมจริงแห่งปี 2018 ที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง Forza Horizon 4 หนึ่งในผลงานเกมซีรีส์จากทีมผู้พัฒนา Turn10Studios ที่สร้างชื่อแก่ Microsoft Studio มาอย่างยาวนาน เป็นเกมแนว Racing Open World ที่มีส่วนผสมความเป็น Arcade ที่เน้นการแข่งขันในสนามแข่งที่หลากหลายที่ตัวแผนที่จะมีขนาดใหญ่กว่าภาคก่อนและมีฉากหลังเป็นประเทศอังกฤษอีกด้วยค่า นอกจากนี้ยังขนรถแบรนด์ดังๆ มากกว่า 450 คัน 

ในภาคนี้ทีมผู้พัฒนาได้ใส่ระบบใหม่เข้าไปด้วย นั่นคือระบบ Dynamic Weather ที่สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเหมือนในชีวิตจริงทั้งฤดูใบไม้ผลิและฤดูหนาว ซึ่งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงนี้จะเป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน เช่นในฤดูหนาวทะเลสาปที่กลายเป็นน้ำแข็งก็จะกลายเป็นพื้นที่การแข่งขันที่ต้องเปลี่ยนรูปแบบเกมเพลย์สำหรับการแข่งนั่นๆ ระบบเหล่านี้จึงเป็นความท้าทายสำหรับขาซิ่งโดยเฉพาะเลยจ้ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคม ทั้งบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One 

Fist of the North Star: Lost Paradise


"เจ้าน่ะได้ตายไปแล้ว!" สำหรับ Fist of the North Star: Lost Paradise เป็นเกมแนว Action Beat ’em Up คลาสสิก [บู๊ลุยแหลก] ที่เราจะต้องบุกทะลุทะลวงฝ่าดงศัตรู จัดการศัตรูทุกคนที่ขวางหน้าเราให้หมดด้วยหมัดเดียวจอด แล้วเผชิญหน้าบอสและปราบจนกว่าจัดการสำเร็จลงได้ เพียงแต่มีความพิเศษคือระบบต่อสู้และท่าไม้ตายถูกออกแบบมาให้เหมือนตามต้นฉบับการ์ตูนจนพูดได้เต็มปากว่าถูกใจแฟนพันธ์แท้อยู่ไม่น้อย ในบางช่วงจะมี Quick-Time Events ต้องกดให้ถูกจังหวะเพื่อสร้างออกท่วงท่าสุดเท่ แน่นอนตามคอนเซ็ปต์ของทีมผู้พัฒนาจะต้องมีมินิเกมมาให้เพื่อนๆ ได้เล่นอย่างแน่นอน [แต่อาจไม่เยอะเท่าเกมซีรีส์ Yakuza] ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคม เฉพาะบน PlayStation 4 เท่านั้น (PlayStation Store)

Rockman 11 / Mega Man 11


เกมซีรีส์ภาคต่อของเจ้าหุ่นยนต์กระป๋องสีฟ้าที่ใครหลายคนรอมาเนิ่นนานกับ Rockman 11 หรืออีกชื่อที่คนไทยคุ้นเคยกันดี “Mega Man 11” เป็นเกมแนว Platform หรือเกมแนวตะลุยด่านมุมมอง 2.5 มิติ โดยระบบเกมเพลย์ยังคงรูปแบบเดิมคือ ยิงทะลุทะลวงผ่านในแต่ละด่าน ปราบลูกกะจ๊อกและรองบอสให้สิ้นซาก เพื่อไปถึงตัวบอสสุดแกร่งในแต่ละด่าน จากนั้นก็นำพลังพิเศษของบอสมาปรับเปลี่ยนร่างให้เพื่อนๆ ได้ใช้งานกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มระบบใหม่ Double Gear System ไว้เพิ่มความสามารถพิเศษให้กับ Rockman ได้แก่ ทำให้เวลาเคลื่อนที่ช้าลงและการ์ชาร์จพลังขั้นสูงสุดเพื่อเพิ่มพลังโจมตียามคับขันถึงแก่ชีวิต ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 ตุลาคม ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch


Assassin’s Creed Odyssey


ในคราวนี้ภราดรแห่งมือสังหารชักนำพาเราเข้าสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้นในช่วงยุคกรีกโบราณ โดยเราจะได้รับบทเป็น Alexios [เพศชาย] หรือ Kassandra [เพศหญิง] นักรบชาวสปาร์ตันผู้ไต่เต้าจากจุดตกต่ำขึ้นสู่การเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ และมีการเชื่อมโยงเหตุการณ์บางอย่างเข้ากับยุคปัจจุบันอีกด้วย ระบบเกมเพลย์จะมีความเป็น Action RPG สูงและแผนที่แบบ Open World ที่ใหญ่กว่าภาค Origin หลายเท่า ส่วนเนื้อเรื่องภายในเกมจะมีระบบการเลือกกระทำสิ่งต่างๆ ของเราให้ได้เลือกหลากหลาย โดยส่งผลต่อเนื้อเรื่องในแต่ละครั้งเหมือนกับเกม The Witcher 3: Wild Hunt (แน่นอนฉากอย่างว่าก็มีด้วย) ที่สำคัญยังนำระบบเรือกลับมาไว้เปิดฉากสงครามกับเหล่าโจรสลัดอีกด้วยจ้า ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Call of Duty: Black Ops 4


อีกหนึ่งเกมที่ตอนเปิดตัวกระแสติดลบบ้าง แต่พอเปิดช่วงทดสอบ Beta Test ได้รับเสียงตอบรับวิจารณ์ในทางที่ดีจนทำยอดขายแซง Battlefield V เลยล่ะจ้า Call of Duty: Black Ops 4 จะโฟกัสไปที่โหมด Multiplayer หลากหลายแบบเป็นหลัก อาทิ Team Deathmatch, Domination, Hardpoint, Search & Destroy และ Control รวมถึงโหมด Blackout ที่มีแนวการเล่นแบบ Battle Royale แต่ยังคงสไตล์ Call of Duty แถมยังกลบข้อเสียของ PUBG ทุกอย่างอีกด้วย พร้อมโหมดซอมบี้ขวัญใจหลายคนโดยเฉพาะไม่ว่าจะทั้ง IX, Voyage of Despair และ Blood of the Dead ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 12 ตุลาคม ทั้งบน PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ตอนนี้สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ

Soulcalibur VI


เป็นอีกหนึ่งที่หลายคนจับตามองว่าจะจะพลิกกลับให้มารุ่งเรืองได้หรือไม่ เพราะหากภาคนี้ไม่ประสบความสำเร็จล่ะก็ จะไม่เข็นภาคต่อออกมาอย่างแน่นอน Soulcalibur VI เป็นเกมซีรีส์แนว Fighting ผสมความเป็น RPG เข้าไปด้วย โดยชูจุดเด่นที่เกมต่อสู้อื่นๆ ไม่มีคือ เพื่อนๆ สามารถสร้างตัวละครขึ้นมาได้แล้วเลือกอาวุธที่อยากให้ตัวละครของเราใช้ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ยังมีโหมดเนื้อเรื่องที่เราต้องสร้างตัวละครขึ้นมาสามารถเก็บเลเวลอัพเกรดความสามารถทั้งอาวุธและชุดเกราะได้ด้วย รวมไปถึงยังมีระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ "Reversal Edge" ซึ่งทำให้เราสามารถสวนกลับใส่คู่ต่อสู้ด้วยพลังโจมตีที่รุนแรงขึ้นเป็นเท่าตัวค่ะ กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 ตุลาคม ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Red Dead Redemption 2


สุดยอดเกมระดับตำนานที่หลายคนเฝ้ารอเป็นอันดับแรก Red Dead Redemption 2 เป็นเกมแนว Action Shooting Open World ที่จะมอบประสบการณ์คาวบอยอย่างแท้จริงให้กับพวกเรา ตั้งแต่การเพิ่มลูกเล่นใหม่เข้าอีกเพียบตั้งแต่แรงดีดของปืนและการรีโหลดกระสุนที่เน้นความสมจริง, สามารถจับรวบศัตรูหรือขึ้นคร่อมศัตรูได้ แล้วก็อะไรก็ตามแต่อีกทางเลือกมากมายที่ต่อให้เขียนก็บรรยาทไม่หมดค่ะ แถมด้วยการตั้งแคมป์, หาอาหารให้ลูกทีม, ล่าสัตว์ป่า 200 ชีวิตไปขายตามท้องตลาด, เล่าเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตแต่ละคนรอบกองไฟ, มินิเกมแก้เบื่อหรือเล่นยามว่าง ตามด้วยภารกิจหลากหลาย อาทิ ปล้นธนาคาร, บุกรถไฟ, ระเบิดเมืองและจัดการแก๊งคู่อริ เรียกได้ว่าเล่นแค่เกมเดียว แต่เหมือนได้เล่นหลายเกมไปพร้อมๆ กัน ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One

Call of Cthulhu


ปิดท้ายด้วยเกมสยองขวัญต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน Call of Cthulhu เป็นเกมแนว Psychological Horror (เล่นกับจิตใจของคน) ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผสมความเป็นเกมแนวสืบสวนและเกมแนว RPG Stealth เข้าไว้ด้วยกัน เรื่องราวภายในเกมจะดำเนินอยู่ที่เมืองบอสตัน ในช่วง ค.ศ.1920 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Edward Pierce นักสืบเอกชน ที่ได้รับภารกิจในการสืบสวนความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของศิลปินนักวาดภาพผู้มีชื่อเสียงและครอบครัวของเธอบนเกาะ Blackwater Pierce เป็นผู้ที่ยึดมั่นในความเชื่อในสัญชาตญาณของเขา แต่เมื่อเขาต้องมาพบกับเหตุการณ์ประหลาดบนเกาะนี้ เช่น พบปลาวาฬที่ถูกเชือด รวมไปถึงศพของผู้เสียชีวิตที่หายไป ทำให้สภาพความเป็นจริงของเขานั้นเริ่มบิดเบี้ยวไป จนเกิดความสงสัยในทุกๆ อย่างที่เขาเห็นเลยก็ว่าได้ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 ตุลาคมปีนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

รวมมิตรเกมเด่นประจำเดือนตุลาคม เกมน่าเล่นเพียบแบบนี้ไม่เสียทรัพย์ไม่ได้แล้ว!!!
ที่มาข่าว : https://www.gamesradar.com/video-game-release-dates/

กำลังโหลด...