รวมเกมที่ควรค่าแก่การเสียเงินใน Steam Summer Sale นี้!!!

Playulti 02 Jul 2016, 19:30:23
ข่าวเกม PC


มาถึงเทศกาลละลายทรัพย์กันอีกแล้วค่ะ สำหรับ Steam Summer Sale ปีนี้ เพื่อน ๆ สูญเสียกันไปเท่าไรแล้วคะ ตัวดิฉันเองบอกเลยค่ะว่า Steam Sale ไม่มีทางได้เงินดิฉันแน่นอน!!!! (เพราะดิฉันหนีไปติด Overwatch แล้ว) ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกัน วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากกกกกก แค่อยากจะรวมเกมส์น่าซื้อในเทศกาล Steam Summer Sale นี้ ซึ่งอาจจะเป็นตัวช่วยเพื่อน ๆ ในการตัดสินใจก่อนที่จะเสียตังไปอย่างเปล่าประโยชน์ Steam Summer Sale เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคมนี้นะจ๊ะ เอาล่ะไปเริ่มกันที่เกมแรกเลยดีกว่าาา

 

ชื่อ: ARK: Survival Evolved

ประเภท: Survival

ผู้พัฒนา: Studio Wildcard, Instinct Games, Efecto Studios, Virtual Basement LLC

ผู้จัดจำหน่าย: Studio Wildcard

วันวางจำหน่าย: 3 มิ.ย. 2015

         ต้องออกตัวก่อนนะคะว่าดิฉันยังไม่เคยเล่น ARK: Survival Evolved แบบจริงจังซักที พอจะเข้าไปเล่นทีไรเพื่อน ๆ ก็ทิ้งไปเล่นเกมอื่นกันหมด ดิฉันเหงามากค่ะที่จะต้องเอาชีวิตรอดจากพวกไดโนเสาร์เหล่ากาพวกนี้ อย่างว่าแหละค่ะเกมแนว Survival ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมก๊วนด้วยมันก็เหงานิดนุง แต่ถ้าหากใครที่คิดว่ามีวิณญาณแคทนิส เอฟเวอร์ดีนอยู่ในตัวก็ลุยเดี่ยวไปโล้ดดดด ดิฉันคงต้องขอบายการลุยเดี่ยว เพราะผู้หญิงบอบบางอย่างดิฉันต้องการคนดูแลค่ะ (กระซิกๆ) สำหรับ ARK: Survival Evolved กำลังลด 45% เหลือ 307.45 บาท รีบไปจับจองกันด่วน ๆ เลยค่ะ เวิ่นเว้อมานานขอพูดถึงตัวเกมหน่อยล่ะกันนะ


ARK: Survival Evolved เกมแนว Survival ออนไลน์ ที่จะพาคุณเข้าสู่การผจญภัยในโลกดึกดำบรรพ์ เอาชีวิตรอดจากฝูงไดโนเสาร์กินเนื้อหรือจับมันมาเป็นพวก ความหนาวเหน็บ หิวโหย บนเกาะลึกลับแห่งนี้จะสามารถฆ่าคุณเหมือนกับตายทั้งเป็นเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นเกม Survival คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาอาหาร หาวัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อนำมาสร้างสิ่งก่อสร้าง สร้างของใช้ที่จำเป็น อย่างเช่นแคมป์ไฟที่จะทำให้คุณรอดจากอากาศอันหนาวเหน็บ เสื้อผ้าอาภรณ์ หรือแม้กระทั่งอาวุธก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี แต่เหนือสิ่งอื่นใดการเอาชีวิตรอดจากคนด้วยกันเองนี่แหละค่ะน่ากลัวที่สุดแล้ว

 
ชื่อ: Dead by Daylight
ประเภท: Horror, Action, Survival
ผู้พัฒนา: Behaviour Digital Inc.
ผู้จัดจำหน่าย: Starbreeze Studios
วันวางจำหน่าย: 14 มิ.ย. 2016
         เมื่อตอนที่เกม Dead by Daylight อยู่ระหว่างการพัฒนาดิฉันก็ได้ติดตามข่าวสารของเกมนี้บ้าง ตอนแรกบอกตรง ๆ นะคะ คิดว่าเกมนี้คงไม่ปัง แต่ที่ไหนได้ดันทำออกมาดีกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลยค่ะ เห็นว่าเป็นทีมพัฒนาหน้าใหม่เลยประมาทไปนิด ตัวดิฉันเองก็ยังไม่ได้ลองเล่นเกมนี้หรอกนะคะ ได้แต่ไปส่องเกมเพลย์ที่ Youtuber เขาเล่นกัน (เรียกว่าเล่นผ่าน Youtube ก็ได้ค่ะ) ก็พบได้ว่าเกมนี้มันก็สนุกดีนะถ้าได้เล่นกับเพื่อน ๆ ครบแก๊งก็คงไลล่ากันมันส์หยดเลยล่ะค่ะ ส่วนเรื่องความหลอนของเกมคงไม่ได้ต้องพูดถึงเอาไป 10 กระโหลกเล้ยยยย สำหรับ Dead by Daylight กำลังลด 10% จากราคา 369 บาท เหลือ 332.10 บาท เกมพึ่งออกมาไม่นานรีบไปซื้อมาเล่นซะ!!!

Dead by Daylight เกม Survival Horror สยองขวัญที่จะพาคุณเข้าสู่คืนสุดหฤโหดที่คุณไม่อยากแม้แต่จะฝันถึง ในเกมจะแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายผู้ล่าที่อาจจะเป็นฆาตรกรโรคจิต ผี หรือปีศาจ และฝ่ายผู้ถูกล่าอีก 4 คน ที่จะต้องช่วยกันหาทางออกจากที่แห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเกม Survival Horror แน่นอนค่ะ คุณจำเป็นจะต้องเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้ไม่ว่าจะต้องทิ้งเพื่อนหรือร่วมมือกับเพื่อนก็ตาม แต่ที่สุดแล้วเวลาเข้าตาจนคนมันก็ต้องมีเห็นแก่ตัวกันบ้าง ในแต่ละด่านผู้ถูกล่าจะต้องช่วยกันซ่อมเครื่องปั่นไฟเมื่อซ่อมครบ 4 เครื่อง ทางออกก็จะถูกเปิด แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คุณคิดหรอกนะค่ะ ไม่พูดอะไรมากเพราะอยากให้ทุกคนไปลองเล่นกันดูนะจ๊ะ

 
ชื่อ: South Park: The Stick of Truth
ประเภท: Action, RPG
ผู้พัฒนา: Obsidian Entertainment
ผู้จัดจำหน่าย: Ubisoft
วันวางจำหน่าย: 6 มี.ค. 2014
         ตอนแรกคิดว่าจะไม่นำเกมนี้มาใส่บทความแล้วค่ะ แต่เกมมันดีจริง ๆ นะคะ อ๊ะ ใครคิดว่าเกมนี้เป็นเกมของเด็กเล่นคิดผิดแล้วนะจ๊ะ สำหรับ South Park: The Stick of Truth เหตุผลที่นำเกมนี้มาใส่ในบทความมีอย่างเดียวเลยค่ะ คือความเกรียนของเด็ก ๆ ใน South Park นี่แหละค่ะ เล่นจบไปกี่ทีก็ขำตลอด ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หมีหมูที่ดิฉันชอบมาก แล้วก็เสียงปูปิ๊ดๆ เวลาขึ้นรถมันน่ารักมว๊ากกกกกก รวมถึงเนื้อเรื่องของเกมที่ไม่รู้ว่าจะเกรียนไปถึงไหน เล่นทีไรก็มีความสุขทุกทีค่ะเกมนี้ สำหรับ South Park: The Stick of Truth กำลังลด 75% จากราคา 899 บาท เหลือ 224.75 บาท หลายคนคงได้เล่นกันแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่เคยเล่นต้องลองค่ะ ภาคใหม่จะมาปลายปีนี้แล้วนะ

South Park: The Stick of Truth เกม RPG เรื่องราวของเด็ก ๆ ในเมือง South Park ที่กำลังสร้างสงครามระหว่างพวกมนุษย์และเอลฟ์ เพื่อแย่งชิงกิ่งไม้แห่งสัจธรรมที่เชื่อกันว่าผู้ใดที่ได้ครอบครองจะสามารถควบคุมทุกอย่างได้ดั่งใจ เราจะได้รับบทเป็นเด็กใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามายัง South Park แล้วเข้ามาพัวพันกับสงครามนี้ ในเกมจะมีเควสต่าง ๆ ทั้งเควสเนื้อเรื่องและเควสรองให้ทำแก้เบื่อ นอกจากคุณจะต้องเข้าไปพัวพันกับสงครามชิงกิ่งไม้แห่งสัจธรรมแล้ว เนื้อเรื่องในตอนสุดท้ายอาจจะทำให้คุณอึ้งจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว

 
ชื่อ: Stardew Valley
ประเภท: Simulation
ผู้พัฒนา: ConcernedApe
ผู้จัดจำหน่าย: Chucklefish
วันวางจำหน่าย: 27 ก.พ. 2016
         มาถึงเกมที่เป็น Talk of the town กันบ้าง เรียกได้ว่าแรงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวเลยค่ะ คือจริง ๆ เกมนี้ไม่ต้องรอให้ลดดิฉันก็เต็มใจซื้อ สำหรับ Stardew Valley เป็นเกมที่สื่อหลายสำนัก เกมเมอร์หลายคนต่างจับตามอง เพราะตัวเกมนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเกมที่เคยฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง Harvest Moon พอเกมเปิดตัวปุ๊บยอดขายก็ถล่มทลายขายไปกว่าหลายล้านชุดเลยทีเดียว ซึ่งเกมนี้เนี่ยถูกพัฒนามาโดยนาย Eric Barone เพียงคนเดียว งานนี้พี่แกรวยล้นฟ้าไปแล้วค่ะ ตัวเกมถือว่าตอบโจทย์และเหมาะกับผู้หญิงอย่างดิฉันมาก สำหรับ Stardew Valley กำลังลด 20% จากราคา 315 บาท เหลือ 252 บาท ถ้าใครยังไม่ได้เล่นไปซื้อด่วน ๆ เลยค่ะ อ้อ โหมด Co-op ของเกมก็ใกล้จะมาแล้วนะคะ

Stardew Valley เกม Simulation เรื่องราวของพนักงานโจจ้าผู้เบื่อหน่ายการนั่งทำงานในออฟฟิศ วันหนึ่งเขาเปิดลิ้นชักในโต๊ะทำงานของเขาแล้วก็พบกับจดหมายของปู่ผู้ล่วงลับที่สั่งไว้ก่อนตายว่าห้ามเปิดเด็ดขาดจนกว่าจะเบื่อชีวิตที่เป็นอยู่ มีใจความประมาณว่า รู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตแล้วสินะปู่ก็เคยเลือกเดินเส้นทางที่หลานทำอยู่เหมือนกัน ปู่ได้ให้ของขวัญล้ำค่าที่สุดของปู่กับหลาน (ฟาร์มที่เราจะต้องไปทำ) จงทำมันให้ดี เพราะหลานคือความหวังสุดท้ายของปู่ และนั้นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราต้องเดินทางไปยัง Stardew Valley

 
ชื่อ: Undertale
ประเภท: Indie, RPG
ผู้พัฒนา: tobyfox
ผู้จัดจำหน่าย: tobyfox
วันวางจำหน่าย: 15 ก.ย. 2015
         ถ้าจะบอกว่าเกมไหนควรค่าแก่การเสียเงินมากที่สุด ดิฉันขอยกให้เกมนี้เลยค่ะ ไม่ว่าใครเล่นก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปลื้มปริ่ม กินใจกันหมด สำหรับ Undertale เกมแนว Turn-base ที่ได้ใจเหล่าเกมเมอร์กันถ้วนหน้า ใครที่ได้เล่นต้องถึงกับน้ำตาไหลพรากกับเรื่องราวสุดเข้มข้น ยังว่าแหละค่ะเกมที่ดีไม่จำเป็นจะต้องภาพสวย เพราะ Undertale ใช้แค่ภาพ 2D เหมือนเกมยุค 90 ก็ขายดิบขายดีแล้ว ไม่อยากจะคิดถ้าภาพสวยกว่านี้จะเป็นยังไง นี่ยังไม่รวมเสียงดนตรีประกอบเกมนี้นะคะ เรื่องได้ว่าเกมนี้มันคือสุดยอดของสุดยอดจริง ๆ สำหรับ Undertale กำลังลด 30% จากราคา 219 บาท เหลือ 153.30 บาท บอกเลยนะเกมนี้ไม่ลดก็ซื้อค่ะ

Undertale เกม RPG Turm-base เรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่เผลอตกลงไปในหลุมที่เป็นโลกของพวกมอนสเตอร์ และถูก Toriel มอนสเตอร์ผู้ใจดีช่วยเหลือเอาไว้ เนื่องจากโลกของมอนสเตอร์นั้นค่อนข้างไม่เป็นมิตรกับพวกมนุษย์เพราะมีประวัติศาสตร์ที่ไม่ดีต่อกัน เราจึงต้องหาทางออกจากโลกมอนสเตอร์แห่งนี้ ในเรื่องของเกมเพลย์ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนค่ะ เมื่อเราเจอมอนสเตอร์ก็จะมีรูปตกใจขึ้นมา เราสามารถเลือกได้ว่าจะต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือเลือกที่จะปล่อยมันไป ซึ่งจะมีผลกับเกมทุกตัวเลือกค่ะ

สำหรับเทศกาล Steam Summer Sale ครั้งนี้ ดิฉันขออวยพรให้ทุกคนไม่หลังหักเหมือนทุกทีนะคะ GLHF กันทุกคนค่ะ

กำลังโหลด...