รวมเกมที่ถูกยกเลิกระหว่างพัฒนา น่าเสียดายที่เราไม่ได้เล่นมัน

Playulti 27 Nov 2018, 23:31:23
ข่าวเกม PC

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะมีเกมใหม่ๆออกมาให้เล่นกันมากมายนับไม่ถ้วน แต่ใครจะรู้บ้างว่ามีหลายเกมเหมือนกันที่ถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย จนทำให้เราไม่ได้เห็นแม้แต่กระทั่งตัวอย่างหรือเกมเพลย์ใดๆ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม วันนี้เราจะพามาดูว่าในอดีต มีเกมใดบ้างที่ถูกยกเลิกไปครับ

1.Scalebound

Scalebound เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน E3 2014 และประกาศเปิดตัวเป็นเกม Exclusive ของเครื่อง XBOX One ด้วย สำหรับเกม Scalebound เป็นเกมที่พัฒนาโดย Platinum Games ผู้สร้างเกมแอ็คชั่นสุดมันส์อย่าง Bayonetta และ Vanquish โดยมี Microsoft Studios หนุนหลังให้อีกที โดยตัวเกมจะให้ให้เราได้รับบทเป็น Drew ผู้มีความสัมพันธ์อันซับซ้อนกับมังกรชื่อ Thuban และออกผจญภัยไปในดินแดนอันกว้างใหญ่ จริงๆแล้วตัวเกมมีกำหนดการปล่อยในปี 2017 ที่ผ่านมา แต่แล้วข่าวร้ายก็ถูกปล่อยออกมาในเดือนมกราคมปี 2017 ว่าหลังจากการพิจารณาเป็นอย่างดีแล้วทาง Microsoft ได้ตัดสินใจยุติการผลิตเกมนี้อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีข้อมูลชัดเจนที่มากกว่านี้

2.DOOM 4

DOOM 4 ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ปี 2008 โดยอดีตทีมพัฒนาอย่าง id Software มาเป็นผู้กุมบังเหียนในภาคนี้ ในขณะที่เกมได้รับการยืนยันว่ากำลังพัฒนากันอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่เวลาผ่านไปเนิ่นนานนับ 4 ปี จนกระทั่งปี 2012 ตัวเกมก็ถูกยกเลิกการพัฒนา ด้วยสาเหตุที่ว่ามันถูกเปลี่ยนทิศทางในการพัฒนากันมากจนเกินไป แต่จะอย่างไรก็ตาม DOOM ก็ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นปี 2016 และมันก็ดีงามมากพอที่จะทำให้แฟนๆลืม DOOM 4 ไปได้ ที่สำคัญยังมี DOOM: Eternal รอเราอยู่ปีหน้าด้วยนะ

3.Silent Hills

นี่คือหนึ่งในผลงานที่ถูกยกเลิกแล้วน่าเสียดายที่สุด และแฟนๆก็แห่ไปถล่มโคนามิกันมากที่สุดเช่นกัน สำหรับโปรเจคท์ Silent Hills ที่ตอนแรกได้สุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่างกิลเลอร์โม เดล โทโร (ผู้กำกับ Pacific Rim) และนักแสดงชื่อดังอย่างนอร์แมน รีดัส (The Walking Dead) มาเป็นแกนนำในโปรเจคท์นี้ แต่แล้วหลังจากที่ Hideo Kojima วางแผนจะออกจาก Konami หลังจากทำเกม Metal Gear Solid V เสร็จสิ้น ก็ดูเหมือนว่ามันจะส่งผลกระทบกับเกมนี้ด้วย และข่าวร้ายก็ยืนยันเมื่อ 27 เมษายน 2015 ว่าตัวเกมถูกยกเลิกการพัฒนาอย่างสิ้นเชิงแล้ว ก็สร้างความน่าเสียดายให้แฟนๆกันไป แต่ก็ยังดีที่ทั้งนอร์แมน รีดัส , ฮิเดโอะ โคจิม่า และกิลเลอร์โม เดล โทโร ก็ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในเกม Death Stranding ครับ

4.Tom Clancy's : Rainbow Six Patriots

Rainbow Six Patriots ประกาศเปิดตัวในปี 2011 โดยเป็นเกมแนว FPS ที่พัฒนาโดย Ubisoft Montreal โดยตัวเกมวางคอนเซปต์ไว้ว่าจะเป็นหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายที่ชื่อทีม Rainbow แต่แล้ว Ubisoft ก็ประกาศยกเลิกเกมนี้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2014 เพราะต้องการที่จะนำเสนอประสบการณ์เกมซีรีส์ Rainbow Six ใหม่ และแน่นอนว่ามันมันจึงกลายไปเป็นโปรเจคท์ใหม่อย่าง Rainbow Six: Siege ที่โด่งดังอยู่ ณ ปัจจุบันครับ

5.Prey 2

เกมแนว Sci-Fi Horror สุดสะพรึงที่ภาคแรกพัฒนาโดย Human Head Studios วางแผนจะเปิดตัวภาคต่อในปี 2006 แต่แล้วก็ลากยาวมาจนถึงปี 2014 ที่ทาง Bethesda ได้ออกมาประกาศว่าตัวเกมได้ถูกยกเลิกการพัฒนาแล้วเพราะตัวเกมไม่ถึงมาตรฐานที่ควรจะเป็น แต่แฟนๆ Prey ก็ไม่ได้เสียใจกันนาน เพราะทีมงานตัดสินใจสร้างใหม่ให้กลายเป็น Prey เวอร์ชั่นปี 2016 ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกนั่นเอง

ถึงแม้ว่า 5 เกมนี้จะถูกยกเลิกการพัฒนาไปในที่สุด แต่หลายเกมก็ได้กลับมาเกิดใหม่เป็นเกมใหม่ที่ได้รับความนิยมเกือบทั้งหมด น่าเสียดายที่สุดคงเป็น Scalebound นั่นแหละที่ทำให้เราอดได้เล่นเกมแอ็คชั่นมันส์ๆกันไปซะอย่างนั้น และคราวหน้าเราจะนำอะไรที่น่าสนใจมานำเสนอกันอีก อย่าลืมติดตามพวกเรา PlayUlti กันเอาไว้นะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!

กำลังโหลด...