รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2016

Playulti 04 Jan 2017, 18:00:08
ข่าวเกม PC

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106

ในปี 2016 ที่ผ่านก็ได้เกิดเรื่องมากมายขึ้นเยอะพอสมควรเลยในแวดวงวีดีโอเกม ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีเกิดขึ้น แต่ในครั้งนี้ผมจะขอนำเรื่องดีๆ มาพูดถึงกันก่อน ซึ่งทาง Kotaku ก็ได้รวมเรื่องเซอร์ไพรส์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปี 2016 ที่ผ่านมา อย่ามัวรอช้า มาดูกันเลยดีกว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

เกมที่เราคิดว่าจะไม่มีทางออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว ก็ออกมาให้เราได้เล่นซักที

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106

ก็เป็นอย่างที่เรารู้กันดีว่ายังมีเกมต่างๆ มากมายที่ถูกคาดเดาว่าจะมีภาคต่อออกมาให้เราได้สัมผัสกันแต่เวลาผ่านไปจนหัวเรานี้หงอกแล้ว เกมพวกนี้ก็ยังไม่ออกมาซักทีอย่าง Half-Life 3,Final Fantasy Versus XIII, Doom 4 เป็นต้นแต่ท้ายที่สุดสองเกมในสามชื่อที่พูดถึงก็ออกมาให้เล่นกันซักทีโดย Final Fantasy Versus XIII ที่รอกันมาเป็นสิบปีก็กลายเป็น Final Fantasy XV ซึ่งก็น่าจะทั้งถูกใจและไม่ถูกใจแฟนๆ หลายๆ คน รวมถึง Doom 4 ที่กลายเป็น Doom ก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว และท้ายที่สุดเกมที่ไม่ได้ถูกเอ่ยถึงแต่ก็เปิดตัวกันมานานอย่าง The Last Guardian ก็ออกมาให้เราได้สัมผัสแล้วเช่นกัน ก็นับว่าเป็นเรื่องทีดีอย่างหนึ่งภายในปี 2016 จริงๆ

Ubisoft ที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
เป็นที่รู้กันดีว่าในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา Ubisoft ได้ปล่อยเกมตระกูลซีรีย์ Assassin’s Creed และ Far Cry กันแทบจะทุกปีเลยทีเดียว แถมเกมพวกนี้ก็ต้องไปเปิดหอคอยเพื่อเปิดโซนใหม่ของเกม แถมเกือบทุกเกมก็จะมี Season Pass มาให้เราซื้อกันด้วย ไหนจะมีปัญหาในช่วงปล่อยเกมตามมาอีกเพียบตะหาก

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106

แต่เมื่อเวลาผ่านไปในปีล่าสุด Far Cry Primal ที่กลับไปสู่ยุคหินมีสิงสาราสัตว์เป็นเพื่อน ไม่ต้องเข้าสู่สงครามยิงกันข้ามชาติอีกต่อไป ที่สำคัญไม่มี Season Pass ด้วยนะเออ นอกจากนี้ในส่วนของ Rainbow Six Siege ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของการเป็นสุดยอดเกมยิงที่มีการจัดแข่งขันขึ้นอีกตะหาก ไหนจะ The Division และ Watch Dog 2 ที่เลื่อนตัว DLC ของเกมออกไปเพื่อเพิ่มระยะเวลาในการพัฒนาตัวเกมให้ดียิ่งขึ้นในแพทช์ต่อๆ ไป ซึ่งก็นับว่า Ubisoft ก็เริ่มจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้างขึ้นมานิดหน่อยก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียวเพื่อเรียกความเชื่อใจกลับมา (เพียงแต่ถ้าจะดีกว่านี้ถ้าทำให้ Uplay มันดีขึ้นอีกซักนิดอะนะ)

หนึ่งในทีวีซีรีย์ที่มีพื้นเพคล้ายกับวีดีโอเกม แถมยังออกมาปังสุดๆ

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีย์ Westworld ของทาง HBO ต้องบอกเลยว่าพลาดมากๆ โดยซีรีย์เรื่องนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเกมไหนๆ โดยตรงซะทีเดียว แต่พื้นเพของเรื่องจะมีความคาบเกี่ยวกับวีดีโอเกมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Open World รวมถึงตัวหนังสามารถตอบโจทย์ที่เราสงสัยในบ้างครั้งได้พอสมควรเกี่ยวกับตัวชีวิตอันแสนลึกลับของพวก NPC ที่บางทีเวลาเราเล่นเกมก็จะเดินไปยิง NPC ให้ตายเล่นๆ แบบสะใจหน้าตาเฉย แต่ผ่านไปซักพัก NPC ตัวนี้ก็กลับมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถม Westworld ยังเป็นหนังที่มีธีมอยู่ในช่วงคาวบอยจึงทำให้เราต้องสนใจที่จะรอเล่นเกมภาคต่อตัวใหม่ของ Rockstar ที่กำลังจะออกในเร็วๆ นี้อย่าง Red Dead Redemtion 2 หลังจากดูซีรีย์เรื่องนี้จบอย่างแน่นอน

เกมจาก Xbox One เริ่มที่ครอสกับ PC

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
ในที่สุด Microsoft ก็ได้เวลาที่หันมาทำเกมครอสแพลตฟอร์มจากเครื่องสุดรักอย่าง Xbox One สู่ PC ซักทีโดยปี 2016 ที่ผ่านมา Gear of War 4 ก็เข้ามาให้เราได้เล่นกันผ่าน Window Store กันซักที ซึ่งหลายๆ คนก็คงอยากจะเล่นเกมกับเพื่อนๆ แต่เราดันไม่มี Xbox One ที่จะไว้เล่นออนไลน์กับเพื่อนเนี่ยสิ ดังนั้น Gear of war 4 จึงถือเป็นฤกษ์งามยามดีนั่นเอง

เกมดีๆ หลายเกม ที่มาพร้อมกับ DLC สุดเทพ

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
DLC จากหลายๆ เกมในปีนี้ที่ถูกปล่อยออกมาเรียกได้ว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น DLC Blood & Wine จากเกม The Witcher 3 ที่ทำออกมาได้ราวกับว่าเป็นเกมใหม่เลยก็ว่าได้ ทำออกมาได้คุ้มราคาสุดๆ ไหนจะ DLC The Following จากเกม Dying Light และ DLC ที่เรียกคนกลับมาเล่นได้เป็นอย่างดีอย่าง Survival Expansion ซึ่งทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงตอบรับก็ดีสุดๆ ปีนี้จึงเป็นปีที่ดีของ DLC หลายๆ ตัวเลยทีเดียว

Nintendo Switch ที่ไม่ได้พร้อมกับลูกเล่นแปลกประหลาด

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
หลังจากที่ Nintendo Switch เปิดตัวออกมาก็เรียกได้ว่าเสียงตอบรับดีพอสมควรซึ่งดูรวมๆ แล้วก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่นัก แถมดูแล้วก็ไม่น่าจะมาพร้อมกับลูกเล่นแปลกประหลาดมากมายอย่าง เขย่าทุกๆ 20 นาที คุยกับตัวเครื่องเล่น หรือ ซิงค์กับของเล่นเสริมอื่นๆ ซึ่งก็ทำได้แค่หวังว่าเจ้า Nintendo Switch นี้จะออกมาดีไม่มีอะไรแปลกๆ มาเสริมเพิ่มเติมในอนาคต

Pokemon Go เกมที่ทำให้โลกต้องลุกเป็นไฟ

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
ในช่วงกลางๆ ปีที่ผ่านมาจะเรียกว่าไม่มี ใครที่ไม่รู้จัก Pokemon Go อย่างแน่นอน ซึ่งเรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสกันยกใหญ่เลยทีเดียว และทำให้หลายๆ คนพูดได้อย่างเต็มปากว่ากำลังเล่นเกมอยู่ ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้อย่างเหลือเชื่อไม่ว่าเป็นคุณแม่ คุณพ่อ หรือพี่ป้าน้าอาก็ยังหันมาเล่นกันตามกระแสเลยทีเดียวก็เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการที่ยิ่งใหญ่พอสมควรไม่รู้ว่าในอนาคตจะมีเกมไหนที่ทำให้เกิดกระแสคนครึ่งโลกตื่นตัวกับเกมได้ขนาดนี้

ในที่สุด PC ก็ได้เกมตระกูล Simulation Strategy RPGs ดีๆ กลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง

รวมเรื่องดี ในวงการวีดีโอเกมที่เกิดขึ้นในปี 2106
หลายๆปีที่ผ่านมาเกมตระกูลนี้ดีๆ ได้ห่างหายไปมากมายพอสมควร จึงทำให้หลายๆ คนพูดว่าเกมตระกูลพวก Simulation Strategy RPGs เนี่ยมันได้ตายไปแล้วแต่ถึงอย่างนั้นในปี 2016 ก็ได้มีเกมดีๆ จากตระกูลนี้ออกมามากมายเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น XCOM 2 ,The Banner Saga 2,Dungeon,Endless Space 2,Planet Coaster,Shadow Tactics: Blades of the Shogun,Stellaris,Total War: Warhammer,Tyranny,Civilization VI และอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา: Kotaku

กำลังโหลด...