รู้จักกับ Occupy Mars เกม Survival Sandbox บนดาวอังคาร ที่จะเปิดให้เล่นภาคปฐมบทฟรีๆ ในเดือนนี้!

Playulti 06 Aug 2020, 23:04:15
ข่าวเกม PC

Occupy Mars เกมแนว Open World Survival Sandbox จากค่าย Pyramid Games ที่มีคอนเซ็ปต์สุดเข้าใจง่ายเลยคือผู้เล่นจะได้ไปเอาชีวิตรอดบนดาวอังคารเพียงตัวคนเดียวล้วนๆ แต่เกมนั้นก็น่าจะได้แรงบันดาลใจจากภาพยนต์ตัวเต็งในปี 2015 อย่างเรื่อง The Martian พอสมควรเลย เนื่องจากผู้เล่นยังจะสามารถสร้างสถานที่ หรือเทคโนโลนีแบบล้ำยุคสุดๆ เพื่อให้เอาชีวิตรอดได้สบายมากขึ้น และตัวเกมยังมีความลุ่มลึกต่อฟีเจอร์ต่างๆ มาก ไม่ว่าจะเป็นการให้เราซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบสมจริง ส่งผลให้ใครที่เคยชมภาพยนต์เอาชีวิตรอดบนดาวอังคารแบบโดดเดี่ยวน่าจะชอบกัน แถมล่าสุดนี้ ทางผู้สร้างก็ได้เตรียมจะปล่อยเกมภาคปฐมบทในชื่อ Occupy Mars: Prologue มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้เล่นกันฟรีๆ แล้วภายในเดือนสิงหาคม 2020 นี้! มาทำความรู้จักเกมนี้ให้มากขึ้นกันเถอะ

คลิปตัวอย่างเกม

สำหรับเกมดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจทั้งหมดดังนี้
  • ผู้สร้าง Occupy Mars ย้ำว่านี่จะเป็นเกม Open World Survival Craft ที่ด้านเทคโนโลยจะล้ำยุคสุดมากจริงๆ เพื่อให้เรารู้สึกอินกับโลกอนาคตที่มนุษย์จะสามารถไปเหยียบดาวอังคารได้ แถมตัวเกมก็จะมีพื้นที่ให้สำรวจเยอะ, สร้างโรงงานผลิตสิ่งของต่างๆ และต้องหาทรัพยากรอย่างอาหาร หรืออ๊อกซิเจน 
  • ผู้เล่นจะมีอิสระได้สร้างสถานที่ต่างๆ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้เหมือนเป็นฐานทัพของตัวเอง โดยอย่าลืมว่าเราต้องคำนึงตลอดเวลาว่าน้ำ, อ๊อกซิเจน, พลังไฟฟ้า และอาหาร จะพอให้เอาชีวิตรอดไหม ซึ่งถ้าไม่พอก็สามารถสร้างโรงงานไว้ใช้ผลิตได้เรื่อยๆ ด้วย แต่การจะสร้างอะไรต่างๆ จะทำให้เราต้องมาบริหารการเชื่อมท่อ และสายไฟด้วย!
  • ผู้เล่นจะได้ซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าแบบสมจริงมาก ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นจะต้องมานั่งเรียนรู้วิธีซ่อมแบบ smd, การบัดกรี, การใช้เครื่องเป่าลมร้อน, การใช้เครื่องมือวัด และรายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็นต่อการซ่อมอุปกรณ์ของเรา
  • ออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ บนดาวอังคาร เพื่อตามหาทรัพยากรล้ำค่า หรือโซนไว้ใช้ขุดเจาะวัตถุดิบ และยังต้องหาที่ตั้งฐานทัพต่อการดำรงชีวิต อย่าลืมว่าคุณต้องพยายามหาพื้นที่ตั้งฐานทัพที่เป็นแบบราบเรียบ และสามารถเข้าถึงน้ำจากใต้ดินได้ง่าย โดยอุณหภูมิไม่ลดลงมากเกินไปในตอนกลางคืน! 
  • มีระบบเวลากลางวัน และกลางคืนด้วย ซึ่งตรงนี้ถือเป็นอะไรที่ท้าทายเหล่าผู้เล่นมาก เนื่องจากดาวอังคารนั้นมีสภาพอากาศเพี้ยนไปได้ตลอดเวลา ส่งผลให้เราต้องรับมือกันดีๆ
  • แน่นอนว่าดาวอังคารไม่ได้มีเสาไฟฟ้าไว้ให้เราใช้ไฟได้ เราจึงต้องพยายามสร้างแผงโซล่าเซลล์ไว้ให้มันสามารถผลิตพลังงาน ซึ่งก็จะมีความลุ่มลึกในเรื่องนี้มาก
  • จากที่บอกว่าดาวอังคารนั้นมีสภาพอากาศเพี้ยนไปได้ตลอดเวลา ในตอนที่เรากำลังอาหาร หรือน้ำจะหมด ก็อาจเป็นช่วงที่มีพายุทะเลทรายก็ได้ด้วย!
  • มีระบบยานพาหนะให้ใช้งานขณะสำรวจพื้นที่บนดาวอังคาร ซึ่งตัวเกมก็จะมีระบบให้อัปเกรดด้วย
  • ไม่ต้องกลัวว่าเล่นแล้วจะเหงา เพราะเราสามารถใช้เทคโนโลยีสร้างเหล่าหุ่นยนต์มาช่วยงาน หรือช่วยอยู่เป็นเพื่อนได้!
  • เกมภาคปฐมบท Occupy Mars: Prologue จะเป็นเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนเกม Occupy Mars เพื่อเล่าว่าทำไมเราถึงได้กลายเป็นชายคนเดียวที่ต้องมาเอาชีวิตรอดบนดาวอังคาร ส่งผลให้เราจะได้เต็มอิ่มกับเกมนี้พอสมควร
  • ผู้สร้างยืนยันว่าถ้าคุณมีฝันจะไปดาวอังคาร ก็ลองเล่นเกม Occupy Mars กันได้เลย!

เรียกได้ว่าแม้นี่จะเป็นเกมเล่นได้คนเดียว แต่ผู้สร้างก็สามารถทำให้มันเป็นเกมที่น่าไปเอาชีวิตรอดมากๆ เลย โดยเกม Occupy Mars ที่เป็นภาคหลัก มีแผนจะวางจำหน่ายแบบ Early Access ภายในปี 2020 นี้ บน PC ร้านค้า Steam ส่วนเกม Occupy Mars: Prologue ก็จะเปิดให้เล่นได้ฟรีๆ บนร้านค้าเดียวกัน ซึ่งหากทางผู้สร้างได้ทำการเปิดให้เล่นเมื่อไหร่ ทางเราก็จะรีบมาแจ้งให้ทราบกันทันทีเลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam


กำลังโหลด...