สยองขวัญสั่นประสาทกับเกม Lorn เอาชีวิตรอดในโลก Dark Fantasy สุดมืดหม่น

Playulti 22 Jun 2018, 14:08:32
ข่าวเกม PC

undefined

ถือเป็นเกมอินดี้ม้ามืดที่เรียกเสียงฮือฮาพร้อมกระแสตอบรับอันดีเยี่ยมจากเกมเมอร์หลายๆ คนในงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 อยู่ไม่น้อย เมื่อทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ TeamKill Studio ได้ประกาศเปิดตัวเกมแรกของพวกเขาในชื่อ “Lorn” ที่ทามาโมะจังแค่เห็นตัวอย่างก็รู้สึกอยากจะเล่นขึ้นมาทันทีเลยล่ะคะ แถมรู้สึกว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียคล้ายกับเกมจำลองนรกเดินดิน 18+ อย่าง Agony ด้วย เพียงแต่จะไม่โหดชวนอ๊วกแบบจัดจ้านและมาในธีมอัศวิน Dark Fantasy ซะมากกว่า พร้อมปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้รับชมด้วยจ้ะ ว่าแล้วเพื่อนๆ ก็มาดูตัวอย่างไปพร้อมกับข้าเลยดีกว่านะคะ


เนื้อเรื่องภายในเกมเพื่อนๆ จะได้รับบทเป็น Gulbrand อัศวินที่จู่ๆ ก็พบว่าตนมาอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายที่ถูกว่าพระราชาแห่งดินแดนนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในชื่อ Lunaris ซึ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้กลับตาลปัตรไปหมดทุกอย่าง น้ำฝนที่ลอยขึ้นไปบนผ้า ผู้คนที่โป๊เปลือยและซากศพกระดูกเต็มไปหมด รวมไปถึงเหล่าสัตว์ประหลาดน่าเกลียดน่ากลัวอีกด้วย โดย Gulbrand จะต้องเอาชีวิตรอดจากอุปสรรคนานาชนิดระหว่างเดินทางไปยังปราสามของพระราชาและกำจัดให้สิ้นซากเพื่อนำดินแดน Lunaris อันแสนสงบสุขกลับมาอีกครั้ง โดยระหว่างทางผู้เล่นจะได้พบเจอภัมคีร์ที่จะบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ใครที่เป็นสายเนื้อเรื่องต้องตามเก็บให้ครบถ้วนนะจ๊ะ


ส่วนรูปแบบเกมเพลย์เท่าที่เห็นตัวอย่างเกมเพลย์จะเป็นแนว Action Survival Horror ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยระบบต่อสู้จะเป็นการสู้แบบระยะประชิดตามสไตล์อัศวิน ฟันดาบคือฟันจริงๆ แถมลงดาบใส่ศัตรูก็ขาดเป็นสองท่อนตามส่วนต่างๆ ที่เราโจมตีไป รวมไปถึงเราต้องกะระยะโจมตีและปัดป้องกันท่าโจมตีศัตรูเพื่อลดความเสียหายที่ได้รับ แต่ศัตรูในตัวเกมจะน่าเกลียดน่ากลัวเอามากๆ ถึงขนาดที่แม้มีอาวุธอยู่ในมือเรายังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเผชิญหน้าเลยค่ะ นอกจากนี้ฉากในเกมค่อนข้างจะมืดเสียด้วย ดังนั้นควรเตรียมคบเพลิงไว้กับตัวจะดีมากจ้ะ

undefined

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เห็นว่านอกจากดาบแล้วยังมีหน้าไม้และขวานไว้ใช้ต่อสู้ ตัวเกมจะไม่ Auto Save แต่เราต้องกด Checkpoint ด้วยตัวเอง ซึ่งจุด Checkpoint จะอยู่บนตัวศพที่มีรอยตราเวทและถูกเสียบบนกำแพงพร้อมกับปริศนาอีกเล็กน้อย นอกเหนือจากนั้นทีมผู้พัฒนาขออุบเอาไว้ก่อน หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Lorn กำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2018 (เดือนตุลาคม-เดือนธันวาคม) ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม Lorn

OS: Windows 7, Windows 8 และ Windows 10 64Bit 
CPU: Intel Core i3-530 2.93 GHz. ขึ้นไป
RAM: 4GB.
HDD: 40GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 260 ขึ้นไป 
DirectX: DirectX Compatible 

undefined
undefined
undefined

ที่มาข่าว : https://steamcommunity.com/games/605140/announcements/detail/1655517120963422058
http://www.lorngame.com/story/
ที่มาภาพ : http://www.lorngame.com/screenshots/

กำลังโหลด...