สั่งแบนนักแข่งมืออาชีพ!! Capcom Pro Tour "ก่อคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัว"

Playulti 16 Nov 2018, 10:59:17
ข่าวเกม Console

   
    ต้องบอกว่าเส้นทางการเป็นนักกีฬามืออาชีพในสาย Esport นั้นถือว่าเป็นเรื่องยากมากที่ใครหลายคนจะไปถึงได้ แต่เมื่อไปถึงฝันแล้วการรักษาให้คงอยู่ถือว่ายากยิ่งกว่า เมื่อล่าสุดทางค่ายเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง Capcom ผู้จัดการแข่งขันรายการมืออาชีพใน Capcom Pro Tour ได้ออกมาประกาศตัดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันของ Seon-woo “Infiltration” Lee ผู้เล่นอันดับ 11 ของโลก หลังจากมีคดีความ "ความรุนแรงในครอบครัว" เมื่อปี 2017


    
   เป็นเรื่องขึ้นมาอีกแล้วสำหรับการแข่งขันในวงการเกมต่อสู้เมื่อทางค่ายเกมใหญ่อย่าง Capcom ได้ออกมาประกาศตัดสิทธิ์นักแข่ง Seon-woo “Infiltration” Lee ผู้เล่นอันดับ 11 ของโลกออกจากการแข่งขัน Capcom Pro Tour หลังจากกมีคดีความเกี่ยวกับ "การใช้ความรุนแรงในครอบครัว" เมื่อปี 2017 ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังต่อสู้คดีอยู่ในชั้นศาลของประเทศเกาหลี

    โดยคำสั่งตัดสิทธิ์ครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากทาง Capcom ได้พิจารณาข้อเท็จจริงต่างๆ จากทั้งการประสารงานกับต้นสังกัดของเจ้าตัวอย่าง Panda Global พร้อมทั้งเอกสารข้อมูลคดีความจากทางศาลผู้รับผิดชอบคดีนี้ จนมั่นใจว่า “Infiltration” มีความผิดจริงแม้ยังอยู่ในการต่อสู้คดีอยู่ก็ตาม ทำให้เจ้าตัวจะโดนสั่งตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน Capcom Pro Tour 2018 - 2019 รวมไปถึงรายการในอนาคตของทาง Capcom อีกด้วยต่างหาก



    การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ของ Capcom ส่งผลต่อตารางคะแนน CPT ที่ทั่วโลกต่างแย่งตำแหน่งในการเข้าไปชิงแชมป์โลกกันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นอันดับ 12 ขึ้นจะได้ขยับขึ้นมาอีก 1 ตำแหน่งแบบฟรีๆ ทำให้บางคนสบายขึ้นในการเก็บคะแนนนั่นเอง อย่างไรก็ตามถือว่า Capcom เองก็ได้มีการพิจารณามาเป็นอย่างดีแล้วก่อนที่จะตัดสินใจลงไปในครั้งนี้ เพราะอันที่จริงคดีความนี้มีมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว แต่กว่าจะมาลงโทษกันจริงๆ ก็จะปลายปี 2018 




กำลังโหลด...