ส่อแววจบ!? Soulcalibur VI เกมน้ำดีกลับทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 55%

Playulti 24 Oct 2018, 16:59:15
ข่าวเกม PC

วิกฤต! Soulcalibur VI เกมน้ำดีกลับทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 55%

นับตั้งแต่ที่คุณ Motohiro Okubo ผู้กำกับเกม Soulcalibur VI ได้ออกมากล่าวว่านี้อาจเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์หากทำยอดไม่ถึงเป้าที่ Bandai Namco ตั้งเอาไว้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดูท่าจะเริ่มส่อแววแห่งลางร้ายเสียแล้วล่ะคะ เมื่อสื่อสำนักข่าว GameIndustry.biz ได้ไปสำรวจยอดขายเกมดังระดับ AAA ได้มีการจัดทำตารางอันดับสรุปยอดขายวิดีโอเกมใน UK (ประเทศอังกฤษ) ประจำสัปดาห์ล่าสุด ซึ่งตัวเกม Soulcalibur VI สามารถทำยอดขายติดเข้ามาในอันดับที่ 8 แต่อย่างไรก็ตาม หากนำยอดขายดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับผลงานภาคเก่า Soulcalibur V เมื่อปี 2012 กลับพบว่าตัวเลขยอดขายแผ่นเกมในภาคใหม่นี้ ลดลงหดหายไปเกินครึ่งอยู่ที่ 55% เลยทีเดียว

แถมไม่ใช่แค่นั้นน่ะ ยิ่งได้ลองสืบค้นแบบเจาะลึกเข้าไปอีก สื่อสำนักข่าวยิ่งเห็นว่ายอดขายรวมทั้งหมดของแผ่นเกมประมาณ 80% โดยส่วนใหญ่มาจากฝั่ง PlayStation 4 เป็นหลักมากกว่า ในขณะที่ Xbox One และ PC [Steam] อยู่ฝั่งละ 10% เท่านั่น หลังจากนั้นสื่อสำนักข่าวได้คิดวิเคราะห์สาเหตุออกมาคิดว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะการซื้อเกมแบบดิจิตอลก็เป็นได้ เนื่องจากสมัยก่อนกับสมัยนี้ค่านิยมของตลาดเกมดิจิตอลต่างกันราวฟ้ากับเหว อีกทั้งการซื้อเกมแบบดิจิตอลมักจะมีโปรโมชั่นหรือการ Deal [เสนอราคาพิเศษ] ดึงดูดให้ผู้เล่นมาจับจ่ายใช้สอยกันเยอะเลยทีเดียวค่ะ

วิกฤต! Soulcalibur VI เกมน้ำดีกลับทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 55%

ทว่าตอนนี้ก็ยังเป็นแค่ยอดขายรวมจากแผ่นเกมอย่างเดียวเท่านั้น หากเราได้ทราบยอดขายฝั่งเกมแบบดิจิตอลไม่แน่อาจทำยอดขายดีกว่าก็เป็นได้ เรามาเอาใจช่วยให้ Soulcalibur VI ทำยอดขายประสบความสำเร็จเพื่อให้เกมซีรีส์นี้คงอยู่กระพันกับพวกเราไปนานๆ นะคะ หากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

วิกฤต! Soulcalibur VI เกมน้ำดีกลับทำยอดขายต่ำกว่าภาคก่อนหน้าร่วงถึง 55%
ที่มาข่าว : https://www.playstationlifestyle.net/2018/10/22/uk-physical-soulcalibur-6-sales-are-down-compared-5
https://www.gamesindustry.biz/articles/2018-10-22-all-eyes-on-red-dead-as-uk-games-retail-falters
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/544750/SOULCALIBUR_VI/

กำลังโหลด...