หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

Playulti 26 Jul 2017, 10:01:25
ข่าวเกม PC

undefined

       สำหรับ "หยุดนี้เล่นไรดี !?" ในครั้งนี้จะถือว่าพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะสัปดาห์นี้เราจะได้หยุดยาวถึง 3 วันเต็มๆ และด้วยเป็นช่วงสิ้นเดือนพอดี ผมจึงขอหยิบยกเกมใหม่ๆ จากหลายๆ แพลตฟอร์มมานำเสนอให้ได้รู้จักกัน ซึ่งแน่นอนว่า 5 เกมที่ผมนำมาแนะนำนี้จะทำให้วันหยุดทั้ง 3 วันของเพื่อนๆ มีอะไรทำจนลืมเวลาว่างกันไปเลยเชียวละ !! กับธีมในสัปดาห์นี้ที่มีชื่อว่า "5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม"

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

เกมที่ 1 : Splatoon 2
แพลตฟอร์ม : Nintendo Switch
รูปแบบเกม : Shooting

"เกมยิงสไตล์ใหม่ เก๋ไก๋ ฮิปปี้ๆ"

      เกมแรกนี้ขอเปิดตัวด้วยเกมบนเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ของปู่นิน อย่าง Nintendo Switch กับ Splatoon 2 เกม Shooting สุดแนวที่เปลี่ยนจากกระสุนปืนทั่วๆ ไปให้กลายเป็นกระสุนสี และเปลี่ยนจากการยิงศัตรูเป็นการแต่งแต้มสีภายในฉากให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ตัวเกมยังมาพร้อมกับแฟชั่นสุดฮิป ที่นอกจากจะเท่ห์แล้วมันยังมีคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นอีกด้วย สำหรับใครที่บอกว่า Splatoon เป็นเกมสำหรับเด็กๆ เท่านั้น ผมขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดมากๆ เพราะในเกมการจองพื้นที่จะทำให้เราเคลื่อนที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นการสร้างพื้นที่สีของตนเองจึงสำคัญมากกว่าการฆ่าศัตรู และด้วยอาวุธที่หลากหลาย และหลากรูปแบบทำให้มันเกิดกลยุทธที่ซับซ้อนขึ้นมาอย่างนับไม่ถ้วน

      สำหรับเหตุผลที่ผมแนะนำ Splatoon 2 สำหรับวันหยุดทั้ง 3 วันนี้ก็ด้วยเพราะว่าตัวเกม ถือเป็นเกมแนวใหม่ที่พวกเราจำเป็นต้องศึกษา และที่สำคัญมันเป็นเกมที่มีเทคนิคเยอะมากๆ ยิ่งโหมดภายในเกมเปลี่ยนไปพวกชุดอาวุธจำเป็นต้องปรับแต่งให้เหมาะกับโหมดนั้นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าใครมีเครื่องเกม อย่าได้พลาดเกมเกมนี้เชียวหยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม
สั่งซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

เกมที่ 2 : Albion Online
แพลตฟอร์ม : PC, Mobile
รูปแบบเกม : MMORPG

"เกม MMORPG ของแท้ที่โลกถูกขับเคลื่อนโดยผู้เล่นต่อผู้เล่น"

      จริงๆ แล้ว Albion Online นั้นเปิดให้บริการในรูปแบบเทสมาได้นานอยู่พอสมควร จนกระทั่งตัวเกมเปิด Open Beta อย่างเป็นทางการไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเกมนี้น่าสนใจ นั่นคือระบบต่างๆ ที่ครบถ้วนสำหรับคอเกม MMORPG สุดฮาร์ดคอร์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นระบบสกิล ที่คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งไปตีมอนสเตอร์อย่างเดียว เพราะคุณสามารถเล่นเป็นสายคราฟ ที่เน้นหาวัตถุดิบ และผลิตไอเทมอย่างเดียวก็ได้ แต่อาจจะทำให้ใส่ชุดระดับสูงๆ ไม่ได้ เพราะระดับชุดที่ผู้เล่นจะใส่ได้ขึ้นอยู่กับการเก็บค่าชื่อเสียง ซึ่งจะเกิดการฆ่ามอนสเตอร์เท่านั้น หรือจะเป็นระบบสกิล ที่จะติดมากับอาวุธเท่านั้น ระบบส่งของ ที่การเดินทางคนเดียวเป็นเรื่องโคตรอันตราย เพราะคุณสามารถโดนดักปล้นได้ตลอดเวลา ระบบ PK สุดโหด หรือการตายแล้วของตกหมดตัว ที่สำคัญคือเกมนี้ทุกสิ่งอย่างจะถูกพัฒนาโดยผู้เล่นต่อผู้เล่นเท่านั้น เช่นผู้เล่นสามารถสร้างโรงตีอาวุธ หรือที่หาวัตถุดิบขึ้นเอง และสามารถอัพเกรดระดับขึ้นได้เป็นต้น

      ไม่มีเหตุผลอันใดที่ผมจะไม่แนะนำเกมเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก เพราะด้วยปัจจุบันเกม Play to Win มีเกิดขึ้นมาค่อนข้างมาก แต่เกมเกมนี้เป็น Play to Play แน่นอน แม้ว่าตอนแรกตัวเกมสามารถเลือกซื้อเพ็คเกจได้ แต่มันก็มีเท่านั้นจริงๆ ที่สำคัญไอเทมที่ติดตัวมาจากเพ็คเกจ หากเราตายมันก็หายหมดนะ และมันช่วยแค่ต้นเกมเท่านั้น นอกจากนี้มันยังถือเป็นเกมที่ต้องใช้เวลาในการเล่นเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการล่ามอนสเตอร์ คุณต้องหาวัตถุดิบมาคราฟของ เช่นการตัดต้นไหม ขุดหาแร่ และอะไรอีกสารพัด สารเพ จนบางครั้งหากใครว่างแล้วกดคลิปที่เขาเล่นกัน คุณอาจจะเห็นเขาฟาร์มตัดต้นไม้กันทั้งวัน ทั้งคืนก็ยังเป็นไปได้ 

      อ้อสุดท้าย นี่เป็นเกม MMORPG ที่ต้องแข่งขันกันอย่างแท้จริง เพราะตัวเกมได้แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่ายอยู่แล้ว และแต่ละฝ่ายสามารถรุกคืบเพื่อยึดพื้นที่ของอีกฝ่ายได้ นี่จึงถือเป็นเกมเน้นการแข่งขัน และ PK เป็นหลักนั่นเอง

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

สั่งซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

undefined

เกมที่ 3 : Sundered
แพลตฟอร์ม : PC (Steam)
รูปแบบเกม : Action

"เกมอินดี้ Action 2D ราคาเบาๆ แต่คุณภาพครบถ้วน"

      Sundered เป็นเกมที่จะเปิดให้เล่นในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่สามารถรีวิวความรู้สึกที่เล่นเกมนี้ได้ แต่ด้วยความที่ผมเคยเล่นเกม Jotun: Valhalla Edition ซึ่งเป็นเกมของทีมพัฒนาเดียวกันมาก่อน ผมจึงนำเกมนี้มาแนะนำ เพราะน้อยครั้งมากที่ผมจะถูกใจเกมอินดี้ด้วยกราฟฟิกของมันเพรียวๆ ค่ายค่ายๆ นี้เป็นทีมพัฒนาที่โดดเด่นมากกับการทำเกม 2D ออกมาได้น่าสนใจผ่านทางกราฟฟิกที่น่าดึงดูดมีเสน่ห์ และได้อารมณ์ในการเล่นเป็นอย่างมากๆ สำหรับ Sundered เป็นเกม Action มุมมองแบบ Side Scoring สุดโหด ที่นอกจากฝีมือแล้ว ดวงคุณคงต้องโหดจริงๆ ถึงจะหลบทุกการโจมตีที่ถาโถมเข้ามาได้

      จากประสบการณ์เล่นเกมของค่ายนี้ ตัวเกมจะไม่ใช่เกมที่ใหญ่มากครับ เล่นวันถึงสองวันก็สามารถจบเกมได้แล้ว ที่สำคัญทางค่ายจะไม่เน้นไปที่ระบบฟาร์มของหรืออะไรต่างๆ อย่างแน่นอน เพราะเกมของค่ายนี้เป็นเหมือนเปรวไฟบนเชิงเทียนครับ ที่จะเจิดจ้าเพียงชั่วครู่ และดับลงด้วยความเจิดจ้าดังเดิม เพราะฉะนั้นใครที่อยากหาเกมดีๆ ภาพแจ่มๆ เล่นจบแน่นอนภายใน 3 วัน พร้อมราคาเบาๆ เกมเกมนี้เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยนะ
undefined

สั่งซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

เกมที่ 4 : Gigantic
แพลตฟอร์ม : PC (Steam)
รูปแบบเกม : MOBA

"MOBA สายใหม่ ป้อมไม่เอา ตบบอสอย่างเดียว !!"

      Gigantic เป็นเกม MOBA ที่พึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จุดเด่นแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนของเกมเกมนี้ก็คือ กราฟฟิก และงานออกแบบตัวละคร ซึ่งจะมาลักษณะของตัวการ์ตูนที่มีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน และดูไม่เหมือนตัวละครของ MOBA เกมไหนๆ ทั้งนี้ตัวเกมจะเป็น MOBA แบบ TPS ที่เราจะเห็นตัวละครของเราจากด้านหลัง ที่สำคัญคือตัวเกมเป็น MOBA ที่มาเหนือชาวบ้านมากๆ เพราะชาวบ้านเขาให้ตีป้อม แต่เกมนี้ให้ตีบอส หรือการ์เดี้ยนของฝ่ายตรงข้ามแทน แถมกาเดี้ยนยังมีการออกมากระทืบผู้เล่นอย่างเราๆ หรือกัดกับการ์เดี้ยนของอีกฝ่ายได้อีกด้วย

      ถือเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ก็ว่าได้ เพราะด้วยกราฟฟิก และระบบการเล่นต่างๆ ที่ Gigantic ทำออกมานั้น ค่อนข้างโดดเด่นและฉีกออกไปจากเกม MOBA ตัวอื่นๆ อยู่อย่างพอสมควรทีเดียว ทั้งนี้หากใครที่หยุด 3 วันนี้อยากจะจอยกับกลุ่มเพื่อนของตนด้วยเกมใหม่ซักเกม Gigantic คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆ เกมหนึ่งเลยละ

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

Download ตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

เกมที่ 5 : Children of Zodiarcs
แพลตฟอร์ม : PC (Steam)
รูปแบบเกม : Turn-Base RPG

"Turn-Base แท้ๆ จากญี่ปุ่นกลับมาแล้วจ้าาาา !!"

      เกมสุดท้ายที่ขอนำเสนอนี้เป็นเกมของค่ายเหลี่ยม Square Enix ซึ่งเป็นเกมแนว Turn-Base RPG ผสมการ์ดเกมแจ่มๆ ที่นอกจากเราต้องวางแผนการต่อสู้แล้ว เรายังต้องจัดเด็คการ์ดสำหรับใช้สูกับศัตรูอีกด้วย ที่สำคัญตัวเกมค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้เล่น ซึ่งใครที่กำลังอยากลองหาเกม Turn-Base RPG จากญี่ปุ่นแท้ๆ เล่นอยู่ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

      สำหรับเกมสุดท้ายที่นำมาแนะนำนี้ ถือเป็นเกมที่ไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ นัก และด้วยราคา ความยาวของตัวเกม ระบบการเล่น และอะไรหลายๆ อย่างแล้ว มันถือเป็นเกมที่จะทำให้วันหยุดทั้ง 3 วันของคุณถูกเติมเต็มได้เป็นอย่างดี !!

หยุดนี้เล่นไรดี !? 5 เกมใหม่หลากสไตล์ประจำเดือนกรกฎาคม

สั่งซื้อตัวเกมได้ที่นี่ [คลิ๊ก]

กำลังโหลด...