หลบไปแม่มาแล้ว! Lenovo Z6 Pro มาพร้อมกล้อง 100MP ในราคาแค่หมื่นต้นๆ

Playulti 09 Apr 2019, 13:07:08
ข่าวเกม PC


หลังจากที่สิ้นสุดในงาน Mobile World Congress [MWC 2019] แบนรด์มือถือสมาร์ทโฟนดังอย่าง "Lenovo" ก็ได้มีการเปิดเผยว่าพวกเขาเตรียมเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Lenovo Z6 Pro จนตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลหรือรายละเอียดออกมาให้เราได้ทราบกันเลย ล่าสุดทาง Lenovo เองได้มีการปล่อยตัวอย่างสั้นๆ เพื่อโปรโมท Lenovo Z6 Pro ออกมาให้ได้ชมกัน ที่เด็ดดวงพวงมาลัยแบบเอาฟาดหน้าแบนรด์อื่นๆ ก็คือ "กล้องมีความละเอียดสูงถึง 100MP" ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ กล้องมีความละเอียดสูงมากกว่าแบนรด์อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่ที่ตอนนี้จะอยู่ที่ราวๆ 48MP เท่านั้น



ย้อนกลับไปอีกรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้กับ Lenovo Z5 Pro GT เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Lenovo เครมเอาไว้ว่ามันเป็นมือถือสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ของแท้ที่ราคาไม่แพงสามารถจับต้องได้มาพร้อมกับสเปกเครื่องขั้นเทพ ไล่มาตั้งแต่ชิปที่ใช้คือ Snapdragon 855 Ram ที่จัดเต็มสูงสุด 12GB. ส่วนเรื่องกล้องหลักเป็นแบบคู่เซ็นเซอร์ Sony IMX576 ความละเอียดอยู่ที่ราวๆ 24MP แต่ในปีนี้กำลังจะผ่านพ้นไตรมาสแรกของปี 2019 ทาง Lenovo ก็เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ต่อทันทีกับ "Lenovo Z6 Pro" ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือเป็นมือถือสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่ทุกคนสามารถจับต้องได้





ในตัวอย่างที่เราได้เห็นเครมหนักมากโดยเฉพาะเรื่องกล้องหลังที่สามารถถ่ายรูปในความละเอียดสูงสุด 100MP แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่ากล้องดังกล่าวสามารถถ่ายในความละเอียดแบบนั้นได้จริงๆ หรือ ใช้ซอฟท์แวร์จากการรวมภาพจากกล้องหลายๆ ตัวแล้วภาพที่ออกมากลายเป็นความละเอียด 100MP แต่ที่ยืนยันได้อย่างหนึ่งก็คือทาง Lenovo Z6 Pro จะมีระบบ HyperVision Camera และ Hyper Video ที่พวกเขาตั้งใจพัฒนาอย่างมากจะมาช่วยในการถ่ายภาพและการถ่ายวีดีโอให้ออกมาดีเยี่ยม ซึ่งในตัวอย่างที่เราเห็นดูเหมือนระบบสองตัวนี้จะช่วยในเรื่องการถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายนี้เจ้ามือถือ Lenovo Z6 Pro รองรับในการใช้คลื่นความถี่แบบ 5G ได้ด้วย ส่วนเรื่องราคาสื่อต่างประเทศคาดการณ์เอาไว้ว่ามันน่าจะอยู่ที่ราวๆ 3,000 หยวน หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 14,200 บาทเท่านั้น เรียกว่าสเปกขนาดนี้โดยเฉพาะเรื่องกล้องเห็นแล้วมือถือแบนรด์อื่นต้องงัดไม้ตายมาโชว์กันบ้างแล้วละค่ะ โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้ค่ะ แต่อย่างที่บอกตอนนี้ต้องรอดูเครื่องจริงเท่านั้นละ เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะรีบมาแจ้งให้ทราบนะคะ



ที่มาข่าว และ ภาพ: https://www.gizmochina.com/2019/04/08/lenovo-z6-pro-with-snapdragon-855-is-coming-soon/ และ https://www.youtube.com/channel/UCV60K_a6j6I1-x8t88Khe4w
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayUlti

กำลังโหลด...