หัวร้อนจนได้ดี! Cuphead ทำยอดขาย 4 ล้านชุดพร้อมเตรียมทำซีรี่ส์ลง Netflix

Playulti 10 Jul 2019, 02:13:54
ข่าวเกม PC

เรียกว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นสำหรับ Cuphead ผลงานเกม Action เดินข้างสุดอินดี้จาก Studio MDHR ที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์ตองบีบจอยแน่นจนหัวร้อนมาหลายต่อหลายคน ล่าสุดตัวเกมก็ได้ทำยอดขายไปมากถึง 4 ล้านชุด นับตั้งแต่วางจำหน่ายในช่วงปี 2017 

หลังจากวางจำหน่ายไปเฉพาะบน PC และ Xbox One จนขยายมาสู่เครื่อง Nintendo Switch ตัวเกมก็ทำยอดขายรวมเรียกว่าพุ่งสูงแบบก้าวกระโดด จากยอดขาย 1 ล้านในช่วงปี 2017 และขยับขึ้นมาเป็น 2 ล้านชุดในอีกหลายเดือนต่อมา และล่าสุดช่วงปี 2019 นี้ตัวเกมก็ได้สรุปยอดขายรวมกันมากถึง 4 ล้านชุด ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ค่อนข้างน่าสนใจอย่างมากสำหรับค่ายเกมอินดี้อย่าง Studio MDHR เป็นอย่างมาก ด้วยเสน่ห์ของเกมที่ใช้ภาพการ์ตูนยุค 1930 แบบดิสนี่ย์โบราณ และเทคนิคเบื้องหลังการทำแอนิเมชั่นที่วาดมือล้วนๆ อีกทั้งระบบเกมที่ท้าทายผู้เล่นเป็นอย่างมาก ทำให้ Cuphead ได้รับความนิยมทั้งในแง่คำวิจารณ์และยอดขายอย่างล้นหลามอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน

เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากยอดขายจะทำรายได้อย่างดีงามแล้ว ตัวเกม Cuphead ก็กำลังจะถูกโลดแล่นบนจอเงินในฐานะ การ์ตูนแอนิเมชั่น ในรูปแบบทีวีซีรี่ส์ โดยจะลงให้กับ Netflix ในชื่อว่า The Cuphead Show! โดยสื่อบันเทิงอย่าง The Hollywood Reporter ได้เผยว่า "ตัวแอนิเมชั่นซีรี่ส์นี้จะเป็นเนื้อหาที่ขยายจากโลกของเวอร์ชั่นเกม ซึ่งจะได้เห็นสองพี่น้องหัวถ้วยอย่าง Cuphead และ Mugman ในการผจญภัยที่สนุกสนานในรูปแบบของการนำเสนอแบบการ์ตูนยุคโบราณสุดแนว" ซึ่งสร้างโดย King Features ผู้ที่เคยมีผลงานการ์ตูนคลาสสิกหลากหลายเรื่องอย่าง Popeye,Garfield และ Archie รวมไปถึงยังได้ผู้ทำผลงานซีรี่ส์ Mickey Mouse อย่าง Dave Wasson และ Cosmo Serguson รับหน้าที่เป็น Executive Producer ให้อีกด้วย

และนอกจากนั้นตัวเกมยังได้รับความนิยมถึงขนาดที่ Elon Musk เจ้าของบริษัท Tesla ประกาศว่าจะนำเอาเกม Cuphead นั้นบรรจุลงให้กับรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ทุกคันอีกด้วย ถ้าบอกว่าประสบความสำเร็จอย่างเดียวคงจะไม่พอ ต้องเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเลยทีเดียวสำหรับเกมอินดี้เกมนี้ และล่าสุด Cuphead กำลังจะมี DLC ตัวใหม่ในชื่อ The Delicious Last Course ที่จะวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 อีกด้วย สำหรับตัวเกมมีวางจำหน่ายแล้วบน Xbox One, PC และ Nintendo Switch

ที่มาข่าว: https://www.pcgamesn.com/cuphead/sales/ และ https://www.pcgamesn.com/cuphead/netflix/

กำลังโหลด...