อากาศยังร้อนไม่พอ มาเพิ่มความร้อนบนหัวด้วยเกมสุดยาก ที่ไม่ได้มีแค่ Dark Souls

Playulti 14 Apr 2019, 11:16:47
ข่าวเกม PC

หากเอ่ยถึงแนวเกมที่น่าจะมีคนชอบอยู่บ้าง แม้ไม่รู้ว่ามากหรือน้อย แต่ก็มีแน่ๆ น่าจะเป็นเกมจำพวกที่มีความยากระดับโหดหิน หรือที่เกมเมอร์เรียกว่า เกมตระกูล Souls เพราะ Dark Souls นั้นถูกเรียกแทนที่เกมที่มีความยากชนิดที่แบบเราโดนโจมตีไม่กี่ทีก็ตายแล้ว หลายคนคงอยากจะเล่นเกม AAA อย่าง SEKIRO : Shadows Die Twice หรือ Dark Souls แต่ถ้าอยากเล่นเกมอื่นที่ให้อารมณ์หัวร้อนแบบนี้เหมือนกันล่ะ มีไหม ? คำตอบคือ มีครับ! ไม่ใช่แค่ Dark Souls หรือเกมจาก From Software เท่านั้น แต่เกมจากค่ายอื่นๆที่มาแบบ Minimal 2D ทั้งหลาย เชื่อหรือไม่ว่าทำให้เราหัวร้อนได้ไม่แพ้เกมตระกูลโซลเลย วันนี้ หากคุณไม่คิดจะออกไปสาดน้ำสงกรานต์ที่ไหน แต่หากอยากเพิ่มอุณหภูมิบนหัวให้เร่าร้อนรุนแรงกว่าเดิม ก็ไปลองเล่นเกมเหล่านี้ดูได้เลยครับ

1.Dead Cells

Dead Cells คือเกมแอ็คชั่นแบบ 2D ออกแนวไปทาง Metroidvania หน่อยๆ แต่ความยากของมันอยู่ที่ตัวเกมจะเป็นกึ่งๆ Permadeath หรือตายแล้วตายลับ กลับไปเริ่มใหม่แต่แรก แต่ก็ไม่ได้อำมหิตถึงขั้นใกล้จบเกมแล้วตาย ต้องมาเริ่มใหม่นะครับ ตัวเกมจะมีจุดเช็คพอยท์ที่โคตรไกล กว่าจะมี ชนิดที่สู้จนเหนื่อยไปเลย และหากคุณตาย ไอเทมก็จะดรอปจนหมดอีกด้วย ต้องไปหามาใช้กันใหม่ ความสนุกของเกมนี้คือ เมื่อตัวละครเราเก่งขึ้น ศัตรูที่คุณเจอก็โหดขึ้น อำมหิตขึ้นเป็นเงาตามตัว หากใครมองหาเกมที่ท้าทาย และเพิ่มอุณหภูมิบนหัวได้ล่ะก็ เกมนี้น่าสนใจครับ

2.Hades

Hades ถือเป็นเกมน้องใหม่ในหมวดนี้ เพราะเพิ่งออกได้ไม่นาน แต่ความยาก ความหัวร้อนของมันนั้นแทบไม่น้อยหน้าเกมไหนๆเลย เราจะได้ตะลอนออนทัวร์หาทางหนีออกจากนรก โดยเราจะได้รับพลังจากเทพองค์ต่างๆมาใช้ เทพแต่ละองค์ก็จะมีความสามารถในการโจมตี บัฟ สกิลที่แตกต่างกันออกไป แต่ความยากของมันนั้นคล้ายๆกับเกมอื่น คือตายที พลังจากเทพจะหายหมด ต้องไปหาสะสมใหม่ และต้องมาเริ่มใหม่จากจุดเช็คพอยท์ตอนแรกอีกด้วย ยาฟื้นพลังก็เป็นไอเทมที่ค่อนข้างหายาก แต่เกมนี้เน้นหนักไปที่การแอ็คชั่นแหลก ดังนั้นใครคิดว่าพลิ้วก็เกมนี้เลยครับ สนุกมาก แต่ตายจนต้องเริ่มใหม่บ่อยๆคงไม่สนุกแน่นอน..

3.Death's Gambit

เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Dark Souls เยอะที่สุดแล้ว ทั้งธีม โลกของเกม ระบบ มอนสเตอร์ในเกม และความยาก เรียกว่ามันคือ Dark Souls ฉบับเดินข้างเลยก็ว่าได้ ตัวเกมมีระบบ Stamina พร้อมกับศัตรูที่โจมตีเราได้โคตรแรง แรงแบบหลอดพลังชีวิตยาวๆของเรามันช่างไร้ค่า ไร้ความหมายเสียเหลือเกิน และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆ แม้แต่พวกลูกกระจ๊อกยังสามารถฆ่าเราได้ภายในไม่กี่ดาบเท่านั้น นอกจากนั้นตัวเกมยังมาพร้อมแมพอันลดเลี้ยวเคี้ยวคดให้เราออกสำรวจหาไอเทมเพิ่มเติม และบอสไฟท์ที่ยากแบบปาจอยทิ้ง เอาแค่บอสตัวแรกๆบางตัว ผู้เขียนตายไปนับ 30-40 รอบเลยทีเดียวกว่าจะชนะมันได้.. เอาเป็นว่าถ้าอยากร้อน ก็ลองดูสิครับ..

4.Hollow Knight

เป็นเกมที่ตัวผู้เขียนเองยังไม่มีโอกาสได้เล่น แต่จากการพูดคุยกับเพื่อนเกมเมอร์หลายคน ทุกคนล้วนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าจะจัดลิสต์เกมโคตรยากและหัวร้อน ยังไงก็ต้องมี Hollow Knight อยู่ในรายชื่อนั้นด้วย และถึงแม้ว่าเกมมันจะยากชวนปาจอยทิ้งแค่ไหน แต่คำสรรเสริญสดุดีตัวเกมก็อยู่ในระดับสุดยอด เคยมีข่าวว่าผู้พัฒนาจะแจก DLC เกมนี้ให้ผู้เล่นฟรีๆ แต่ผู้เล่นถึงกับบอกว่า ให้จ่ายตังค์เถอะพี่ เกมและคอนเทนต์พวกพี่มันดีเกินไปที่จะแจกฟรี.. อื้อหือ.. ก็คิดเอาละกันครับ ได้รับคำยกย่องขนาดนี้ แต่ความยากจะอยู่ที่กะโหลกไหน เอาไว้ผมมีโอกาสได้เล่นแล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังทีหลังนะ

5.Cuphead

ไม่ต้องเอ่ยถึงสรรพคุณใดๆของเกมนี้ให้มากมาย เชื่อว่าเพราะความหัวร้อนหลังจากที่ทุกคนได้ลองเล่นมันนี่ล่ะครับ ถึงทำให้ตัวเกมมันโด่งดังและกลายเป็นที่จดจำขึ้นมา Cuphead เป็นเกมเดินหน้าลุยมุมมองด้านข้าง คล้าย Rockman มีจุดเด่นเป็นกราฟิกออกแนวการ์ตูนดิสนีย์ปี 80 พร้อมกับดนตรีประกอบแจ๊สสุดชิล แต่ไอ่ดนตรีประกอบชิลๆเนี่ยไม่ได้ลดความหัวร้อนของเกมลงเลย เพราะศัตรูแต่ละตัว ฉากแต่ละฉาก มักกวนโอ๊ยปั่นประสาทผู้เล่นจนหัวเสีย ในช่วงที่เกมนี้ออกใหม่ๆ ถึงขั้นมีสตรีมเมอร์บางคนหัวร้อนออกสื่อแบบไม่เก็บอาการมานักต่อนักแล้ว ถ้าคุณอยากสัมผัสความยากแบบคลาสสิค ก็ลองเกมนี้ดูได้ครับ

6.Hotline Miami 

อีกหนึ่งตำนานเกมหัวร้อนครับ สำหรับเกมนี้ ทั้งๆที่จริงๆเกมมันอาจจะไม่ได้ดูยากอะไรเลย เป้าหมายของเกมก็แค่ฆ่าให้หมดทุกคนที่อยู่ในห้องนั้น กลับออกมา ก็จบฉาก แต่ปัญหาความยากของมันก็คือไอ่เกมนี้มันดันเป็นแบบ One Hit Kill แถม ตายแล้วเริ่มใหม่หมด! นี่ล่ะอำมหิตสุดๆ ไม่ว่าคุณจะเคลียร์ศัตรูไปจนถึงคนสุดท้าย หรือใกล้หมดแล้ว ถ้าคุณพลาดโดนโจมตีเพียงครั้งเดียว คุณก็จะตาย และฉากนั้นจะต้องเริ่มเล่นใหม่ทั้งหมดเลย ตัวเกมเป็นเกมมุมมองจากด้านบนลงมา เหมือนจะง่าย แต่เล่นจริงๆ บอกเลยครับ โคตรตึง ตึงจนหลายคนปาจอยกันมาแล้ว 5555

เป็นไงกันบ้างครับ กับเกมที่ทางเราหยิบมาแนะนำวันนี้ สำหรับใครที่ไปเล่นสงกรานต์มาจนหัวเย็น แล้วอยากจะเพิ่มอุณหภูมิบนหัว ก็ลองไปหาเกมเหล่านี้มาเล่นดูได้เลยครับ รับรองไม่หัวอุ่นก็ปาจอยกันชัวร์ๆ และเทศกาลหน้าเราจะนำเกมอะไรมาแนะนำให้ได้เล่นกันอีก อย่าลืมติดตามพวกเราไว้นะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

กำลังโหลด...