เกมเมอร์รวมตัวช่วยผู้เล่น MMORPG หลังแฟนของเขาเล่น FFXIV กับเพื่อนผู้ชาย 12 ชม./วัน!!!

Siryee 13 Feb 2021, 15:37:00
Community talk บทความแนะนำเกม


เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานไม่เผยชื่อนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ พร้อมคำถามแนว "ปัญหาความสัมพันธ์" ประมาณว่า


"ผมกับแฟนเล่นเกมออนไลน์ MMORPG อย่าง Final Fantasy XIV ด้วยกันอย่างเงียบๆ มาเนิ่นนาน แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็อยากสัมผัสความท้าทาย + ลง Raid โหดๆ ในเกม ขณะที่ผมไม่ได้เอาด้วย จึงส่งผลให้เธอได้พยายามทำให้สำเร็จ + พบเจอเพื่อนใหม่จำนวนมาก แต่เธอดันพบเพื่อนผู้ชายคนนึงที่ตอนนี้เล่นด้วยกัน 8-12 ชั่วโมง/วัน และเขาก็จะมาอยู่กับเธอนับตั้งแต่ตอนเข้าเกมเลยทีเดียว ซึ่งมันทำให้ผมระแวงสุดๆ แม้พวกเขาจะเปิดเผยยันแชทว่าไม่มีอะไรมากกว่าเพื่อน ผมควรจะหาทางออกยังไงดี"


ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาช่วยให้คำแนะนำกันจำนวนมาก ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวมสรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย


คลิปตัวอย่างเกม Final Fantasy XIV สำหรับคนไม่รู้จัก


>>> วิธีเล่น Final Fantasy XIV ฟรีถึงเลเวล 60 + 1 ภาคเสริม <<<



  • มีหลายคนบอกว่าควรจะไปบอกเธอตรงๆ ว่ารู้สึกไม่ดี เพราะถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้จะเกิดอะไรแย่ขึ้นแน่ๆ
  • บางคนบอกว่าการที่เธอเล่นเกม 8-12/วัน โดยไม่มีคุณอยู่ด้วย นี่มันเหมือนเป็นการบอกว่าเธอไม่ได้ใส่ใจคุณแล้ว และคุณอาจต้องเตรียมใจ + ก้าวต่อไป
  • มีความเห็นที่คนกดชอบเยอะสุดเขียนเอาไว้ว่า "ผมเคยเห็นความสัมพันธ์ในชีวิตจริงมากมาย ที่ต้องมาพังพินาศจากโลกออนไลน์ แม้ตอนแรกจะดูเหมือนไม่มีอะไรเลยก็ตาม คุณต้องเผชิญหน้าเธอแล้วบอกว่าการใช้เวลา 8-12 ชั่วโมง/วัน กับใครบนโลกออนไลน์คือการสร้างความสัมพันธ์ ถ้าคุณปล่อยไว้ก็มีแต่จะแย่ลงเท่านั้น"
  • มีความเห็นท่านหนึ่งเผยว่า "ก่อนจะระแวงผู้ชายคนนั้นที่อยู่กับแฟนของคุณในโลกเสมือนจริง ก็ต้องกลับมาดูสถานการณ์ความสัมพันธ์ของตัวคุณด้วย แฟนของคุณเล่นเกม 8-12/วัน นี่มันไม่ใช่งานอดิเรก แต่เป็นการเสพติด พวกคุณต้องลดชั่วโมงการเล่นต่อวันลง และไปใช้เวลาอยู่ในโลกความจริงให้มากขึ้น เพราะโลกเสมือนจริงไม่ควรทำให้ใครวิตกกังวล หรือไม่มั่นคงมากขนาดนี้"
  • อีกหนึ่งความเห็นน่าสนใจเผยว่า "การสื่อสารคือกุญแจของทุกความสัมพันธ์ คุณแค่ต้องไปถามเธอเรื่องนี้ และสื่อสารถึงความกังวลเท่านั้น รวมทั้งสิ่งสำคัญคือคุณต้องสื่อสารด้วยความรัก เพราะการสื่อสารด้วยความโกรธหรือกลัวนั้นอาจทำให้เรื่องไม่จบ คุณจะต้องสื่อสารแล้วสื่อสารเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีสิ่งที่เรียกว่าการสื่อสารมากเกินไป หวังว่าจะช่วยได้นะ!"
  • สรุปง่ายๆ คือหลายคนในกระทู้นี้ ได้ช่วยให้ผู้ใช้งานไม่เผยชื่อรวมพลังไป "พูดคุยกับเธอ" ซึ่งเขานั้นก็ไม่ได้มาตอบความคิดเห็นไหนๆ เลย แต่ก็คาดว่าเขาน่าจะมีทางออกดีๆ แล้วนั่นเอง


อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...