เกมเมอร์รวมตัวเผยว่าคุ้มไหมถ้าจะเริ่มเล่น Black Desert เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG ในตอนนี้!!!

Siryee 08 Feb 2021, 20:16:00
บทความแนะนำเกม

Nicho134 ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "คุ้มไหมถ้าจะเริ่มเล่น Black Desert ในตอนนี้" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาแสดงความเห็นกันพอสมควร ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวมสรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย
คลิปตัวอย่างเกม Black Desert

  • มีเกมเมอร์หลายคนบอกว่า "คุ้มแน่นอน" ถ้าคุณยังไม่เคยเล่นเกมนี้ และจะสามารถสนุกไปกับมันได้หลายชั่วโมง หรือหลายเดือนเลยทีเดียว รวมทั้งมันจะตอบโจทย์มากถ้าคุณชอบเกมมีคอนเทนต์หลากหลาย ไม่ได้แค่ตีมอน
  • มีเกมเมอร์บางคนเตือนคุณ Nicho134 ว่าผู้เล่นใหม่มักมีปัญหา "สับสนว่าต้องทำอะไรต่อไป" เนื่องจากเกมไม่ได้สอนเราให้เราเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่าง ซึ่งทำให้คุณ Nicho134 ควรไปหาดูคู่มือจากผู้เล่นมืออาชีพเอาไว้ด้วย แต่เกมๆ นี้ก็ยังดีที่ฟาร์มจนเวลตัน 60 ได้โดยใช้เวลาไม่นาน
  • มีเกมเมอร์หลายคนบอกคุณ Nicho134 ว่าควรจะเตรียมใจช่วง "ท้ายเกม" เอาไว้ให้ดีๆ เนื่องจากเราจะได้มาฟาร์มด้วยการทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ และเป็นจุดที่อาจทำให้เลิกเล่นได้หากไม่ชอบ แถมเกมเมอร์ท่านหนึ่งได้บอกประมาณว่า "มันจะให้อารมณ์เหมือนคุณนั่งทำงาน มากกว่านั่งเล่นเกม"
  • มีเกมเมอร์บางคนได้เผยข้อดีของเกมนี้ ว่าผู้เล่นสามารถใช้ "เงินที่ฟาร์มจากในเกม" ไปซื้อของตกแต่งตัวละครสวยๆ จากใน Shop ได้ด้วยนะ เนื่องจากจะมีผู้เล่นที่เติมเงินซื้อแล้วเอามาขายในตลาด เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินที่ฟาร์มจากในเกม
  • มีเกมเมอร์หลายคนได้บอกว่าอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องเตรียมใจคือเกมมี "เทพทรู P2W" ที่อาจทำให้คุณ Nicho134 ไม่สนุกกับการ PvP ภายในเกมนี้ (หากเล่นแบบจริงจัง) ซึ่งก็มีบางคนมาแย้งว่ามันไม่น่าเรียกว่าเทพทรู แต่ต้องเรียกว่า "พวกเติมแล้วเก่งไวกว่าชาวบ้าน"
ใครสนใจเกม Black Desert ก็สามารถหาเล่นได้แล้วทั้งบน PC, PlayStation และ XBOX ซึ่งเกมต้องซื้อก่อนเข้าเล่นด้วยนะ!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...