เกมเมอร์รวมตัวโหวตเกมออนไลน์ MMORPG ล็อกเป้าเพื่อตีมอน Vs. กดโจมตีได้อิสระ แบบไหนดีกว่ากัน!!!

Siryee 18 Feb 2021, 21:30:00
Community talk บทความใหม่

ภาพจากเกม: Black Desert Online


SwordofMercy ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมคำถามประมาณว่า "คุณว่าระบบตีมอนในเกมออนไลน์ MMORPG แบบไหนดีสุด" พร้อมมีให้เลือกโหวตได้ 2 แบบตามนี้

1. ต้องล็อกเป้าเพื่อตีมอน = เกมที่ผู้เล่นต้องกดเลือกเป้าไปที่มอนตัวใดตัวหนึ่งเสียก่อน และจากนั้นถึงจะกดใช้สกิลต่างๆ เพื่อโจมตีใส่ได้ ยกตัวอย่างในเกมชื่อดัง Final Fantasy XIV, World of Warcraft


คลิปตัวอย่างการตีมอนในเกม Final Fantasy XIV

จากแชนแนล hungrychad



2. กดโจมตีได้อิสระ = เกมที่เน้นแอ็คชั่นให้ผู้เล่นกดสกิลโจมตีต่างๆ ได้อย่างอิสระ และต้องเล็งโจมตีใส่มอนด้วยตนเอง ยกตัวอย่างเกมชื่อดัง Black Desert Online, Phantasy Star Online 2


คลิปตัวอย่างการตีมอนในเกม Black Desert Online



หลังจากนั้น ก็ได้มีเหล่าเกมเมอร์เข้ามาโหวตมากถึง 213 ครั้ง + แสดงความคิดเห็นอีกด้วย และทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็ได้สรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! มาดูกันว่าฝั่งไหนจะมีคนเลือกเยอะกว่า!!!

  • มีเกมเมอร์โหวตให้ "ล็อกเป้าเพื่อตีมอน" อยู่ที่ 96 ครั้ง ขณะที่ผู้ชนะ "กดโจมตีได้อิสระ" มีอยู่ที่ 117 ครั้ง! เรียกได้ว่าห่างกันไม่เยอะ
  • บางคนที่โหวตให้ "ล็อกเป้าเพื่อตีมอน" ได้แสดงความเห็นว่าที่เลือกก็เพราะมันทำให้การเล่นนั้นผ่อนคลายมาก เนื่องจากเราแค่เลือกมอน + กดสกิลโจมตีใส่เท่านั้น ขณะที่บางคนไม่เลือกก็บอกว่าเพราะมันดู "ตกยุค"
  • บางคนที่โหวตให้ "กดโจมตีได้อิสระ" ได้แสดงความเห็นว่าที่เลือกก็เพราะมันทำให้เกมได้อรรถรสการต่อสู้ขึ้น และเวลาศัตรูมาเป็นฝูงก็จะสนุกมาก รวมทั้งต้องใช้ทักษะเพื่อเอาชนะใน PvP ขณะที่ล็อกเป้าดูจะใช้ "ความแข็งแกร่งอาวุธ & ชุดเกราะ" มากกว่า  
  • บางคนแสดงความเห็นว่าน่าจะมีให้เลือก "เอาทั้ง 2 มาผสมกัน" อย่างในเกม Guild Wars 2 หรือ Tree of Savior เพราะทั้งคู่มันมีข้อดีต่างกัน และเมื่อเกมนั้นๆ เอาแต่ข้อดีมาใช้แล้วตัดข้อเสียทิ้ง จะทำให้เกมดีขึ้นมาก
  • สรุปคือ "กดโจมตีได้อิสระ" นั้นเป็นผู้ชนะ แต่ก็ไม่ได้มีจำนวนโหวตเยอะกว่าล็อกเป้าเพื่อตีมอนเสียเท่าไหร่ ส่งผลให้มันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วยนั่นเอง


ภาพจากเกม: Bless Unleashed


อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...