เกมในตำนานที่ต้องเล่นเมื่ออยู่ห้องคอมของโรงเรียน!!!

Playulti 05 Jul 2016, 17:30:39
ข่าวเกม PC


เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์หลายๆคนคงต้องเคยมีความทรงจำดีๆ ภายในรั้วโรงเรียนอย่างการแอบเล่นเกมภายในห้องคอมกันมาบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในยุคแรกๆ เกมที่มีนั้นก็แสนจะน้อยเสียเหลือเกิน หรือบางครั้งคอมโรงเรียนก็ไม่มีเกมให้เล่น ต้องลำบากหาแฟรชไดรน์มาก็อปปี้เกมกันจ้าละหวั่น เรียกได้ว่าเล่นไปหลบอาจาร์ยไป ซึ่งมันอาจไม่ใช่เรื่องที่เด็กดีควรจะทำสักเท่าไหร่ แต่ว่าวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่าเกมไหนบ้างที่นิยมนำมาเล่นกันภายในห้องเรียนกันครับ


---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Battle Realm

แนว : Real Time Strategy

เกมวางแผนที่มีกลิ่นอายของญี่ปุ่น ทีเด็กสมัยก่อนที่ได้เล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเท่โคตร! ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเล่นค่อนข้างนานสักหน่อยกว่าจะจบ และส่วนมากเล่นกันไม่เคยจบในคาบสักที แต่ก็ได้รับความนิยมให้เป็นเกมที่เล่นในห้องคอมไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะครับและเชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นตากับภาพซามูไรทั้งกองทัพกันไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะซามูไรมันโคจรเท่...


---------------------------------------------------

ชื่อเกม : กระบีผีเสื้อดาวตก
แนว :  Action

   เกมที่สร้างจากสุดยอดนิยายอันโด่งดังของโกวเล้งด้วยเนื้อเรื่องอันเข้มข้น และความมีเอกลักษณ์ของตัวละคร... แต่เชื่อเถอะว่าเด็กห้องคอมไม่ได้สนใจตรงนั้นหรอกครับ เพราะเกมนี้ที่มันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องมาจาก ตัวเกมที่สนุกและเท่โคตรๆ จากตัวละครที่มีอาวุธให้เลือกใช้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กระบี่, ปืน , ดาบ และอื่นๆอีกมากมาย และที่เจ๋งสุดๆคือเล่นด้วยกันผ่านระบบ Multiplayer ได้ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่เด็กๆ จะชอบนำมันมาเล่นด้วยกันกับเพื่อนในห้องคอมโรงเรียน


---------------------------------------------------


ชื่อเกม : Counter-Strike
แนว :  FPS

สุดยอดเกม FPS ที่โด่งดังมากในสมัยก่อน หากเด็กคนไหนไม่เคยเล่นถือว่าเชยมาก!!! และหากใครที่ใช้ปืนสไนเปอร์แม่นๆ จะถูกขนานนามว่าเทพ!! และโคตรเท่สุดๆ ซึ่งมักจะเป็นเกมที่อยู่ในห้องคอมของโรงเรียนในหลายๆที่สมัยก่อน (บางทีอาจาร์ยก็แอบมาเล่นด้วยนะเออ)


---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Starcraft
แนว :  Real-time Strategy

   เกมวางแผนชื่อดังจากค่าย Blizzard ที่เชื่อว่าคงไม่มีคนไม่รู้จัก ด้วยควาที่ไฟล์เกมมันเล็กมากๆ ทำให้เหล่าเด็กสายบุ๋นชื่นชอบที่จะแอบเล่นในห้องคอมเป็นอย่างยิ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ส่วนมากจะเกรงใจกันแล้วไม่คอ่ยตี เอาแต่สร้างฐานกันจนจบคาบ ซะเป็นส่วนมาก


ภาพจาก :http://starcraftfastest.com/

ชื่อเกม : Red Alert 2
แนว :  Real -Time Strategy

   อีก 1 เกมวางแผนชื่อดังที่มักอยู่ในบทสนทนาของเด็กในสมัยก่อน และเป็นเกมที่นิยมเอามาเล่นในห้องคอมไม่น้อยเลยทีเดียว(ถึงจะไม่เท่าเกมอื่น)  ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคนคงจะจำได้กับวลีเด็ดอย่างหมูมะนาว!!! 


ภาพจาก : cnc.wikia.com

---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Pikachu Volleyball
แนว :  Sport

   สุดยอดเกมในห้องคอมที่เกมเมอร์ทุกคนจะต้องเคยผ่านกันมาแล้วแน่ๆอย่าง Pikachu Volleyball  ที่วิธีการเล่นนั้นทุกคนรู้กันดีคือ เลี้ยงลูกโปเกม่อนแล้วฟาดให้ลงไปยังฝั่งตรงข้ามให้ได้ เป็นเกมที่เล่นง่ายๆแต่เพลินมากเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าเกมนี้ทุกคนจะเคยเล่นก็จริง แต่เชื่อว่าคนที่เล่นชนะบอทได้ในโลกนี้คงมีอยู่ไม่กี่คนเพราะมันยากมาก!!


ภาพจาก:http://pikachu-volleyball.en.softonic.com/

---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Warcraft 3 และ DotA
แนว :  Real-Time Strategy(แมพปกติ)

   สองเกมนี้จริงๆมันก็เกมเดียวกันน่ะแหล่ะครับะ แต่หลายๆคนเรียกเหมาไปว่า DotA ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่เพื่อนๆ ของผู้เขียนนิยมนำมาเล่นกันมากในช่วงปีท้ายๆ ก่อนจะเรียนจบมัธยมปลาย เนื่องมาจากตัวเกมที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินไปนัก ทำให้ก็อบใส่แฟรชไดรน์ส่งต่อกันได้อย่างสะดวกโยธิน (จริงๆมันก็ไม่ถือว่าน้อยนะในสมัยนั้น) เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องมีโมเมนท์แบบนี้แน่นอนคือ ระหว่างที่อาจาร์ยสอนไปเหล่านักเรียนก็ก็อบเกันไปพลางๆ พอครบทีมปุบก็จะไม่มีใครสนใจที่อาจาร์ยสอนอีกต่อไป พร้อมกับเปิดเกม Warcraft ขึ้นมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทั้งแมพปกติที่วางแผนการรบ, DotA หรือสารพัดแมพต่างๆ ก็ว่ากันไปตามแต่ละคนชอบ


ที่มาภาพ : www.pcgamer.com

---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Jazz Rabbit
แนว :  Adventure

   เกมกระต่ายสุดบ้าที่ดูๆแล้วคลับคล้ายคลับคลากับ Sonic อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับคนที่ทันเกมนี้อาจจะต้องอายุเยอะสักหน่อย เพราะผู้เขียนคุ้นเคยกับมันตอนสมัยประถม ก่อนที่จะหายไปเลยและแทบจะไม่ได้เห็นอีก


ภาพจาก :http://jazz-jackrabbit-2.en.softonic.com/

---------------------------------------------------

ชื่อเกม : Little Fighter
แนว :  Action

   สุดยอดเกมขนาดเล็กที่ลงแปบเดียวเสร็จ แถมยังเล่นกันได้หลายคนในเครื่องเดียวอีกต่างหาก ซึ่งถ้าหากใครที่เคยเล่นเกมนี้นั้นจะรู้ถึงสรรพคุณดีว่าเกมนี้มันมันส์สุดยอดขนาดไหน เป็นเกมที่เรียกเสียงหัวเราะ และความฮาได้เป็นหมู่คณะจริงๆ แถมไม่ต้องมีคอมหลายเครื่อง เพียงขอแค่มีที่วางมือบนคีย์บอร์ดสักเล็กน้อยจะกี่คนก็ลุยได้เลย!! นอกจากนี้ยังสามารถสร้างบอทมาเล่นได้อีกด้วยหากไม่อยากเล่นกับเพื่อนให้วุ่นวายทำให้เกมนีเป็น 1 ในเกมที่นิยมสุดๆเลยทีเดียวในห้องคอมภาพ


ที่มาภาพ : http://www.giantbomb.com/little-fighter-2/3030-9812/images/

---------------------------------------------------


ชื่อเกม : Mario Typing
แนว :  Education

   เกมหรือโปรแกรมฝึกพิมพ์ดีดในสมัยก่อนที่บางคนอาจจะอยากเล่นเองเพราะมีมาริโอ้เป็นตัวละคร หรือบางที่อาจาร์ยอาจจะบังคับให้นักเรียนเล่น ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่สนุกพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับการฝึกพิมพ์ดีดในสม้ยก่อนที่ไม่มีอะไรน่าสนใจเอาซะเลย ซึ่งถ้าใครที่เคยผ่านเกมนี้มารับรองเลยว่าอายุไม่น้อยครับ


ที่มาภาพ: www.bunnzy.org

---------------------------------------------------

เป็นยังไงบ้างครับกับรายชื่อเกมที่อยู่ในรายการนี้ ถ้าหากว่าเพื่อนๆ มีเกมอื่นนอกเหนือจากนี้อยู่ในความทรงจำล่ะก็ สามารถพิมพ์คอมเม้นท์เอาไว้ให้ทีมงานได้ทราบได้เลยในช่องคอมเม้นใต้บทความนี้ หรือแม้แต่ใน Facebook ก็ได้ครับ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนเอาไว้คราวหน้ามาพบกับบทความพิเศษกันได้ใหม่นะครับ ^_^

ขอบคุณที่รับชมครับ

กำลังโหลด...