เก็บตกงาน TGS 2017 กับภาพความมันตลอด 3 วันเต็ม!!

Playulti 07 Nov 2017, 10:23:47
ข่าวเกมในประเทศ

ผ่านพ้นไปแล้วกับการระเบิดความมันของสุดยอดงานเกมสุดยิ่งใหญ่กับงาน THAI-LAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 ที่จัดโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่วงการเกม ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ และ โชว์ไร้ขีด เนรมิตมหานครแห่งเกม CITY OF GAMES ไว้เต็มพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ให้เป็นแหล่งพบปะของเหล่าเกมเมอร์และบุคลากรในอุตสาหกรรมเกม งานนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดจากเหล่าเกมเมอร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนกันเข้ามาตลอด 3 วันเต็มมากกว่า 1 แสนคน พร้อมช่วยกระตุ้นตลาดเกมให้คึกคักอย่างต่อเนื่อง

โดยสองผู้จัดงาน นายต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด และ นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า งาน THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2017 เป็นงานที่รวบรวมเกมทุกแพลตฟอร์มไว้ในงานเดียว อัดแน่นด้วยบรรยากาศแห่งความสนุกของวงการเกมและไอที พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งเสริมผลักดันวงการเกมทั้งในระดับธุรกิจ มุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในระดับบุคคล มุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาชีพในวงการเกมไทย ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬา E-Sports แคสเตอร์ (นักพากย์เกม) และ นักพัฒนาเกม (Game Developer) ให้เป็นที่ยอมรับและก้าวไปสู่ระดับโลก พร้อมร่วมสนับสนุนสร้างโอกาสและแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้รู้จักการเล่นเกมอย่างสร้างสรรค์ นำมาต่อยอดพัฒนาทักษะฝีมือจนกลายมาเป็นอาชีพได้

ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะร่วมเพิ่มขีดความสามารถของประเทศด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยเป็น Thailand 4.0 สร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยให้พร้อมรองรับตลาดโลกในยุคดิจิตอล อีกทั้งปีนี้การแข่งขัน E-Sports ได้ถูกบรรจุเข้าเป็นหนึ่งในกีฬาโอลิมปิค ก้าวขึ้นสู่ฐานะกีฬาสากล ทำให้ทั่วโลกต่างเห็นความสำคัญและพร้อมที่จะผลักดันและส่งเสริมนักกีฬา E-Sports กันมากขึ้นอีกด้วย พร้อมร่วมสนับสนุนและกระตุ้นตลาดท่องเที่ยว โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งตลอดสามวันที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายชาติให้ความสนใจและหมุนเวียนกันเข้าร่วมงานดีเกินคาด นับว่าเป็นสัญญาณที่ดีทั้งสำหรับตลาดเกมและตลาดการท่องเที่ยวในไทย

สำหรับสามวันที่ผ่านมา ทางงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้งค่ายเกมชื่อดังและบริษัทสินค้าไอทีชั้นนำ กว่า 30 บริษัท อาทิ Logitech , Sony , Lenovo , Intel , Nexon Thailand, Youtube, Electronics Extreme และ Playpark มาร่วมออกบูธและมอบความสนุกภายในงาน นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์กิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน ZONE ZEAN GAME, มินิคอนเสิร์ตจาก BNK48, TGSBIG CO-SPLAY CONTEST 2017 การประกวดสุดยอดคอสเพลย์, LIFETIME ACHIEVEMENT AWARD รางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้เป็นเกียรติกับบุคลากรด้านวงการเกมหรือการ์ตูน ที่ได้สรรสร้างผลงานดีๆ อันเป็นที่จดจำแก่ผู้คนตลอดเวลาที่อยู่ในวงการ โดยปีนี้ได้มอบให้กับ บ.ก. วิธิต อุตสาหจิต หรือที่คุ้นกันดีในชื่อ บ.ก. วิติ๊ดผู้บริหารของสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น

TGSBIG CHARITY 2017 การประมูลสินค้าเกมและสินค้าไอที เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ในโครงการ ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, การประกาศ 26 รางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการเกม และ ไอที THAILAND GAME AWARDS 2017 และ แบไต๋ IT AWARDS 2017 ที่มอบให้กับค่ายเกม และบริษัทสินค้าไอทีในด้านคุณภาพต่างๆ ซึ่งมีการจัดขึ้นในทุกปี, MEET & GREET WITH CASTER PRESENTED BY เอสเพลย์!! และ การแข่งขัน E-Sports ครั้งยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 4,000,000 บาท!!




กำลังโหลด...