เช็คลิสต์ทุกกระเบียดนิ้ว!!! รวมมิตรเกมน่าเล่นตลอดปี 2019

Playulti 21 Dec 2018, 09:59:11
ข่าวเกม PC

เช็คลิสต์ทุกกระเบียดนิ้ว!!! รวมมิตรเกมน่าเล่นตลอดปี 2019

สวัสดีค่า เหล่าพ้องเพื่อนชาว PlayUlti ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะหมดปี 2018 ก้าวสู่ปีใหม่ 2019 กันแล้วจ้า ที่สำคัญไปกว่านั้นเราทุกคนจะได้พบเจอกับมหากาพย์สงครามเกมฟอร์มยักษ์ที่เข้าท้าชนค่ายเกมมากมายเพื่อความยิ่งใหญ่โดยเฉพาะกันอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้ข้ามีบทความพิเศษมาแสดงลิสต์รายการเกมฟอร์มยักษ์ที่จะทยอยเตรียมวางจำหน่ายตลอดปี 2019 กันดีกว่านะคะ โดยเกมเหล่านี้เพียงแค่เห็นเท่านั้น ทำเอาตัวสั่นจนอยากจะเล่นกันเลยทีเดียวค่ะ! มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง ติดตามกันได้เลยจ้า


Onimusha: Warlords

เริ่มแรกด้วย Onimusha: Warlords ถือเป็นการ Remaster ตัวเกม Onimusha จากต้นฉบับในปี 2001 บนเครื่อง PlayStation 2 และ Xbox ในแนว Action RPG ไขปริศนาซึ่งในขณะนั้นได้ Director ชื่อดังอย่าง Keiji Inafune มาร่วมงานสร้างพัฒนาเกมนี้อีกด้วย ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสมัยเซนโกคุ นำทัพโดย โอดะ โนบุนากะ สร้างกองกำลังปีศาจเพื่อหวังยึดญี่ปุ่นทั้งหมด แต่เรื่องราวกลับซับซ้อนเมื่อโอดะบาดเจ็บ จึงต้องทำการลักพาตัวองค์หญิงยูกิเพื่อมาสังเวยแก่ปีศาจเพื่อนำพลังกลับมา ดังนั้น อาเคจิ ซามาโนะซุเกะ จึงต้องเป็นผู้ทำภารกิจแย่งชิงองค์หญิงกลับมาให้จงได้ และการรับภารกิจครั้งนี้นี่เองทำให้เขารู้ว่าตนมีพลังแห่งโอนิมุฉะแอบแฝงในตนเอง 


Ace Combat 7: Skies Unknown


หลังจากหายไปเป็นปี ในที่สุดเราก็จะได้กลับมาเล่นเกมซีรีส์ Ace Combat อีกครั้งหนึ่งแล้วจ้า Ace Combat 7: Skies Unknown จะคงความเป็นเกมแนว Action Shooting ประเภทขับเครื่องบินรบที่มีมุมมองการเล่นที่หลากหลาย จะปรับเป็นมุมมองบุคคลที่สาม, มุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือมุมมองบุคคลที่หนึ่งในห้อง 
ความสนุกของตัวเกมจะอยู่ที่การเลือกเครื่องบินชื่อดังที่มีให้เลือกหลายประเภท 

ซึ่งแต่ละลำจะมีสมรรถนะของเครื่องยนต์ ความอึด และความรุนแรงของปืนกลและมิสไซน์แตกต่างกันไปค่ะ รวมไปถึงปรับแต่งเครื่องบินเพื่อเพิ่มสมรรถนะของตามส่วนต่างๆ ของเครื่องบินรบให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 มกราคมที่จะถึงนี้ทั้งบนPlayStation 4 และ Xbox One ส่วนบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้


Resident Evil 2 Remake


ของเด็ดขึ้นปีใหม่อย่างแท้ทรู Resident Evil 2 ฉบับ Remake ยังคงเป็นเกมแนว Survival Horror ในมุมมองบุคลที่สามผ่านหัวไหล่ พร้อมจะพาเพื่อนๆ ย้อนกลับไปยังเมือง Raccoon City ที่ถูก T-Virus และ G-Virus ระบายภายในเมืองทำให้ผู้คนภายในเมืองติดเชื้อและกลายเป็นซอมบี้กัดกินผู้คน 

เนื้อเรื่องภายในเกมยังคงอ้างอิงเนื้อหาเดิม โดยเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kennedy และ Claire Redfield สมัยวัยละอ่อนเหมือนเดิม แต่ได้มีการดัดแปลงและขยายเนื้อเรื่องให้กว้างขึ้น มีหลายส่วนที่เราไม่เคยเห็นในเวอร์ชั่นเดิมอีกด้วยค่ะ ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคมที่จะถึงนี้ทั้งเวอร์ชั่น PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Kingdom Hearts III


เรื่องราวสุดท้ายของมหากาพย์ Kingdom Hearts อันเป็นผลงานร่วมมือกันระหว่าง Square-Enix และ Disney Interactive ที่ต้องการนำเรื่องราวของการ์ตูน Disney แต่ละเรื่องมาผูกเป็นเรื่องราวมาเป็นจักรวาลเดียวกันจ้ะ กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 สำหรับโซนเอเชียและในวันที่ 29 มกราคม 2019 สำหรับโซนอเมริกาทั้งบน PlayStation 4 และ Xbox One แถมมีความเป็นไปได้ที่ภาคนี้จะวางจำหน่ายบนเวอร์ชั่น PC ให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันด้วยค่ะ ใครที่ชอบเพลงประกอบของซีรี่ย์นี้ภาคนี้ก็ได้คุณ Hikaru Utada มาขับร้องให้เราได้ฟังกันเต็มที่เลยจ้า

Crackdown 3


เกมสุด Exclusive ของ Microsoft ที่เลื่อนหลายรอบจนใครหลายคนแทบจะลืมกันเลยทีเดียว โดยเป็นเกมแนว Action Sci-fi Shooting ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยเราได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ Jaxon สุดเกรียนที่ต้องออกมาคอยปราบปรามอาชณากรใน Pacific City ด้วยวิธีการลูกบ้าลูกชนที่ทำให้เพื่อนๆ หัวเราะท้องแข็งยันตลอดเกม 

ด้วยกราฟิก Cel-Shade กึ่งการ์ตูนที่ลงรายละเอียดทั้งฉากและตัวละครมากกว่าภาคก่อนๆ เป็นเท่าตัว พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ที่มีให้เลือกใช้หลากหลายพร้อมระบบทำลายสภาพแวดล้อมโดยรอบให้พังพินาศเป็นราบกลองด้วยค่ะ นอกจากนี้ในโหมดเนื้อเรื่องยังรองรับโหมด Co-Op และโหมด Multiplayer ให้เล่นด้วยนะจ๊ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ทั้งบน PC [Window Store] และ Xbox One

Dead or Alive 6


เกมซีรีส์ Fighting ของค่าย Koei Temco ที่จับตัวละครจากซีรีส์ต่างๆ มายำเนื้อเรื่องเข้าด้วยกัน พร้อมระบบเกมเพลย์ที่ออกคอมโบโจมตีที่ถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบมาได้อย่างงดงาม สิ่งที่พิเศษที่สุดในภาคล่าสุดนี้คือ ทีมผู้พัฒนาได้เปลี่ยนมาใช้เอนจิ้นตัวใหม่เพื่อผลกราฟิกและระบบ Dynamic ให้ล้ำไปอีกขั้น ระหว่างการต่อสู้จะสามารถแสดงอาการท่าทางต่างๆ เช่น เหนื่อย หรือ อาการบาดเจ็บที่แสดงตัวตนได้เด่นชัด รวมถึงการได้เห็นหยาดเหงื่อกับเลือดที่กลบปากตอนโดนชกขณะใช้ท่าพิเศษเพื่อเข้าฉาก Cutscene ด้วยค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Far Cry: New Dawn


ภาค Spin-Off ที่ต่อเนื่องมาจาก Far Cry 5 ปรากฏกายสร้างเซอร์ไพรส์แฟนเกมเป็นอย่างมาก โดยระบบเกมเพลย์หลักๆ ก้ยังคงเหมือนเดิม เพียงแค่เพิ่มความเป็น RPG เข้าไปด้วย ในคราวนี้เราเผชิญหน้ากับโลกหลังการล่มสลายจากขีปนาวุธถล่มเมืองในภาคที่แล้ว เราจะต้องรับบทเป็นกลุ่มผู้รอดชีวิตที่ต้องต่อสู้กันอย่างปากกัดตีนถีบ ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่น หาทางบุกเบิกประเทศใหม่ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Jump Force


เกมซีรีส์ Fighting ของค่าย Bandai Namco ที่เล่นใหญ่ด้วยการขนตัวละคร Shounen Jump มาปรากฎตัวอยู่ในเกมเพียบเลย แถมเรายังสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาในแบบของตัวเองได้ด้วย ที่สำคัญยังเลือกพลังของตัวเองว่าอยากให้เป็นแบบตัวละครใดใน Shounen Jump ที่น่าสนใจก็คือตัวเกมมีซับเมนูภาษาไทยทุกเวอร์ชั่นอีกด้วยนะคะ

เนื้อเรื่องของเกม Jump Force พูดถึงเหตุการณ์ประหลาดที่จู่ๆ โลกแห่งความจริงกำลังเผชิญกับสิ่งที่อยู่ในโลก Jump World สร้างความวุ่นวายไปด้วย แน่นอนว่าตัวร้ายได้บุกและไปทำร้ายจุดต่างๆ ทั่วโลก งานนี้ทำให้เราต้องไปจัดการภัยคุมคามครั้งใหม่นี้ภายใต้ชื่อทีม "Jump Force" โดยเราสามารถดำเนินเนื้อเรื่องผ่านตัวละครหลัก หรือ ตัวละครที่สร้างขึ้นมาเองได้ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Metro Exodus


สำหรับเกมเพลย์จะยังคงเป็นแนว Action Shooting Sci-fi Horror ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เพิ่มเติมคือผสมความเป็น Open World เข้าไปด้วยจ้ะ เนื่องจากเกมภาคนี้จะไม่ได้อิงตามนิยายเหมือนภาคก่อนๆ เพราะภาคนี้เป็นเนื้อเรื่องใหม่หมด ทำให้ทีมผู้พัฒนาเพิ่มรายละเอียดของสถานที่แต่ละแห่งภายในเกมให้มีความซับซ้อนมากกว่าภาคอื่นๆ รวมไปถึงมีพื้นที่ให้สำรวจมากกว่าหลายเท่าตัว พร้อมอิสระในการเดินทางไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถไฟ เรือและตัวโหนสลิงก็ตาม อาจพูดได้ว่า Metro Exodus จะเป็นเกมโลกเปิดที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่มากที่สุดในเกมซีรี่ส์ Metro ค่ะ

ระบบต่อสู้ในเกมเพื่อนๆ สามารถเลือกเล่นในแบบที่ตัวเองชอบได้นะจ๊ะ ไม่ว่าจะเดินหน้ายิงลุยแหลกหรือจะเล่นแบบลอบเร้นก็ได้เหมือนกันค่ะ เพียงแต่เราต้องบริหารการจัดการทรัพยากรอาวุธไม่ให้ขาดอยู่ตลอด เพราะของต่างๆ ในเกมซีรี่ส์ถือว่าหามาได้ยากมากและยังคงให้ความสำคัญกับหน้ากากกันแก๊สเพื่อป้องกันกัมมันตภาพรังสี ระบบปรับแต่งอาวุธปืนหลากหลายรูปแบบจะส่งผลต่อรูปแบบการโจมตีแต่ละครั้ง ค่าเงินในเกมที่เราต้องใช้กระสุนปืนเก่าและกระสุนปืนใหม่มาใช้จับจ่ายซื้อไอเทมต่างๆ 

พร้อมระบบกลางวัน-กลางคืน ซึ่งส่งผลให้ผู้เล่นสามารถใช้ประโยชน์ของสภาพอากาศต่างๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้อีกด้วยนะคะ ส่วนศัตรูที่เราต้องเผชิญนั้นจะมีอยู่สองแบบ แบบแรกคือพวกคลั่งลัทธิ แบบที่สองคือสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ชนิดใหม่ที่ทีมผู้พัฒนาระดมกำลังออกแบบให้มีรูปร่างรูปร่างน่ากลัวและท้าทายมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบทางเลือกที่ผลของการเลือกจะทำให้ตัวเนื้อเรื่องนั่นแตกแขนงเป็นหลายเส้นทางยิบย่อย โดยขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวผู้เล่นเองค่ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Anthem


เกมฟอร์มยักษ์ที่น่าจับตามอง (ในหลายๆ ความหมาย) ของทีมผู้พัฒนา Bioware เป็นเกมออนไลน์แนว Shooting RPG Sci-Fi Open World ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยเนื้อเรื่องภายในเกมกล่าวถึงโลกมนุษย์ที่ถูกสิ่งมีชีวิตลึกลับเข้ารุกราน เพื่อปกป้องมวลมนุษย์ชาติจึงได้มีการตั้งกลุ่ม ที่มีชื่อว่า "Freelancer" พร้อมสร้างชุดเกราะที่เรียกว่า "Javelin" ขึ้นมา ชุดเกราะนี้เต็มไปด้วยอาวุธสุดไฮเทคที่ทรงพลังอย่างมาก แถมชุดเกราะแต่ละแบบก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราและเพื่อนๆ จะต้องแท็กทีมเพื่อจัดการสิ่งมีชีวิตลึกลับให้หมดไป พร้อมสำรวจทรัพย์กรต่างจุดต่างๆ เพื่อให้มนุษย์นำมาใช้เลี้ยงชีพต่อไป

ส่วนระบบเกมเพลย์จะเน้นไปที่ทีมเวิร์คและเล่นประสานกับตัวละครชุดเกราะ Javelin แต่ละแบบที่มีความสามารถแตกต่างกันไปเป็นหลัก โดยชุดจะแบ่งออกไปทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันได้แก่ Ranger หน่วยสำรวจพื้นที่ทั้งบนพื้นดินและอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ, Colossus ชุดเกราะสาย Tank คอยตั้งโล่สร้างเกราะขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีจากศัตรูหรือวิ่งฝ่าดงระเบิดกับดักแทนเพื่อนร่วมทีม, Interceptor หน่วยกวาดล้างศัตรูและเคลียร์พื้นที่ให้สะดวก เน้นความรวดเร็วเป็นหลัก และ Storm หน่วยสนับสนุนการโจมตีและฟื้นฟูพลังให้เพื่อนร่วมทีม พร้อมการโจมตีด้วยพลังเวทย์ที่มีธาตุแตกต่างกันไป ที่สำคัญคือเกมนี้ไม่มีระบบ Loot Boxes ค่ะ เราสามารถอัพเกรดและปรับแต่งชุดเกราะ Javelin ได้อย่างอิสระ 

ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ปีหน้าทั้งบน PC [Origin], PlayStation 4 และ Xbox One

Left Alive 


เกมฟอร์มยักษ์แห่งปี 2019 ที่เปิดตัวมาแบบเงียบๆ แต่สิ่งที่สร้างความน่าสนใจให้แก่เหล่าเกมเมอร์ก็คือ มันเป็นจักรวาลใหม่ของเกมซีรีส์ Front Mission ที่ได้คุณ Nabeshima Toshifumi เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Armored Core และคุณ Shinkawa Yoji ผู้ออกแบบตัวละครและหุ่นยนต์จากเกมซีรีส์ Metal Gear Soild มาร่วมพัฒนา ดังนั้นแล้วเมื่อนำเอกลักษณ์ของทั้งสองคนมารวมเข้าด้วยกัน จึงก่อให้เกิดมนต์เสน่ห์ที่ชวนหลงใหลอยู่ไม่น้อยเลยล่ะคะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Devil May Cry V


การกลับมาอีกครั้งเกมซีรีส์ขึ้นหึ้งของทางค่าย Capcom ที่ตอนนี้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบตามรายทาง โดยตัวเกมยังคงความเป็นเกมแนว Action RPG Hack & Slash บ้าดีเดือดความเร็วสูง เพิ่มเติมคือมีตัวละครให้เล่นถึง 3 คนที่มาพร้อมกับลูกเล่นและความสามารถใหม่ๆ ที่ทำให้รูปแบบการเล่นนั่นเปลี่ยนไปจากเดิมชนิดที่ว่าแฟนเกม Devil May Cry ต้องตะลึงและถูกใจกลับมันแน่นอนค่ะ ที่สำคัญเกมนี้ยังถูกพัฒนาด้วย RE Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นเดียวกับเกม Resident Evil 7 ทำให้กราฟิกสวยงามก้าวกระโดดจากภาคก่อนเลยทีเดียวจ้ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


One Piece: World Seeker


ถือเป็นการยกระดับของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางลูฟี่กันเลยทีเดียว เพราะคราวนี้พี่แกกลับมาในรูปแบบเกมแนว Action Hack & Slash Open World มุมมองบุคคลที่สาม แถมยังมากับระบบการปีนป่าย, การลอบเร้น และระบบการสร้างกับคราฟไอเท็มที่จะมาสร้างสีสันในเกมนี้ มิหนำซ้ำอาจาร์ยเออิจิโร โอดะ ยังมาเขียนเรื่องราวภายในเกมนี้ด้วยนะคะ ดังนั้นรับประกันเลยว่าเนื้อเรื่องต้องมันส์เข้มข้นแน่นนอนเลยจ้า ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [น่าจะ Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

Tom Clancy’s The Division 2


เกมออนไลน์แนว MMOTPS RPG ที่โลกภายในเกมเป็น Open World เต็มรูปแบบแต่จะถูกปรับให้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง โดยที่เกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์จากภาคเเรกเราจะยังสามารถเลือก Class เสริมได้หลังจากเลเวลตัวละคร 30 ขึ้นไปเเละมีการเสริมอาวุธใหม่กับระบบฟิสิกส์ใหม่เข้ามา นอกจากนี้ทาง Ubisoft ยืนยันออกมาแล้วว่าเนื้อหาเสริม [DLC] ต่างๆ จะอัพเดทให้ฟรีในช่วง 1 ปีแรก ส่วนที่เหลือทางทีมผู้พัฒนาขออุบเอาไว้ก่อน เท่าที่เห็นจากตัวอย่างก็ระบบการเล่นถือว่าดูดีขึ้นจากภาคแรกเยอะอยู่เหมือนกัน ไหนจะอาวุธโฟมที่ทำให้เราขยับไม่ได้ ระบบฟิสิกส์การปาระเบิดก็ด้วย ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Sekiro: Shadows Die Twice


อีกหนึ่งเกมที่เกมเมอร์อยากจะเล่นกันมากที่สุดแห่งปี 2019 เนื้อเรื่องภายในเกม Sekiro: Shadows Die Twice จะอยู่ในช่วงปลายยุค 1500 ของประเทศญี่ปุ่น (ยุคเซนโกคุ) โดยเราจะได้รับบทเป็นซามูไรไร้นามผู้มีฉายาว่า “หมาป่าแขนเดียว” ที่ถูกช่วยให้รอดพ้นจากความตายเพื่อออกตามหาและช่วยเหลือนายเหนือหัวของตนพร้อมล้างแค้นเหล่าศัตรูที่คิดหมายเอาชีวิตจนเกือบถึงแก่ความตายให้สิ้นซาก 

Sekiro: Shadows Die Twice จะยังมาในสไตล์ดั้งเดิมของเกมแนว Action RPG ระดับฮาร์ดคอร์ ที่รับประกันว่าศัตรูและบอสโหดหินและยากพอสมควรเลยล่ะคะ เพียงแต่เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นที่ดูเน้นระบบต่อสู้การดวลดาบและจังหวะการฟันที่รวดเร็วเป็นหลัก พร้อมแขนเทียมที่ติดตั้งอุปกรณ์โหนสลิงไว้เคลื่อนไหวผาดโผนบนที่สูง, ไว้ย่องเงียบเพื่อ Stealth แบบนินจาและอยากเป็นตัวช่วยในการหาเส้นทางลับอีกด้วยนะคะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One


Mortal Kombat 11


เกมซีรีส์ Fighting โหดเลือดสาดที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองซึ่งอัดแน่นไปด้วยความดิบเถื่อนและการต่อสู้กันดุดันอย่างถึงที่สุดของทีมผู้พัฒนา NetherRealm Studios เปิดตัวอลังการงานสร้างท่ามกลางงานงานประกาศผลรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง The Game Awards 2018 แม้เราจะยังไม่เกมเพลย์เลยแม้แต่น้อย ใครหลายคนต่างก็อยากจะกันเต็มแก่แล้วล่ะจ้า ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

Days Gone


เกม Exclusive เอาตัวรอดจากอภิมหาซอมบี้คลั่งนรกจาก PlayStation 4 ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกสมตามชื่อเสียจริง แม้จะดูเหมือนเกมแนวซอมบี้ทั่วไป แต่ไฮไลท์หลักที่เด็ดสุดๆ นั่นก็คือ ภารกิจปราบฝูงซอมบี้นับร้อยตัวให้สิ้นซาก หากเราเข้าไปสู้ซึ่งๆ หน้าโดยไม่ได้วางแผนไว้เลย รับประกันความตาย 100% ดังนั้นเพื่อนๆ สามารถย่องเข้าไปสำรวจเพื่อศึกษาเส้นทาง, วัตถุรอบตัวที่นำมาใช้จัดการซอมบี้ รวมไปถึงดักวางระเบิดเพื่อล่อให้มาติดกับ เป็นต้น จากนั้นอาจมีปืนหรือระเบิดไฟเข้าไปเสริมโจมตีด้วย เรียกได้ว่ามีส่วนผสมของเกมวางแผนอย่างแนบเนียนก็ว่าได้นะคะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายนที่จะถึงนี้

Rage 2


เกมตัวเต็งของค่าย Bethesda Softworks ที่แม้สร้างความผิดหวังกับ Fallout 76 ไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับเกมนี้ยังได้ทีมผู้พัฒนา Avalanche Studios เจ้าของผลงานเกมซีรีส์ Just Cause มาร่วมพัฒนาด้วยนะคะ ตัวเกมมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ไม่เคยมีใครกล้ามาก่อน โดยเน้นความเป็น Shooterverse หรือก็คือโลกเกมที่มีแค่การดวลปืนเท่านั้น ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเดิน, วิ่งหรือขับรถจะต้องถือปืนสาดกระสุนใส่ศัตรูอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีระบบอัพเกรดอาวุธ, สกิลพลังพิเศษของชุด Nanotrite และ Overdrive สกิลที่ไว้ใช้ปรับแต่งยานพาหนะอีกด้วยนะคะ 

ยิ่งไปกว่านั้นยานพาหนะถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของตัวเกมก็ว่าได้ เพราะศัตรูของเราจะมียานพาหนะติดอาวุธมาไล่เล่นงานเรา ดังนั้นเพื่อนๆ ก็ต้องตาต่อตา ฟันต่อฟันเข้าไปโดยติดอาวุธให้กับยานพาหนะของเราและต้องซิ่งได้แรงได้กว่าพวกศัตรูจนรถคว่ำไปเลย ส่วนศัตรูนอกจากพวกคนป่าเถื่อนแล้ว ยังมีพวกสัตว์ประหลาดหรือมนุษย์กลายพันธุ์ที่เกิดมาจากอาวุธชีวภาพ จะมีความร้ายกาจและดุร้ายยิ่งกว่าพวกคนป่าเถื่อนอีกค่ะ ดังนั้นต้องระวังให้มากขึ้นนะจ๊ะ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ทั้งบน PC [Bethesda.net], PlayStation 4 และ Xbox One

Gears 5


ขอปิดท้ายด้วยเกมที่ทามาโมะจังอยากจะเล่นมากที่สุดค่ะ Gears 5 จะว่าด้วยเรื่องราวของ Kait Diaz ทหารสาวที่เลือกปฏิเสธการกลับไปรายงานตัวที่ศูนย์บัญชาการเนื่องจากการตายอย่างปริศนาของคนใกล้ตัวเธอ ยิ่งไปกว่านั่นเธอยังเห็นนิมิตต้นกำเนิดของพวก “Locust” ฝูงเอเลี่ยนทรงปัญญา ที่เคยเป็นเจ้าของดวงดาว SERA ก่อนที่มนุษย์จะมารุกราน เธอจึงออกเดินทางปยังทางตอนเหนือของดาวที่เต็มไปด้วยความหนาวเหน็บพร้อมกับเพื่อนสนิท Delmont Walker ที่ถูกศูนย์บัญชาการคอยช่วยเฝ้าจับตาดูเธอเอาไว้ ซึ่งจะมีอะไรรอคอยเธออยู่ที่นั่นกันแน่ ก็ไม่อาจมีใครทราบได้

ระบบเกมเพลย์ยังคงความเป็นแนว Action Shooting ในมุมมอง 3 มิติชนิดโหดเลือดสาดอันเป็นหนึ่งในจุดขายนั้นของเกมซีรีส์นี้โดยเฉพาะ เพียงแต่สิ่งที่ปรับปรุงมาก็คือลูกเล่นการต่อสู้ที่ดูหลากหลายขึ้น รวมถึงระบบเข้าที่กำบังของเกมที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้นเพื่อนๆ สามารถสำรวจเส้นทางหลายเส้นทางได้อย่างอิสระอีกด้วย แถมยกระดับกราฟิกให้สวยงามไปอีกระดับ ถึงขั้นรองรับความคมชัดแบบ 4K/60FPS เลยทีเดียว ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One

undefined

กำลังโหลด...