เบสิคน่ารู้เกี่ยวกับโหมดออนไลน์ ของสนามประลองโปเกมอนใน Pokemon Sword & Shield

Playulti 19 Aug 2019, 14:22:56
ข่าวเกม Console


ทีมผู้พัฒนา Game Freak [และลูกรักของ Nintendo] ยังคงทยอยปล่อยข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับ Pokemon Sword & Shield เอาอกเอาใจแฟนเกมอยู่ต่อเนื่อง คงเป็นเพราะตัวเกมยกระดับคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่แปลกแหวกแนวกว่าที่ผ่านมา เลยทำให้ใครต่อใครสนใจกันมากเลยทีเดียว โดยล่าสุดได้ปล่อยรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง Official Website และ YouTube ซึ่งทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ขอบอกเลยว่าเยอะมั๊กๆ โดยมีเนื้อหาใจความดังต่อไปนี้ค่ะ


● Galarain Weezing โปเกมอนธาตุ Poision / Fairy โชว์ทักษะสกิล "Neutralizing Gas" ที่เอาไว้ยกเลิกทักษะสกิล [Ability] ของโปเกมอนทุกตัวในสนาม

"Room Service" ไอเทมใหม่ที่เอาไว้ลดสปีด (Speed) ของโปเกมอนที่ถือไอเทมดังกล่าว ตอนเกิด Trick Room ขึ้นมา

"Eject Pack" ไอเทมใหม่ที่เมื่อค่าสเตตัสของโปเกมอนที่ถือไอเทมดังกล่าวโดนลดลง จะเด้งกลับเข้าบอล และเปลี่ยนตัวอื่นในทีมมาลงแทน

"Breaking Swipe" ทักษะสกิลแบบใหม่ที่เอาไว้ใช้โจมตีหมู่และลดพลังโจมตีโปเกมอนฝั่งตรงข้ามอีกด้วย

"Mirror Armor" โชว์ทักษะสกิลของ Corviknight ที่ถ้าเกิดโดนลดค่าสเตตัสขึ้นมา สามารถสะท้อนการลดค่าสเตตัสกลับเข้าหาโปเกมอนฝั่งตรงข้าม



● เมื่อเราเปิดระบบ Dynamax เพื่อเสริมพลังโจมตี + ขยายร่างให้ตัวใหญ่ขึ้นแล้ว ต่อให้โปเกมอนฝั่งตรงข้ามใช่ท่าป้องกัน (Protect) ก็สร้างความเสียหายได้สูงพอสมควร

● ระหว่างใช้งานระบบ Dynamax สามารถใช้ท่าป้องกันแบบ Man Guard คอยป้องกันการโจมตีของโปเกมอนฝั่งตรงข้าม โดยไร้ซึ่งความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น [แต่น่าจะมีการจำกัดการใช้งาน]

นอกจากนั้นระบบ Dynamax ยังเพิ่มผลกระทบอื่นๆ เข้าไปด้วย อาทิ Dynamax ของโปเกมอน Geyser สามารถทำให้เกิดฝนตกในสนามแข่ง หรือ Dynamax ของโปเกมอน Knuckle ช่วยเพิ่มพลังโจมตีแก่โปเกมอนฝั่งเรา เป็นต้น



● ตัวเกมจะรองรับ World Battle ที่จะให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถต่อสู้และแข่งขันกันได้ผ่าน Nintendo Switch Online Membership ที่จะมาประลองกันในระบบออนไลน์ Battle Stadium ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  • Rank Battle โดยจะเพิ่มระดับของผู้ที่เล่น Rank Battle เข้ามาแบ่งเป็นระดับ Beginner - Poke Ball - Great Ball - Ultra Ball และ Master Ball

  • Casual Battle ไม่ได้ซีเรียลว่าใครจะแพ้ใครจะชนะ เพราะสิ่งนี้มีไว้เพื่อปรับปรุงจุดอ่อน และพัฒนาฝีมือของเหล่าเทรนเนอร์ให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม
● สำหรับระบบออนไลน์ Battle Stadium จะมีแค่ Single Battle [แข่งเดี่ยว] กับ Double Battle [แข่งเป็นคู่] เท่านั้น



● ทีมผู้พัฒนาเสริมฟีเจอร์ Official Competitions ซึ่งเป็นการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์แบบจำกัดในแต่ละช่วงเวลา มาชิงชัยความเป็นหนึ่ง ตามมาด้วยอีกฟีเจอร์หนึ่ง Friendly Competitions จัดการแข่งขันกับผู้เล่นรอบตัวเรา โดยตั้งค่ารูปแบบการต่อสู้ได้ตามใจฉัน

● ยิ่งไปกว่านั้นยังมีระบบ Rental Team ที่เหล่าเทรนเนอร์สามารถยืมทีมของเทรนเนอร์คนอื่นที่เปิดให้เช่าได้ โดยทีมที่ยืมมาสามารถนำไปเล่นใน Rank Battle ได้ด้วย ในขณะเดียวกันเราเองก็สามารถเอาทีมของตนให้คนอื่นเช่าได้เช่นกัน

หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที Pokemon Sword & Shield กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch เท่านั้น ใครอยากสะสมทั้งสองเวอร์ชั่น ซึ่งเป็นตามธรรมเนียมของเกมซีรีส์โปเกมมอน สามารถสั่งซื้อชุด Double Pack เพื่อซื้อรวมทั้งสองเวอร์ชั่นได้ด้วย แถมมีข้อมูลหลุดมาด้วยว่าเวอร์ชั่น Double Pack จะได้ Steel book เล่มพิเศษสำหรับใส่แผ่นเกม สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://swordshield.pokemon.com/en-us/
https://swordshield.pokemon.com/en-us/gameplay/dynamaxing-max-moves/
https://swordshield.pokemon.com/en-us/gameplay/pokemon-battle-stadium/

กำลังโหลด...