เปิดตัว Oculus Quest หน้ากาก VR ตัวใหม่ที่จะไม่ยุ่งยาก วุ่นวายอีกต่อไป!!!

Playulti 28 Sep 2018, 11:21:08
ข่าวเกม PC

Oculus Quest เปิดตัวหน้ากาก VR ตัวใหม่จบทุกอย่างในหนึ่งเดียว !!

       "Oculus Quest หน้ากาก VR ตัวล่าสุดจาก Oculus และ Facebook ที่มาในรูปแบบ Standalone รุ่นแรก"

ในงาน Oculus Connect ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ผู้เป็น CEO ของ Facebook ได้ทำการเปิดตัวหน้ากาก VR ตัวใหม่ล่าสุดออกมา กับ "Oculus Quest" หน้ากาก VR สไตล์ Standalone ตัวแรกจาก Oculus ที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับ PC ให้ยุ่งยากอีกต่อไป พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานเหนือกว่าทุกรุ่นที่เคยเปิดตัวออกมา ซึ่งจากข้อมูลเผยว่า Oculus Quest จะเป็นหน้ากาก VR แบบไร้สายโดยสมบูรณื มาพร้อมระบบ 6DOF All-in-One คือไม่มีเซ็นเซอร์ภายนอก แต่ยังคงมอบประสบการณ์ Rift-Quality อยู่เช่นเดิม

การไม่มีเซ็นเซอร์ภายนอกของ Oculus Quest เกิดจากระบบ "Insight" หรือระบบ tracking ที่ช่วยให้มันทำงานได้โดยไม่ต้องมีเซ็นเซอร์ภายนอก ขับเคลื่อนการทำงานด้วย Gyroscope, Accelerometer, และ Four on-headset Sensors ที่จะทำการสร้าง 3D Map จำลองห้องของเราขึ้นมา


"Oculus Quest คือหน้ากาก VR รุ่นแรกที่แท้จริงของ Oculus และ Oculus Quest จะคือจุดเริ่มต้นของการก้าวต่อไปในด้านเทคโนโลยี และเนื้อหาที่ดีกว่าเดิมสำหรับอุปกรณ์ชิ้นนี้" Mark Zuckerberg กล่าว

*ซอฟต์แวร์และเกมต่างๆ ที่อยู่บน Oculus Quest จะยังสามารถใช้งานร่วมกับของ Oculus Rift ได้ โดย Oculus Quest ยังจะมาพร้อมกับเกมอีก 50 เกมภายใน อาทิ Robo Recall, Moss และ The Climb ซึ่งมันมีแผนวางจำหน่ายช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ในราคา 399 เหรียญ หรือประมาณ 12,800 บาท


Oculus Quest เปิดตัวหน้ากาก VR ตัวใหม่จบทุกอย่างในหนึ่งเดียว !!

ที่มา : http://pcgamer.com/oculus-quest-announced-a-wireless-vr-headset-for-dollar399/
ภาพ & คลิป :  http://pcgamer.com/oculus-quest-announced-a-wireless-vr-headset-for-dollar399/

กำลังโหลด...