เปิดเผยเนื้อเรื่อง BladeSoul Online จากเวอร์ชั่น Demo ออกมาแล้ว งานนี้ไม่ควรพลาด

Playulti 18 Nov 2010, 05:42:39
ข่าวเกม PC
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Playinterทุกท่าน หลังจากที่ไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข่าวและข้อมูลเกมออนไลน์ที่หลายคนรอคอยอย่าง "Blade&SoulOnline"ที่ได้มีการปล่อย Video Gameplayออกมาให้ชมกันอย่างมากมายวันนี้จะเป็นข้อมูลล่าสุดกับเรื่องของเนื้อเรื่องบทที่ 1 ของBlade&Soul Online ซึ่งจะอยู่ในเวอร์ชั่น Demoที่จะออกมาให้แฟนๆได้สัมผัสภายในงาน G-Star2010 ด้วยค่ะซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้หลายคนคงจะเห็นภาพภายในเกมและรูปแบบการเล่นจากหลายๆเว๊บไซค์กันแล้วนัทเลยจะนำบทเนื้อเรื่องในรูปแบบภาษาไทยมาฝากเพื่อนๆกันค่ะจะตื่นเต้นแค่ไหนมาติดตามชมกันเลยณ.ใจกลางทะเลของสถานที่แห่งหนึ่งวันนี้ทะเลที่เคยเงียบสงบและดูไม่มีอะไรทำให้ชายแก่คนหนึ่งที่เคยเดินทางเส้นทางนี้อยู่บ่อยๆต้องมาเผชิญกับพายุลูกหนึ่งที่กำลังโหมใส่เรือของเขาอย่างไม่ปราณีแม้แต่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเขายังอยู่บริเวณนี้ต่อไปเรือของเขาอาจจะถูกพายุซัดจนเรือล่มและเป็นอันตรายต่อเขาก็เป็นได้ในระหว่างนั้นเองสายตาของเขาก็เหลือบไปเห็นร่างของหญิงสาวผู้หนึ่งซึ่งจมอยู่ใกล้ๆบริเวณที่เขาพายเรือไป โดยชายแก่คนนี้คิดว่าเธอคงเสียชีวิตไปแล้วแต่เมื่อเขานำร่างของหญิงสาวขึ้นมาก็พบว่าเธอยังมีลมหายใจอยู่เขาจึงพยายามช่วยชีวิตเธอจากความตายและสุดท้ายเธอเองก็รอดชีวิตในเวลาต่อมา

"เฮ้...ตื่นนอนได้แล้ว"มีเสียงของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาปลุกเราที่นอนอยู่ภายในกระท่อมโดยเธอเข้ามาบอกเราว่าขอแรงไปช่วยงานเธอนอกบ้านหน่อยซึ่งเราจำเป็นต้องออกไปช่วยเธอระหว่างนั้นเธอจะบอกว่าให้เราเตรียมไปพบกับท่านผู้เฒ่าซึ่งเป็นเจ้าสำนักของที่นี่ โดยท่านเรียกให้เราเข้าไปพบที่สำนัก

ระหว่างทางเราจะพบกับฉากพูดคุยกันระหว่างหญิงสาวผู้หนึ่ง กับชายหนุ่มผมยาวแต่ระหว่างนั้นเองอยู่ๆก็หญิงสาวปริศนาปรากฏขึ้นมาอย่างลึกลับเธอใส่ชุดกระโปรงยาวสีขาวกำลังลอยเข้ามาหาพวกเธอเธอจึงเรียกให้ชายหนุ่มให้หันไปมอง แต่เขาเองกลับมองไม่เห็นอะไรแล้วพูดกลับมาว่า "เธอตาฟาดหรือเปล่าเนี่ย"แต่หญิงสาวผู้นั้นก็ตอบกลับไปว่า "ฉันเห็นจริงๆนะ"หลังจากนั้นก็จะเป็นการจบบทสนทนาของพวกเขาและเธอ

หลังจากนั้นฉากจะตัดมาที่นักสู้ฝึกหัดซึ่งเราจะได้เข้าไปคุยกับเจ้าสำนึกที่นี่ซึ่งเขาจะให้คำแนะนำต่างๆสำหรับนักสู้หน้าใหม่หลังจากนั้นท่านผู้เฒ่าจะนำเราไปพบกับลูกศิษย์ของเขาซึ่งจะเป็นอาจารย์ของเรา โดยเขาจะสอนพื้นฐานการต่อสู้และแน่นอนว่าเราเองจำเป็นต้องเรียรรู้ เพราะมันคือสิ่งที่จะติดตัวไปจนตาย!

โดยอาจารย์ของเราจะพาเราไปสอนวิธีการต่อสู้ในรูปแบบต่างๆพร้อมกับสอนวิชาตัวเบา ซึ่งมันเป็นวิชาที่จำเป็นแก่เรามากเพราะมันจะสามารถช่วยเหลือเราได้เวลายามคับขัน ระหว่างการฝึกอาจารย์ของเราจะสอนเกี่ยวกับวิธีคอมโบ Skill ต่างๆซึ่งเราจะได้รับสกิลเพิ่มเติมเมื่อตัวละครมีการพัฒนาในระดับที่สูงขึ้น

หลังจากที่วันนี้เราฝึกยุทธมาได้ระดับหนึ่งแล้วฉากจะตัดเข้าสู่เนื้อเรื่องหลักอีกครั้ง โดยเมื่อเรากลับมาจะพบว่าชาวบ้านภายในเมืองถูกลอบทำร้ายและบ้านเรือนต่างๆก็ถูกทำลายจนได้รับความเสียหายในระหว่างที่สำรวจไปทั่วบริเวณก็พบกับการปรากฎตัวของบุคคลลึกลับที่ทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆเหล่านี้ซึ่งนั้นก็คือนักฆ่าผู้ใช้เคล็ดวิชาด้านมืด ( ซึ่งเราจะเคยเห็นตัวละครทั้ง 3 ภายฉาก Trailerเปิดตัวนั้นเอง )

แต่สิ่งที่โหดร้ายเกินจะให้อภัยก็คือหญิงสาวที่เราพบกับเธอในกระท่อมตอนแรกได้ถูกกลุ่มลึกลับนี้สังหารจนเธอสิ้นลมหายใจเหตุผลก็เพราะว่าเธอได้เห็นใบหน้าของนักฆ่าทั้ง 3 คนนั้นในระหว่างนั้นถึงแม้อาจารย์ที่สอนวิชาการต่อสู้ต่างๆให้เราจะเข้ามาพยายามช่วยเหลือแต่ดูแล้วก็ไม่ทันการเสียแล้วและมิหนำซ้ำอาจารย์ของเราก็ยังถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส...

ขนาดที่เหตุการณ์กำลังจะเลวร้ายไปมากกว่าเดิมท่านผู้เฒ่าซึ่งเป็นเจ้าสำนักที่ปกป้องผู้คนในเมืองนี้ไม่สามารถทนดูผู้คนของตัวเองล้มตายไปต่อหน้า จึงออกมาต่อสู้กับกลุ่มลึกลับซึ่งเมื่ออาจารย์ที่สอนวิชาเราเห็นท่านผู้เฒ่าออกโรงเองถึงกับตะโกนออกมาสุดเสียงว่า "หนีไป!..."เพราะเขาเชื่อว่าแม้แต่ท่านผู้เฒ่าที่มีวิทยายุทธสูงส่งก็ไม่สามารถที่จะต่อกรกับพวกนั้นได้ แต่ดูเหมือนอาจารย์ของเราจะคิดถูกเพราะท่านผู้เฒ่าได้ต่อสู้จนสุดกำลังแต่สุดท้ายก็พลาดท่าเสียทีพ่ายแพ้แก่พวกนั้นไป

และในที่สุดความจริงได้ถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วมีใส้ศึกอยู่ภายในหมู่บ้านซึ่งนั่นก็คือเจ้าหนุ่มผมยาวที่ได้พบกันในช่วงแรกนั้นเอง

เป้าหมายที่แท้จริงของกลุ่มลึกลับที่มาทำลายเมืองนี้เพราะต้องการที่จะปลดปล่อยบางอย่างที่ได้หลับไหลอยู่ภายในเมืองที่แสนจะสงบแห่งนี้ภายในเมืองมีสถานที่ที่ผนึกบุคคลที่เรียกได้ว่าอันตรายที่สุดคนหนึ่งในโลกเลยก็เป็นได้เขาคือนักรบที่มีฝีมือร้ายกาจและโหดเหี้ยมอำมหิตเนื่องจากเขาได้ถูกความมืดมิดกลืนกินจิตใจอันดีงามไปหมดสิ้นแล้ว...

เมื่อพวกกลุ่มลึกลับได้ปลดปล่อยชายผู้อันตรายที่สุดออกมาแล้วความหายนะอันใหญ่หลวงกำลังคืบคลานเข้าสู่โลกเข้าไปทุกทีจากนั้นชายผู้นั้นได้มอบดาบแห่งมนตราให้กับหนึ่งในกลุ่มนักฆ่าพร้อมสั่งให้ไปปลิดชีพเจ้าสำนักที่บาดเจ็บสาหัสอยู่โดยเราจะได้เห็นฉากอันสยดสยองเพราะท่านผู้เฒ่าถูกกลุ่มนักฆ่าลงมือสังหารอย่างไม่ปราณีโดยมีคำพูดสั้นๆและเบาบางหลุดออกมาจากท่านผู้เฒ่าว่า "รีบหนีไป..."

และเป้าหมายสุดท้ายของพวกมันก็คือเรานั้นเอง ซึ่งมันตรงมาหาเราในทันทีโดยกลุ่มนักฆ่าตรงมายังเราและทำร้ายจนทำให้เราตกหน้าผาไปช่วงเวลาดังกล่าวความทรงจำเก่าๆในอดีตได้ผุดขึ้นมาในหัวสมองของเราแน่นอนว่าแต่ละความทรงจำของเรานั้นชั่งเป็นความทรงจำที่วิเศษสุดของเราหลังจากที่เราตกหน้าผาไปยังทะเลเรียบร้อยฉากจะตัดมายังที่กลุ่มลึกลับอีกครั้งพร้อมกับพูดคุยและวางแผนการอะไรบางอย่างอยู่ แต่ขณะเดียวกัน...

ก็เหมือนมีเงาลางๆที่คล้ายคลึงกับหญิงสาวที่ใส่ชุดกระโปรงสีขาวซึ่งดูแล้วเธอยังเหมือนเทพธิดาเธอค่อยๆล่องลอยมาหาเราในความฝันและกระซิกให้เราตื่นจากการหลับไหลจากฝันร้ายที่พึ่งประสบมาและเมื่อเราตื่นขึ้นมาก็จะพบกับใบหน้าชายแก่ที่ยังดูหนุ่มอยู่มาช่วยเหลือเราซึ่งนั้นก็คือเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นภายในเรือที่กำลังลอยคออยู่ในทะเลท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำอยู่นั้นเอง...จบปฐมบท

จบลงไปแล้วค่ะกับบทเนื้อเรื่องที่อยู่ในตัว Demo ของเกม Blade&Soul Onlineซึ่งวันนี้จะเป็นวันแรกในการเปิดตัวงาน G-Star 2010 ที่ปูซานประเทศเกาหลีใต้ซึ่งถ้าใครที่อยากรู้ว่าภายในงาน G-Star2010 จะมีเกมอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้นคงต้องมาติดตามชมกันค่ะ ซึ่งเราจะอัพเดตให้เพื่อนๆได้ชมกันนาทีต่อนาทีกันเลยทีเดียวห้ามพลาดนะคะ ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่านบทความนี้ค่ะแล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

กำลังโหลด...